ข่าว

(คลิป) บก.น.2 เร่งสอบอัตลักษณ์โครงกระดูกปริศนา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บก.น.2 เร่งตรวจสอบ "อัตลักษณ์โครงกระดูก" ปริศนาในตึกร้าง หลังสำนักงาน คปภ. ตรงข้ามศาลอาญารัชดา ด้าน รอง โฆษกตร. ระบุน่าจะเสียชีวิตมาแล้ว 6 เดือน คาดเป็นเพศชาย

 

          ความคืบหน้ากรณีพบโครงกระดูกมนุษย์ในแท็งค์น้ำบนดาดฟ้าของตึกร้าง บริเวณด้านหลังสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย ตรงข้ามศาลอาญารัชดา ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งดำเนินการตรวจสอบ "อัตลักษณ์" และหาหลักฐานรวมทั้งพยานแวดล้อมในบริเวณจุดเกิดเหตุ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

        

(คลิป) บก.น.2 เร่งสอบอัตลักษณ์โครงกระดูกปริศนา


  
          เกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 (ผบก.น.2) เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ฯ กำลังอยู่ในระหว่างรอผลพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ ว่าผู้เสียชีวิตเป็นบุคคลใด ซึ่งต้องใช้เวลาในการตรวจสอบอัตลักษณ์บุคคลยืนยันตัวตนอย่างละเอียด โดยคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ จึงสามารถทราบผล 
 
 

(คลิป) บก.น.2 เร่งสอบอัตลักษณ์โครงกระดูกปริศนา


          ส่วนสาเหตุที่ผู้ตายลงไปเสียชีวิต อยู่ภายในบ่อเก็บน้ำชั้นดาดฟ้า ตอนนี้ยังไม่ได้ตัดประเด็นใดๆ ทิ้ง และอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน โดยเบื้องคาดว่า ผู้เสียชีวิตอาจเป็นบุคคลเร่ร่อนที่ขึ้นไปเพื่อพักอาศัย เนื่องจากอาคารดังกล่าวเป็นอาคารร้างไม่มีผู้ดูแล ซึ่งผู้เสียชีวิตอาจพลัดตกลงไป หรือลงไปเอง และหาทางขึ้นไม่ได้ ทำให้ขาดอากาศหายใจเสียชีวิต ส่วนประเด็นการฆาตกรรมนั้นมีความเป็นไปได้ค่อนข้างน้อย แต่ก็ยังไม่ตัดประเด็นนี้ทิ้ง ซึ่งจะต้องรอผลตรวจสอบพยานแวดล้อม และพยานในที่เกิดเหตุเพิ่มเติม

 
          อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน จะได้ลงพื้นที่ตรวจสอบโดยรอบ เพื่อสอบพยานใกล้เคียงที่เกิดเหตุ ว่ามีการแจ้งบุคคลสูญหายหรือไม่ พร้อมให้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่ใกล้เคียง แต่ก็ไม่ยืนยันว่ากล้องวงจรปิด ยังบันทึกภาพเอาไว้หรือไม่ เพราะผู้ตายได้เสียชีวิตมาเป็นเวลานานแล้ว

 

(คลิป) บก.น.2 เร่งสอบอัตลักษณ์โครงกระดูกปริศนา


          ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 ยังระบุด้วยว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ฯพบนายปัญญา บัวเงิน เจ้าหน้าที่ติดตั้งระบบแสงสว่าง และจากการสอบถามทราบว่า ได้เข้ามาสำรวจอาคารช่วงช่องบันไดหนีไฟ เพื่อเตรียมติดตั้งแสงสว่าง และได้สำรวจช่องบันไดหนีไฟทุกชั้นมาเรื่อยๆ จนมาถึงชั้นพาดฟ้า และพบถุงเท้า จากนั้นก็มาดูที่บริเวณแท็งค์น้ำก็พบโครงกระดูกมนุษย์ที่แห้งแล้ว ซึ่งก็รู้สึกตกใจและหวาดกลัวมาก จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้รับทราบ แต่เนื่องจากพึ่งเข้ามาสำรวจได้แค่ 1 สัปดาห์ จึงไม่ทราบข้อมูลอะไร และไม่เคยพบเห็นผู้คนเข้าออกอาคารนี้

 
          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบอาคารดังกล่าว พบว่า แต่ละชั้นที่เป็นชั้นของอาคารจอดรถ 2-3 ชั้นแรก มีรถเข้ามาจอดเข้า-ออก ซึ่งจากการสอบถามพบว่า เป็นรถของเจ้าหน้าที่ฯ ที่มาทำงานที่ตึก คปภ. โดยจะนำรถมาจอดในช่วงเช้า จากนั้นในช่วงเย็นก็นำรถกลับออกไป สำหรับอาคารร้างแห่งนี้ มีความสูง 32 ชั้น ซึ่งร้างมาแล้วมากกว่า 10 ปี โดยที่ไม่มีการใช้งานใดๆ ทั้งสิ้น

 

(คลิป) บก.น.2 เร่งสอบอัตลักษณ์โครงกระดูกปริศนา

 

          ทางด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีพบโครงกระดูกมนุษย์ บนอาคารร้าง พื้นที่ สน.พหลโยธิน ว่า ได้รับรายงานจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 2 ว่าเมื่อวันที่ 1 ก.ย. 62 เวลาประมาณ 15.00 น. สน.พหลโยธิน ได้รับแจ้งเหตุพบโครงกระดูกมนุษย์ ภายในแท้งค์น้ำ บนชั้น 32 อาคารร้างไม่มีชื่อ อายุกว่า 30 ปี ด้านหลังสำนักงาน คปภ. ถนนรัชดาภิเษก
 

           ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานกลาง และผู้ที่เกี่ยวข้อง จึงได้เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพทำแผนที่เกิดเหตุ ทำแผนที่สังเขปแสดงที่เกิดเหตุ และดำเนินการสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์และผู้ที่เกี่ยวข้อง พร้อมยังให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่หาเบาะแสหรือข้อมูลของผู้เสียชีวิตและตรวจสอบไล่กล้องวงจรปิด ในพื้นที่ที่เกิดเหตุ

 
          ซึ่งจากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุเบื้องต้น พบศพ ในลักษณะนอนเงยหน้า ใส่กางเกงใน หรือกางเกงบ๊อกเซอร์ตัวเดียว สภาพศพแห้ง เปื่อยยุ่ย ติดโครงกระดูก สูงประมาณ 165-170 เซนติเมตร ยังไม่สามารถระบุเพศได้ (สันนิษฐานว่าเป็นเพศชาย) คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 เดือน ในบริเวณที่เกิดเหตุพบรองเท้าผ้าใบ ถอดวางเรียงชิด มีผ้าปูวางรองไว้ในลักษณะเรียบร้อย และไม่พบเอกสารหรือบัตรแสดงตัวบุคลแต่อย่างใด โดยพนักงานสอบสวน ได้ส่งศพไปยังนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อทำการชันสูตรพลิกศพและพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลอย่างละเอียด ประกอบกับตรวจสอบในฐานข้อมูลศูนย์รับแจ้งบุคคลสูญหายพลัดหลง

 
          รอง โฆษก ตร. กล่าวอีกว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังคงต้องรอผลการสืบสวนสอบสวนและผลการตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งจะดำเนินการควบคู่กันระหว่างฝ่ายสืบสวนและฝ่ายสอบสวน โดยในชั้นยังไม่สามารถอาจเปิดเผยข้อมูลได้มากนัก

 
          พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กำชับพนักงานสอบให้ดำเนินการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน อย่างตรงไปตรงไปมา ด้วยความรอบครอบ รวดเร็ว เป็นธรรม อาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์เป็นสำคัญ และ เน้นย้ำเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนต้องเร่งคลี่คลายคดีให้ได้โดยเร็ว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน

 
          สำหรับพี่น้องประชาชนที่มีข้อมูลหรือทราบเบาะแสของผู้เสียชีวิต สามารถแจ้งข้อมูลได้ที่ ศูนย์ปฏิบ้ติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หมายเลข 1599 หรือ สถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน หมายเลข 02-512-2447
 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ