ข่าว

ทลายผลิตน้ำต้มกระท่อมย่านรามคำแหง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจบุกทลายแหล่งผลิตน้ำกระท่อมในเพิงพักหลังซอยรามคำแหง 24 ยึดของกลางใบกระท่อมสดๆ ได้กว่า 118 กิโลกรัม

 

               17 ส.ค. 62 กองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 4 (กก.สส.บก.น.4)  พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง ผกก.สส.บก.น.4 พร้อมด้วย พ.ต.ท.ธานี จิตรธรรม , พ.ต.ท.จักริน พิริยะจิตตะ รอง ผกก.สส.บก.น.4 ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.สุรชัย อ่อนจันทร์ สว.กก.สส.บก.น.4 นำกำลังเข้าจับกุม นายโชคอนันต์ วีระพันธ์ อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 15/93 หมู่ 6 ต.วาเลย์ อ.พบพระ จ.ตาก , นายอับดุลมาเละ ยะโก๊ะ อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 243/3 หมู่ 10 ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส และนายเบญจรงค์ คุ้มเครือ อายุ 33 ปี บ้านเลขที่ 44 หมู่ 4 ต.สามเงา อ.สามเงา จ.ตาก โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมได้ที่บริเวณเพิงพักไม่มีเลขที่ บริเวณท้ายซอยหัวหมาก 24 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ

 

 

 

               ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ กก.สส.บก.น.4 ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ในซอยรามคำแหง 24 ว่า บริเวณเพิงพักท้ายซอยมักมีกลุ่มวัยรุ่นแอบมามั่วสุมเสพน้ำต้มใบกระท่อม อีกทั้งมีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายใบกระท่อม และน้ำต้มพืชกระท่อมให้กับกลุ่มวัยรุ่นและประชาชนทั่วไปในละแวกใกล้เคียง ดังนั้น จึงได้นำชุดสายสืบเข้าไปสังเกตการณ์ ก่อนแสดงตัวเข้าจับกุมได้ทั้งสามคน พร้อมของกลางกากน้ำกระท่อม และใบกระท่อม รวมน้ำหนักประมาณ 118 กก. ถังแก๊สพร้อมเตา 5 ชุด

               จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันลงขันซื้อใบกระท่อมสดมาจากผู้ค้าซึ่งอยู่ในจังหวัดปทุมธานี โดยผู้ขายจะนำใบกระท่อมมาวางไว้ริมถนนจุดที่มีการนัดหมายกันไว้ จากนั้นจะนำใบกระท่อมที่ได้มาปั่นให้ละเอียด แล้วนำไปต้มให้สุก แล้วกรองเอากากใบกระท่อมออก พร้อมกับตักน้ำต้มกระท่อมใส่ถุงมัดปาก และแบ่งบรรจุเป็นถุงๆ ขายให้กับกลุ่มลูกค้าในละแวกใกล้เคียง ในราคาถุงละห้าสิบบาท โดยแบ่งหน้าที่กันทำ โดยในแต่ละวันจะมีกลุ่มลูกค้าในละแวกใกล้เคียง แวะเวียนมาซื้อในราคาถุงละห้าสิบบาท โดยลูกค้าที่มาซื้อน้ำต้มใบกระท่อม จะนำไปผสมกับน้ำอัดลม และยาแก้ไอ ซึ่งเป็นส่วนผสมเข้าด้วยกันแล้วดื่มกิน โดยทำมานานกว่าสี่เดือน

               เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา “ร่วมกันผลิตยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (น้ำต้มพืชกระท่อม) โดยผิดกฎหมาย และร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (ใบพืชกระท่อมและกากพืชกระท่อม) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” ส่งพนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

ทลายผลิตน้ำต้มกระท่อมย่านรามคำแหง

 

 

 

ทลายผลิตน้ำต้มกระท่อมย่านรามคำแหง

 

 

 

ทลายผลิตน้ำต้มกระท่อมย่านรามคำแหง

 

 

 

ทลายผลิตน้ำต้มกระท่อมย่านรามคำแหง

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ