ข่าว

พล.ต.ท.ศักดา พร้อมทำหน้าที่รอง ผบ.ตร.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พล.ต.ท.ศักดา ชื่นภักดี สงวนท่าทีชื่อโผล่เข้าไลน์ รอง ผบ.ตร.

 

               จากกรณีการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ ก.ตร. ในวันนี้ (29 ส.ค.) ซึ่งมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเดินทางมาเป็นประธานการประชุม ครั้งที่ 8/2562 เพื่อแต่งตั้งระดับรองผู้บัญชาการตำแห่งชาติ จนถึงระดับ ผู้บังคับการ วาระประจำปี 2562 ณ ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 ตร. นั้น

 

 

 

               ทั้งนี้ การประชุมดังกล่าว จะมีตำแหน่งระดับ รอง ผบ.ตร. 3 ตำแหน่ง , ผู้ช่วย ผบ.ตร. 6 ตำแหน่ง , ผบช. 18 ตำแหน่ง , รอง ผบช. 50 ตำแหน่ง และ ผบก. 95 ตำแหน่ง รวมทั้งหมด 172 ตำแหน่ง และจะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 31 ส.ค. นี้ ซึ่งการแต่งตั้งในครั้งนี้จะพิจารณาในการเลือกหลักอาวุโสเป็นหลัก และในส่วนของความรู้ความสามารถ มีหลักเกณฑ์อะไรบ้าง โดยที่ผ่านมามีการประชุมในส่วนของกองบัญชาการฯ ที่ส่งรายชื่อผู้ที่มีความเหมาะสม ซึ่งรายชื่อทั้งหมด พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เป็นผู้เสนอในฐานะหัวหน้าหน่วย แต่ในส่วนของการกลั่นกรองความเหมาะสม กองบัญชาการเป็นฝ่ายนำเสนอมา

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้าที่ผ่านมา กองทัพสื่อมวลชนได้พบกับ พล.ต.ท.ศักดา ชื่นภักดี ที่ถูกคาดหมายว่าจะได้รับการแต่งตั้งเป็น รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยได้สอบถามเกี่ยวกับกระแสข่าวการถูกเสนอชื่อในตำแหน่งดังกล่าว โดยเจ้าตัวยังสงวนท่าที แต่ยืนยันว่ามีอาวุโส ความรู้ และความสามารถ พร้อมทำหน้าที่หากได้รับความไว้วางใจจากผู้บังคับบัญชาฯ

 

 

 

พล.ต.ท.ศักดา พร้อมทำหน้าที่รอง ผบ.ตร.

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ