ข่าว

โอนแล้วเชิด จับเซียนพระ หลอกปล่อยพระผ่านเฟซบุ๊ก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 เตือนเซียนพระที่นิยมบูชาพระเครื่อง หลวงพ่อหลิว วัดไร่แตงทอง หลังตำรวจจับกุมตัวเซียนพระเก๊หลอกขายผ่านออนไลน์แล้วเชิดเงิน สารภาพจะหลอกขายพระหลวงพ่อหลิว


 

           ตำรวจกองบัญชาการตำรวจนครบาลหลายหน่วยสนธิกำลังเข้าจับกุม นายเทพสถิต อินทร์รักษ์ หรือ นายคฑาธร สิริวิภาวรโชติ อายุ 22 ปี เซียนพระชาวจังหวัด.กาญจนบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดตลิ่งชันข้อหาฉ้อโกง โดยจับกุมได้ที่หน้าสถานีขนส่งสายใต้ใหม่
       

โอนแล้วเชิด จับเซียนพระ หลอกปล่อยพระผ่านเฟซบุ๊ก

ผู้ต้องหารายนี้มีพฤติกรรมเป็นเซียนพระปล่อยบูชาพระเครื่องผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยเมื่อมีลูกค้าสนใจและซื้อพระเครื่อง จะให้ลูกค้าโอนเงินมาให้ก่อน แต่ปรากฎว่าผู้ต้องหาไม่ส่งพระเครื่องให้ตามที่ตกลง จนทำให้มีผู้เสียหายจากหลายจังหวัด จำนวน 9 ราย ที่เข้าแจ้งความดำเนินคดี มูลค่าความเสียหายเกือบหนึ่งแสนบาท นอกจากนี้ยังมีผู้เสียหายที่ยังไม่เข้าแจ้งความอีกมาก ซึ่งมูลค่าความเสียหายรวมกันหลายแสนบาท
         หลังรับแจ้งข้อมูลทางตำรวจได้สืบสวนจนทราบว่าผู้ต้องหารายนี้จะเข้ามาที่แผงพระเครื่องที่อาคาร SC PLAZA สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพสายใต้ใหม่ ทางตำรวจจึงได้นำกำลังสะกดรอยตามก่อนแสดงตัวเข้าจับกุม
สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้หลอกขายพระให้กับผู้เสียหายจริง โดยเงินที่ได้มาจะนำไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ทั้งนี้พระที่มักจะโพสต์ขายคือ หลวงพ่อหลิว วัดไร่แตงทอง เนื่องจากเป็นที่นิยม
สำหรับประวัติอาชญากรรมของผู้ต้องหารายนี้ พบว่า มีหมายจับในข้อหา “พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์” และ “ฉ้อโกงประชาชน” อีกจำนวน 9 หมายจับ ทางตำรวจจึงส่งตัวให้พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางกอกใหญ่ดำเนินคดีต่อไป
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ