ข่าว

ไฟไหม้บ้านพักคนงานโรงฟอกหนังวอด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไฟไหม้ห้องพักคนงานโรงงานฟอกหนัง วอดกว่า 1 ล้านบาท จนท.ระดมฉีดน้ำสกัดนานกว่า 1 ชม.เพลิงจึงสงบ   

 

 

          เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 17 สิงหาคม 2562 ร.ต.อ.ชัยณเรศ  สุพร  รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ที่พักคนงานภายในบริษัท อินไซด์ เอาท์แฟลส์ จำกัด เลขที่ 333 หมู่ 2 ซอยบางเมฆขาว ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลบางปูจำนวน 6 คันเดินทางเข้าตรวจสอบ 

 

ไฟไหม้บ้านพักคนงานโรงฟอกหนังวอด

 

          ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้ที่พักคนงานที่ปลูกสร้างอยู่ด้านหน้าภายในรั้วของโรงโรงงานฟอกหนังสัตว์  เพลิงลุกโหมอย่างรุนแรงก่อนลุกลามไปไหม้ห้องพักคนงานทั้งหมดที่มีอยู่จำนวน 12 ห้อง และไหม้กองถังบรรจุสารเคมีชนิดน้ำกรดที่กองอยู่ติดกับที่พักคนงานซึ่งเป็นน้ำกรดถูกไฟและส่งกลิ่นเหม็นฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณ  

 

 

 

ไฟไหม้บ้านพักคนงานโรงฟอกหนังวอด

 

          คนงานของบริษัทดังกล่าว ได้ช่วยกันขนข้าวของโดยเฉพาะทองคำแท่งและทองรูปพรรณ ที่เก็บสะสมเอาไว้หนีตายออกมาจากห้องพัก  และช่วยกันทำการเคลื่อนย้ายถังบรรจุสารเคมีออกจากจุดที่เกิดไฟลุกไหม้  ก่อนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงช่วยระดมฉีดน้ำสกัดพลิงอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ พบว่าห้องพักคนงานที่ 12 ห้องถูกไฟเผาผลาญได้รับความเสียหายทั้งหมด  โครงหลังคาที่สร้างด้วยเหล็กเกิดการยุบตัวลงมากองอยู่กับพื้น ส่วนค่าเสียหายเบื้องคาดว่าไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท 
            

 

ไฟไหม้บ้านพักคนงานโรงฟอกหนังวอด

 

          จากการสอบสวนทราบว่า ขณะเกิดเหตุไม่มีคนงานพักอาศัยอยู่ภายในห้องพักแต่อย่างใด คนงานได้ออกไปทำงานอยู่ภายในโรงงานทั้งหมด อยู่ ๆ ได้เกิดเปลวไปลุกไหม้ขึ้นมาจากห้องพักคนงานและลุกลามไปอย่างรวดเร็ว คนงานทั้งหมดได้ช่วยกันนำถังเคมีดับเพลิงมาช่วยกันฉีดสกัดแต่ไม่สามารถสกัดเพลิงเอาไว้ได้ จึงตัดสินใจวิ่งเข้าไปเก็บทรัพย์สินประเภททองคำแท่งและทองคำรูปพรรณที่คนงานซื้อเก็บสะสมเอาไว้จำนวนหลายบาท ก่อนพากันวิ่งหนีตายออกมาและแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว 
            

 

 

ไฟไหม้บ้านพักคนงานโรงฟอกหนังวอด

 


          เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า  สาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร หรืออาจเกิดจากเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เสียบปลั๊กและเปิดทิ้งไว้การการช็อต จึงทำให้เกิดไฟลุกไหม้ดังกล่าว อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้โดยละเอียดเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ