ข่าว

(คลิป) เตรียมจับเพิ่ม 3 ราย บึ้้มป่วนกรุง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุวัฒน์" ผู้ช่วย ผบ.ตร. เรียกถกพนักงานสอบสวน คณะทำงานระเบิดกรุง คดีคืบหน้าร้อยละ 70 เตรียมออกหมายจับเพิ่มสัปดาห์หน้าอีก 2-3 ราย มั่นใจเข้าองค์ประกอบก่อการร้าย

 

          วันนี้ (21 ส.ค.) เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ กองบังคับการปราบปราม หรือ บก.ป. พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เรียกประชุมพนักงานสอบสวนของคณะทำงาน คดีระเบิดกรุงเทพฯ เมื่อต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยมีคณะทำงานที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเป็นผู้แต่งตั้ง และพนักงานสอบสวนของกองบังคับการปราบปราม และเจ้าหน้าที่หน่วยต่างๆในกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง รวมแล้วมากกว่า 50 คน เข้าร่วมประชุมด้วย  

 

          นอกจากนี้ยังมีการส่งมอบสำนวนคดีที่คณะทำงานและ สน.พื้นที่ต่างๆ ได้มีการสรุปทำสำนวนไว้ก่อนหน้านี้แก่พนักงานสอบสวนของกองบังคับการปราบปราม เพื่อรวมสำนวนคดีจากทุกพื้นที่ให้ง่ายต่อการดำเนินการในขั้นตอนของชั้นศาล หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่าจะมีการส่งมอบคดีดังกล่าวให้กับกองปราบปรามเป็นผู้ดูแล  
 

          พล.ต.ท.สุวัฒน์ กล่าวภายหลังการประชุมว่า ตำรวจออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีนี้แล้ว 9 คน แต่ใน 9 คน บางคนมีหมายจับมากกว่า 1 หมาย โดยคาดว่าจะต้องออกหมายจับอีกอย่างน้อย 2-3 ราย ในสัปดาห์หน้า โดยตำรวจเร่งสอบปากคำไปแล้วมากกว่า 100 ปาก และอยู่ระหว่างรอผลทางนิติวิทยาศาสตร์ในการทำให้สำนวนรัดกุม ซึ่งขณะนี้คดีคืบหน้าไปร้อยละ 60-70 ซึ่งกลุ่มคนที่ก่อเหตุ บางส่วนหลบหนีไปประเทศเพื่อนบ้านแล้ว โดยตำรวจจะใช้ช่องทางตามกฎหมายที่มีในการดำเนินการ ส่วนกลุ่มที่ยังอยู่ในประเทศไทยจะเร่งสืบสวนจับกุมมาดำเนินคดีให้ได้  

 
          ส่วนข้อติดขัดจากการรวมสำนวนมาไว้ที่กองบังคับการปราบปรามมีเพียงเรื่องธุรการเล็กน้อย ส่วนการทำคดีทุกฝ่ายยังแบ่งงานกันหาข้อมูลชัดเจน โดยเจ้าหน้าที่มองว่า พฤติการของกลุ่มคนร้ายเข้าข่ายลักษณะองค์กรข้ามชาติ จึงอยู่ระหว่างพิจารณาเพิ่มข้อหาร่วมกันก่อการร้าย ซึ่งก็ต้องไปดูตามข้อกฎหมาย.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ