ข่าว

สั่งสอบแล้ว ตร. ญาติอาสาฯ แอบล่าสัตว์ป่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองโฆษก ตร. ย้ำ คดีอาสาฯ แอบล่าสัตว์ป่า ตำรวจพร้อมดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องทุกราย

 

               ความคืบหน้ากรณีอาสาสมัครกู้ภัยขับรถประสบอุบัติเหตุที่ จ.อุทัยธานี แต่เมื่อตรวจค้นภายในรถพบอาวุธปืนที่ใช้สำหรับการล่าสัตว์และซากสัตว์ป่า ทั้งนี้ จากกรณีดังกล่าวมีผู้สงสัยว่าผู้ขับขี่มีญาติเป็นตำรวจและมีส่วนเกี่ยวข้องกันหรือไม่ โดยเหตุเกิดในพื้นที่ สภ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี

 

 

 

               เกี่ยวกับเรื่องนี้ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับรายงานจาก ผบก. จ.อุทัยธานี ว่า ตามที่มีกรณีข้อสงสัยดังกล่าวนั้น ได้มีการตรวจสอบในเบื้องต้น และพบว่าผู้ขับขี่ดังกล่าวมีญาติเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดใด แต่จากเหตุการณ์ดังกล่าวยังไม่ทราบแน่ชัดว่า มีบุคคลใดเกี่ยวข้องบ้าง เนื่องจากในที่เกิดเหตุพบผู้ขับขี่เพียงคนเดียว ดังนั้น จึงขอสอบปากคำพยาน พร้อมกับรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องและเร่งตรวจสอบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจนายดังกล่าวมีส่วนเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่อย่างไร หากตรวจสอบพบว่ามีการกระทำผิดจริงจะมีการดำเนินการทั้งในทางอาญาและวินัยอย่างเด็ดขาดต่อไป

               รองโฆษก ตร. เปิดเผยด้วยว่า ในส่วนของผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าว ขณะนี้ได้นอนพักรักษาตัวและรอทำการผ่าตัดอยู่ที่โรงพยาบาล ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นได้ให้ผู้ขับขี่รถยนต์พักรักษาตัวจนหายดี จากนั้นจึงจะทำการสอบปากคำเพิ่มเติม และดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

               ส่วนกรณีซากสัตว์ป่าที่ตรวจพบ ได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่อนุรักษ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง ให้เข้ามาตรวจสอบว่าเป็นสัตว์ป่าชนิดใด หากพบว่าเป็นสัตว์ป่าสงวนจะได้สอบสวนดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป และในส่วนของอาวุธปืน เครื่องสุนปืน และกัญชานั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจยึดเอาไว้เป็นของกลางในคดีอาญา เพื่อนำส่งตรวจสอบข้อมูลในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไปแล้ว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ