ข่าว

หมดอนาคต ว่าที่ร้อยตรี ปลอมเพจเชิดเงินหลักล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจชุดสืบสวนนครบาล บุกรวบ ว่าที่ร้อยตรีจอมแสบ สร้างเพจปลอมหลอกตุ๋นขายสินค้า เหยื่อกว่า 2 พันราย หลงเชื่อถูกเชิดเงินกว่า 3.4 ล้าน


 
           26 ส.ค.62-เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวน5 กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (กก.สส.5 บก.สส.บช.น.) ได้บุกเข้าจับกุมผู้กระทำความผิด หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนที่เป็นลูกค้า จำนวน 2,000 กว่าราย ที่หลงเชื่อโอนเงินค่าสินค้า ยอดรวมกว่า 3,400,000 บาท โดยสร้าง เพจเฟสบุ๊คชื่อ “Modern Bags จำกัด” ที่มีชื่อของ ว่าที่ ร.ต.เพชรภูมิ หรือนิว สการภักดีสกุล ทำหน้าที่สร้างเพจ และหลอกให้คนเปิดบัญชีเพื่อรับโอนเงินจากลูกค้า
  
 

 

 

             หมดอนาคต ว่าที่ร้อยตรี ปลอมเพจเชิดเงินหลักล้าน


           โดยมีนายวรชิต ชูพินิจ ทำหน้าที่ไปรับบัญชีดังกล่าว และเปิดบัญชีเพื่อรับโอนเงินจากบัญชีที่ลูกค้าโอนค่าสินค้า นอกจากนี้ยังพบว่า ว่าที่ ร.ต.เพชรภูมิฯ เคยเปิดเพจเฟซบุ๊ค ชื่อ “My Home Furniture ” หลอกขายตู้อเนกประสงค์ลายโดเรม่อน มีลูกค้า 6,000 กว่าราย ที่หลงเชื่อโอนค่าสินค้ายอดรวมกว่า 5,500,000 บาท ขณะที่สื่อสังคมออนไลน์ มีการโพสต์เตือนว่า เป็นบุคคลอันตราย และชื่อบัญชีเป็นบัญชีโกงห้ามโอน 
           ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.5 และ สน.ลาดพร้าว ได้ทำการสืบสวนติดตามตัว และสามารถจับกุม ว่าที่ ร.ต.เพชรภูมิฯ ตามหมายจับศาลอาญา ในข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” ได้ที่บริเวณหมู่บ้าน ย่านคันนายาว กรุงเทพ  
           ทั้งนี้ จากการสอบสวน ว่าที่ ร.ต.เพชรภูมิฯ ให้การรับสารภาพว่า ได้การสร้างเพจโพสต์ขายสินค้าจริง และเมื่อลูกค้าโอนเงินมาให้แล้ว ก็ไม่ได้ส่งสินค้าให้ตามจริง โดยได้นำเงินที่ได้ไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน และแบ่งให้นายวรชิตฯ เป็นค่าจ้าง หลังการสอบสวนเบื้องต้นจึงนำตัว ว่าที่ ร.ต.เพชรภูมิฯ ส่งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลาดพร้าว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

หมดอนาคต ว่าที่ร้อยตรี ปลอมเพจเชิดเงินหลักล้าน
           อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบประวัติ ว่าที่ ร.ต.เพชรภูมิฯ พบว่า เมื่อวันที่ 9 พ.ย.2561 ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัว กรณีเปิดเพจเฟสบุ๊คหลอกขายของ อาทิ อุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ กระเป๋าเดินทาง และตู้อเนกประสงค์ ในข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนฯ” นำส่ง บก.ปอศ.  
           พ.ต.อ.ภิโญ ปัอมสถิตย์ ผกก.กองกำกับการสืบสวน 5 เปิดเผยว่า อยากจะฝากเตือนกลุ่มลูกค้าที่มีการสั่งซื้อสินค้าผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ว่าการป้องกันมิจฉาชีพลักษณะนี้ ทำได้ยาก เพราะผู้ซื้อมิได้พบกับผู้ขายสินค้าและยังไม่ได้เห็นสินค้าจริง มีเพียงภาพโฆษณาเท่านั้น ดังนั้น หากมีการโพสต์ขายสินค้าที่ราคาถูกกว่าความเป็นจริง และให้รีบโอนเงิน หรือเร่งให้โอนเงินมัดจำบางส่วน ควรจะต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ หรือควรให้เรียกเก็บเงินค่าสินค้าปลายทาง หลังจากที่ลูกค้าได้รับสินค้าเรียบร้อยแล้ว จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของพวกมิจฉาชีพ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ