ข่าว

ชายคลุ้มคลั่ง ถูกรุมประชาทัณฑ์เจ็บก่อนตายในเรือนจำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมคุกโร่แจง ชายคลุ้มคลั่งก่อเหตุไล่ฟันชาวบ้าน ถูกรุมประชาทัณฑ์-ล้อมจับ บาดเจ็บก่อนถูกส่งขังคุกธัญบุรี ยันดูแลเต็มที่เสียชีวิตในโรงพยาบาล

 

เมื่อวันที่ 27 ส.ค. 2562 พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงกรณีญาติติดใจเหตุเสียชีวิตขอฝนายฉัตรชัย  กัณหาบุตร ผู้ต้องขังคดีพยายามฆ่าผู้อื่น เรือนจำอำเภอธัญบุรี ว่า เบื้องต้นได้ตรวจสอบรายละเอียดในคำร้องขอฝากขัง

และรายงานของตำรวจ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ แจ้งว่า เมื่อวันที่ 18 ส.ค. 62 เวลา 20.00 น. ในพื้นที่อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ได้เข้าจับกุมนายฉัตรชัยก่อเหตุทำร้ายร่างกาย โดยใช้อาวุธมีดฟันเข้าบริเวณศรีษะ หน้าอก และกลางหลังของนายปรีชา มุ่งเงิน อายุ 50 ปี และยังวิ่งเข้าไปทำร้ายประชาชน

 

รวมถึงทำลายทรัพย์สินในบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุอีกด้วย โดยนายฉัตรชัยอยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง จึงทำให้ชาวบ้านต้องเข้าล้อมจับและทำร้ายนายฉัตรชัยเพื่อให้ควบคุมตัวไว้ได้ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าควบคุมตัว ซึ่งนายฉัตรชัยรับสารภาพว่า ได้ใช้อาวุธมีดทำร้ายนายปรีชาให้ได้รับบาดเจ็บจริง ตำรวจจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี  และนำตัวเข้าควบคุมต่อยังเรือนจำอำเภอธัญบุรี
 
โดยเรือนจำอำเภอธัญบุรี ได้รับตัวนายฉัตรชัยไว้ เมื่อวันที่ 20 ส.ค.62 เวลา 18.00 น. และตรวจร่างกายของนายฉัตรชัยพบว่า มีร่องรอยบาดแผลจากการถูกทำร้ายบริเวณเบ้าตาด้านซ้าย และศีรษะด้านซ้ายมีแผลฉีกขาด 3 แผล ซึ่งได้รับการเย็บรวมมาแล้ว 15 เข็ม จากการสอบถามนายฉัตรชัยแจ้งว่า ถูกทำร้ายก่อนที่จะเข้าเรือนจำแล้ว  ต่อมาเมื่อวันที่ 25 ส.ค.62 นายฉัตรชัยก็ยังคงมีอาการบาดเจ็บอยู่ เจ้าหน้าที่เรือนจำจึงนำตัวส่งรักษายังโรงพยาบาลภายนอก แผนกฉุกเฉิน และนายฉัตรชัยได้เสียชีวิตลงที่โรงพยาบาล เมื่อเวลา 09.10 น.
 

 

ชายคลุ้มคลั่ง ถูกรุมประชาทัณฑ์เจ็บก่อนตายในเรือนจำ
อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า การเสียชีวิตของนายฉัตรชัยไม่ได้เกิดจากการถูกทำร้ายภายในเรือนจำ แต่อาจได้รับบาดเจ็บขณะที่ถูกประชาชนช่วยกันจับกุมตัว ซึ่งเป็นอาการบาดเจ็บที่ได้รับก่อนหน้าที่จะเข้าเรือนจำแล้ว โดยกรมราชทัณฑ์ได้ดำเนินการควบคุม ดูแลรักษาผู้ต้องขังอย่างเต็มกำลังไม่ได้นิ่งนอนใจหากมีผู้ต้องขังเจ็บป่วย และเร่งส่งตัวออกรักษายังโรงพยาบาลภายนอกทันที โดยขณะนี้ได้ดำเนินการตั้งคณะกรรมการสอบสวนกรณีดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ