ข่าว

จับแก๊งผิวสี กลืนโคเคน 68 ก้อน ขนเข้าสุวรรณภูมิ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ป.ป.ส.จับชาวเคนยา-ไนจีเรีย คาสนามบินสุวรรณภูมิ กลืนโคเคน 68 ก้อน น้ำหนัก 1,200 กรัม หวั่นคนไทยอาจตกเป็นเหยื่อขบวนการลักลอบขนยาเสพติด


ป.ป.ส. จับชาวเคนยา-ไนจีเรีย คาสนามบินสุวรรณภูมิ กลืนโคเคน 68 ก้อน น้ำหนัก 1,200 กรัม หวั่นคนไทยอาจตกเป็นเหยื่อขบวนการลักลอบขนยาเสพติด ระวังแก๊งผิวสีชวนแต่งงาน-เที่ยวญี่ปุ่น ก่อนหลอกซุกยาในกระเป๋าเดินทาง

 

จับแก๊งผิวสี กลืนโคเคน 68 ก้อน ขนเข้าสุวรรณภูมิ

 

          สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) -21 ส.ค.62 นายนิยม เติมศรีสุข เลขาธิการ ป.ป.ส. แถลงผลการปฏิบัติการภายใต้โครงการ การสกัดกั้นยาเสพติดพื้นที่ท่าอากาศยาน โดยสามารถจับกุม MR. GLENN CHIVASELLO OOKO สัญชาติเคนยา อายุ 43 ปี พร้อมของกลางโคเคน ซุกซ่อนโดยการกลืนในช่องท้อง จำนวน 68 ก้อน น้ำหนักประมาณ 1,200 กรัม และสามารถสืบสวนขยายผลจับกุม MR. OSITA JOSEPH UKPA สัญชาติไนจีเรีย อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นเครือข่ายนักค้ายาเสพติดชาวไนจีเรีย เพิ่มอีก 1 ราย โดยมีพฤติการณ์เป็นผู้จ้างวานและจัดหากลุ่มมือขนในการลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้าประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน

 

          นายนิยม กล่าวว่า ป.ป.ส. และหน่วยงานภาคี ได้ร่วมปฏิบัติการสกัดกั้นยาเสพติดที่ลักลอบนำเข้าและส่งออกจากประเทศไทย ซึ่งจากสถิติการสกัดกั้น ณ ท่าอากาศยานนานาชาติ ตั้งแต่ตุลาคม 2561 - กรกฎาคม 2562 สามารถจับผู้ต้องหา จำนวน 43 ราย เป็นการลักลอบส่งออก 36 ราย และลักลอบนำเข้า 7 ราย รวมปริมาณของกลางยาเสพติด ไอซ์ 21,685 กรัม เฮโรอีน 24,100 กรัม เอ็กซ์ตาซี่ 30,478 เม็ด โคเคน 25,190 กรัม และคีตามีน 32,214 กรัม

 

จับแก๊งผิวสี กลืนโคเคน 68 ก้อน ขนเข้าสุวรรณภูมิ

 

          เลขาธิการ ป.ป.ส กล่าวถึงกรณีนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เดินทางไปประเทศญี่ปุ่นแล้วถูกตรวจค้นอย่างเข้มงวด เนื่องจากพบว่า มีนักท่องเที่ยวไทยลักลอบนำยาเสพติดเข้าสู่ญี่ปุ่นว่า ที่ผ่านมาสำนักงาน ป.ป.ส. ร่วมมือกับสำนักงานตำรวจ และศุลกากรของประเทศญี่ปุ่น มีการแลกเปลี่ยนข่าวสาร สืบสวนเครือข่ายการค้ายาเสพติดข้ามชาติ จนจับกุมผู้บงการแล้วหลายราย โดยมากเป็นเครือข่ายยาเสพติดชาวผิวสี ที่มีพฤติการณ์หลอกลวงหรือว่าจ้างหญิงไทย โดยหลอกว่าจะแต่งงานหรือชักชวนให้ไปเที่ยวญี่ปุ่นและฝากสิ่งของ ซึ่งภายในซุกซ่อนไปด้วยยาเสพติดประเภทไอซ์ เฮโรอีน และโคเคน ครั้งละ 5 - 8 กิโลกรัม ซุกซ่อนตามร่างกาย กิน กลืน หรือซ่อนตามสิ่งของ สัมภาระ กระเป๋าเดินทาง ป.ป.ส. มีความห่วงใยประชาชน เพื่อป้องกันการตกเป็นเหยื่อของขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ จึงขอเตือนผู้ที่จะเดินทางออกนอกประเทศ อย่ารับฝากสิ่งของจากคนแปลกหน้า เพราะอาจกลายเป็นผู้ต้องหาขนยาเสพติดโดยไม่รู้ตัว.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ