ข่าว

จับแล้วขโมยถอดสกรูรถไฟตกราง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สารภาพถอดแผ่นเหล็กหมุดยึดรางรถไฟมาขายแลกเงินไม่ได้วางแผนจะก่อวินาศกรรม

 

               พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้าจากกรณีขบวนรถไฟสายใต้ ขบวนรถธรรมดาที่ 255 (ธนบุรี - หลังสวน) เกิดเหตุตกรางบริเวณหลัก กม.204/9 - 10 ระหว่างสถานีห้วยทรายใต้ - หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จนเป็นเหตุให้ขบวนรถกีดขวางการเดินรถในเส้นทางสายใต้ แต่ไม่มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เมื่อวันที่ 19 ส.ค. ที่ผ่านมา ว่า

 

 

 

               ขอเรียนเพิ่มเติมว่า ได้รับรายงานจาก บช.ภ.7 ขณะนี้ (20 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถสืบสวนสอบสวนพิสูจน์ทราบและขยายผลถึงผู้กระทำความผิดที่เกี่ยวข้อง โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนได้ทำการจับกุมตัว นายสมปอง คล้ายคลึง ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดเพชรบุรี ในข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือรับของโจร และทำให้รางรถไฟหรือรางรถรางหลุดหรือเคลื่อนจากที่” อายุความ 15 ปี ซึ่งนายสมปองได้นำแผ่นเหล็กและหมุดยึดรางรถไฟมาขายให้ร้านรับซื้อของเก่า รวมทั้งเจ้าหน้าที่ได้ขยายผลไปถึงเจ้าของร้านรับซื้อของเก่าที่คนร้ายได้นำมาขายให้ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถตรวจยึดเหล็กของกลาง หมุดยึดกับรางรถไฟจำนวนหลายรายการ และจะดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องในการกระทำความผิดตามขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรมต่อไป

               อีกทั้งจากการสืบสวนสอบสวนในเบื้องต้นนั้น นายสมปองรับว่าตนไม่ได้วางแผนที่จะก่อวินาศกรรมตามที่มีการชี้นำหรือปรากฏในสื่อสังคมโซเชียลแต่อย่างใด โดยตนได้ก่อเหตุลักเอาแผ่นเหล็กและหมุดยึดรางรถไฟเพื่อจะนำไปขายให้กับร้านรับซื้อของเก่าแลกกับเงิน แต่ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังไม่ตัดประเด็นอื่นทิ้งไป และจะทำการสืบสวนสอบสวนและขยายผลตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

 

 

 

               รองโฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า ขอให้ประชาชนเสพสื่อในโลกโซเชียลมีเดียอย่างมีวิจารณญาณ ตรวจสอบข้อมูลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ดีเสียก่อนที่จะทำการโพสต์ แชร์ หรือนำเข้าข้อมูลสู่ระบบคอมพิวเตอร์

               อีกทั้ง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับเมื่อเกิดเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งรัดทำการสืบสวนสอบสวน พิสูจน์ทราบถึงผู้กระทำความผิดและติดตามจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็วนับแต่ทราบเรื่องในวันแรก พร้อมสร้างช่องทางการรับรู้ โดยขอให้เชื่อมั่นการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการบูรณาการกันทำงาน เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ให้กับผู้โดยสาร ประชาชน นักท่องเที่ยว นักลุงทุน

               ทั้งนี้ หากประชาชนมีเหตุร้าย เหตุด่วน หรือข้อมูลเบาะแส สามารถแจ้งได้ที่หมายเลขสายด่วน 191 หรือ 1599 ตลอด 24 ชม.

 

 

 

จับแล้วขโมยถอดสกรูรถไฟตกราง

 

 

 

จับแล้วขโมยถอดสกรูรถไฟตกราง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ