ข่าว

ป. รวบนายหน้าหลอกทำงานต่างแดน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบฯ รวบนายหน้าหลอกหาคนงานไปทำงานต่างแดน

 

               เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ป. ภายใต้อำนวยการของ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. , พ.ต.อ.สันติ ชัยนิรามัย รอง ผบก.ป. , พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป. , พ.ต.ท.ธีรศักดิ์ จันทราพิพัฒน์ , พ.ต.ท.ภคพล สุชล รอง ผกก.1 บก.ป. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ป. นำโดย ร.ต.อ.ชัยเวง พาด้วง , ร.ต.อ.ศิวกร สายบัว รอง สว.กก.1 บก.ป. , ร.ต.ท.วิรัตน์ มากมีทรัพย์ , ร.ต.ต.จิรพันธ์ อุ่นตา รอง สว.(ป) กก.1 บก.ป. , ด.ต.พุฒิพัฒน์ เพ็งเหล็ง , ด.ต.ไพรัช เสมอจิตร , จ.ส.ต.วุฒิภัทร ดวงเดือน , ส.ต.อ.ปิยะชัย เหมะธุลิน , ส.ต.อ.ประพล หนูดวง ผบ.หมู่ กก.1 บก.ป.

 

 

 

               ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัว นายสุพักตร์ นาคเพชร อายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 57/9 หมู่ที่ 6 ต.สำนักท้อน อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัด ที่ 58/2561 ลงวันที่ 27 สิงหาคม 2561

               ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันจัดหางานให้คนหางานเพื่อไปทำงานในต่างประเทศ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนจัดหางาน และร่วมกันหลอกลวงผู้อื่นว่าสามารถหางาน หรือสามารถส่งไปฝึกงานในต่างประเทศได้ โดยการหลอกลวงดังว่านั้นได้ไปซึ่งเงินหรือทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดจากผู้ถูกหลอกลวง และฉ้อโกงทรัพย์”

               พฤติการณ์แห่งการจับกุม กล่าวคือ เมื่อประมาณปี 2560 นายสุพักตร์ได้ร่วมมือกับเจ๊น้อย (ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง) หลอกลวงแรงงานชาวไทย ไปทำงานที่มาเลเซีย โดยเรียกเก็บจากคนงานคนละ 25,000 บาท โดยเจ๊น้อยจะให้ค่านายหน้าแก่นายสุพักตร์คนละ 2,500 บาท หลังจากที่รับเงินค่าใช้จ่ายซึ่งผู้ต้องหาอ้างว่าเป็นค่าดำเนินการไปแล้ว แต่มีแรงงานจำนวนหลายรายที่ไม่ได้ไปทำงานแต่อย่างใด เป็นเหตุให้ได้รับความเสียหายหลายแสนบาท จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ต้องหายังมีหมายจับค้างในอีกหลายท้องที่ อยู่อีก 6 หมาย ในข้อหาเดียวกัน

 

 

 

ป. รวบนายหน้าหลอกทำงานต่างแดน

 

 

 

               1. หมายจับของศาลจังหวัดสว่างแดนดิน ที่ 13/2560 ข้อหา “ร่วมกันจัดหางานให้คนงานเพื่อไปทำงานในต่างประเทศ โดยไม่ได้รับอนุญาตฯ” (สภ.ส่องดาว จ.สกลนคร)

               2. หมายจับของศาลจังหวัดสว่างแดนดิน ที่ 14/2560 ข้อหา “ร่วมกันจัดหางานให้คนงานเพื่อไปทำงานในต่างประเทศ โดยไม่ได้รับอนุญาตฯ” (สภ.ส่องดาว จ.สกลนคร)

               3. หมายจับของศาลจังหวัดนครพนม ที่ 1/2560 ข้อหา “จัดหางานให้คนงานเพื่อไปทำงานในต่างประเทศโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ” (สภ.ศรีสงคราม จ.นครพนม)

               4. หมายจับของศาลอุดรธานี ที่ จ.350/2560 ข้อหา “จัดหางานให้คนหางานเพื่อไปทำงานในต่างประเทศโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ” (สภ.บ้านดุง จ.อุดรธานี)

               5. หมายจับของศาลจังหวัดสว่างแดนดิน ที่ 56/2561 ข้อหา “ร่วมกันจัดหางานให้คนหางานเพื่อไปทำงานในต่างประเทศ โดยไม่ได้รับอนุญาตฯ” (สภ.ส่องดาว จ.สกลนคร)

               6. หมายจับของศาลจังหวัดสว่างแดนดิน ที่ 57/2561 ข้อหา “ร่วมกันจัดหางานให้คนหางานเพื่อไปทำงานในต่างประเทศ โดยไม่ได้รับอนุญาตฯ” (สภ.ส่องดาว จ.สกลนคร)

               กองบังคับการปราบปราม ขอประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนทราบถึงวิธีการในการกระทำความผิดของขบวนการของมิจฉาชีพเหล่านี้เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อ และขอให้พี่น้องทุกท่านโปรดใช้ความระมัดระวังในการไปทำงานต่างประเทศ ทั้งนี้ ขอให้ทำการตรวจสอบข้อมูลของบริษัทจัดหางานก่อนที่จะตัดสินใจไปทำงานให้ดีเสียก่อน เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของกลุ่มมิจฉาชีพ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ