ข่าว

กองปราบฯ รวบหนุ่มฉ้อโกงทรัพย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจกองปราบฯ บุกรวบหนุ่มวัย 34 ปี ฐานฉ้อโกงทรัพย์

 

               เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2562  พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.อ.สันติ ชัยนิรามัย รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.5 บก.ป. และเจ้าหน้าที่ กก.5 บก.ป. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภาค 7 และเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เข้าจับกุมตัว นายพิรุณ หวานใจ อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดหัวหิน ที่ 227/2561 ลงวันที่ 5 พฤศจิกายน 2561 ในข้อหา ฉ้อโกงทรัพย์ จับกุมได้บริเวณริมถนนในหมู่บ้านกรุงเพชร ซอย 2 ต.ต้นมะม่วง อ.เมือง จ.เพชรบุรี

 

 

 

               ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อประมาณปี 2561 ขณะที่นายพิรุณ ผู้ต้องหาเปิดบริษัทรถเช่า ชื่อบริษัท TreeTy @ Huahin ตั้งอยู่ที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ต่อมาผู้เสียหาย ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทกับกับนายพิรุณ ได้นำรถยนต์เก๋งของตนเองมาให้นายพิรุณ นำไปให้นักท่องเที่ยวเช่า ในราคาค่าเช่าสัปดาห์ละ 6,000 บาท ในช่วงแรกนายพิรุณ ส่งค่าเช่าให้ผู้เสียหายสม่ำเสมอ ต่อมาระยะหลังนายพิรุณ เริ่มจ่ายค่าเช่าล่าช้า และยังติดต่อยากขึ้น บางครั้งไม่สามารถติดต่อได้ ผู้เสียหายจึงไปติดตามที่สำนักงานของนายพิรุณ ปรากฏว่า ผู้ต้องหาได้ปิดสำนักงานหลบหนี และไม่ทราบว่าหนีหายไปไหน จึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ กระทั่งศาลอนุมัติหมายจับนายพิรุณ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภาค 7 , เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวหัวหิน สืบสวนจนทราบว่า นายพิรุณ ผู้ต้องหาได้หลบหนีมาเช่าบ้านพักอาศัยที่หมู่บ้านกรุงเพชร ซอย 2 ต.ต้นมะม่วง อ.เมือง จ.เพชรบุรี ต่อมา (26 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้มาตรวจสอบที่หมู่บ้านดังกล่าวพบนายพิรุณกำลังเดินออกมาซื้ออาหารหน้าหมู่บ้าน จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม

               สอบถามนายพิรุณ ให้การรับสารภาพว่า ช่วงนั้นตนเองเปิดร้านรถเช่าที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ แต่เนื่องจากมีปัญหาด้านการเงิน แชร์ออนไลน์ถูกโกงหลายล้านบาท ลูกแชร์เปียไม่จ่ายหนีหาย จึงนำรถยนต์ของผู้เสียหายไปจำนำกับบุคคลอื่นอีกทอดหนึ่ง เมื่อผู้เสียหายทวงค่าเช่าที่ค้างอยู่ และขอให้ส่งรถยนต์คืน ตนเองไม่สามารถนำรถยนต์มาคืนให้ได้ จึงถูกแจ้งความดำเนินคดี กระทั่งศาลอนุมัติหมายจับ

 

 

 

               จากการตรวจสอบพบว่านายพิรุณ ผู้ต้องหายังมีหมายจับท้องที่อื่นอีกหลายท้องที่เกี่ยวกับการฉ้อโกง , และเช็คเด้ง รวมทั้งสิ้น 7 หมายจับ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.หัวหิน ดำเนินคดีต่อไป

 

 

 

กองปราบฯ รวบหนุ่มฉ้อโกงทรัพย์

 

 

 

กองปราบฯ รวบหนุ่มฉ้อโกงทรัพย์

 

 

 

กองปราบฯ รวบหนุ่มฉ้อโกงทรัพย์

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ