ข่าว

เอ๋ ฟ้องกลับ ช่อ หมิ่นฯ รับโพสต์พาดพิง แม้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปารีณา แจ้งความ พรรณิการ์ หมิ่นฯ มั่นใจพยานหลักฐานถูกใส่ร้ายเสียหายพร้อมขึ้นศาลต่อสู้คดี

 

               กรณี พรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ยื่นคำฟ้องคดี น.ส.ปารีณา หรือ เอ๋ ไกรคุปต์ ส.ส. ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ต่อศาลอาญา (รัชดา) โดยฟ้องในความผิด หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ฐานเผยแพร่ข่าวปลอมที่มีเนื้อความเป็นเท็จ สร้างความเกลียดชังในสังคม โดยตัดต่อภาพของ น.ส.พรรณิการ์ หรือ ช่อ วานิช ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ และนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ รวมทั้งคณะทำงานพรรค ในลักษณะที่อาจทำให้สังคมเข้าใจผิดว่าพรรคอนาคตใหม่มีส่วนเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับการก่อเหตุรุนแรงหลายจุดในกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม ทาง น.ส.ปารีณา ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า จะไปแจ้งความกลับ น.ส.พรรณิการ์ หรือ ช่อ ที่ สน.ลุมพินี นั้น

 

 

 

               ต่อมา ที่ สน.ลุมพินี เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 7 สิงหาคม 2562 น.ส.ปารีณา เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.สมพงษ์ บัวหอม สว.(สอบสวน) สน.ลุมพินี เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.พรรณิการ์ และพรรคอนาคตใหม่ หลังได้มีการแถลงข่าวต่อว่าใส่ร้าย น.ส.ปารีณา ให้ได้รับความเสียหาย ในข้อหาหมิ่นประมาท พร้อมนำคลิปการแถลงข่าวมาเป็นหลักฐาน

               น.ส.ปารีณา กล่าวว่า วันนี้มาแจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.พรรณิการ์ และพรรคอนาคตใหม่ หลังได้มีการแถลงข่าวใส่ร้ายตนเอง เบื้องต้น จะแจ้งความในข้อหาหมิ่นประมาท ส่วนจะมีข้อหาอื่นเพิ่มหรือไม่นั้นขอให้เป็นดุลยพินิจของทางพนักงานสอบสวน โดยได้มีการพูดข้อความในลักษณะว่าตนเป็นคนที่ทำให้สังคมแตกแยก และทำข่าวปลอม หรือ เฟกนิวส์ ทั้งที่จริงๆ แล้วคนที่โดนเฟกนิวส์ไม่ใช่พรรคอนาคตใหม่ หรือคุณช่อ หรือคุณธนาธร แต่คนที่โดนเฟกนิวส์คือตัวเอง เพราะหากมองย้อนกลับไปจะเห็นว่าตนเองโดนเฟกนิวส์เยอะมาก ทั้งเพจข่าวปลอม เว็บข่าวปลอม เฟซบุ๊กปลอม กระทั่งล่าสุดมีเฟซบุ๊กปลอมออกไปต่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ด้วย ซึ่งส่วนตัวไม่เคยแม้แต่จะคิดจะทำอย่างนั้น และมีการนำเฟซบุ๊กปลอมดิฉันไปต่อว่า ด่าทอ หยาบคาย หลายคนรวมถึงคนใน จ.ราชบุรี ด้วย และมีการนำภาพตัวเองไปกล่าวหาว่ามีการโพสต์ในเฟซบุ๊กใช้คำพูดว่า “ขอให้พ่อแม่มันตาย” และเป็นภาพที่เอาไปถอดถอนตัวเอง ซึ่งในความเป็นจริงจะนำไปถอดถอนในโซเชียลไม่ได้อยู่แล้ว แต่เป็นการบูลลี่ ซึ่งตัวเองก็โดนบูลลี่มาตลอด เพราะไปแตะต้องคนของเขา

 

 

 

               ส่วนที่ทางด้าน น.ส.พรรณิการ์ มีการไปฟ้องร้องต่อศาลอาญา ว่าตนเองมีการโพสต์ข้อความในลักษณะ เฟกนิวส์ ยืนยันว่า ตนเองมั่นใจในพยานหลักฐาน และพร้อมที่จะไปขึ้นศาล เพื่อต่อสู้คดีอยู่แล้ว และมั่นใจว่าจะชนะด้วย ซึ่งที่ผ่านมา ตนต่างหากที่เป็นผู้ถูกกระทำ ไม่ว่าจะเป็นคลิปปลอม รูปภาพปลอม เฟซบุ๊กปลอม และยังถูกบูลลี่จากสังคมมาโดยตลอด ซึ่งไม่ใช่แค่ตนเองเท่านั้น แม้แต่ พล.อ.ประยุทธ์ ก็ถูกเฟกนิวส์เช่นกัน ซึ่งไม่ทราบว่าใครอยู่เบื้องหลัง แต่วันนี้กลับปั้นหน้าไปที่ศาล ไปบอกว่าโดนเฟกนิวส์หรืออะไรต่างๆ คือใครกันแน่ ขอให้ศาลเป็นผู้ตัดสิน และต้องดูเฟซบุ๊กที่นำไปยื่นต่อศาลอาญา ให้ศาลเป็นผู้พิสูจน์ เพราะตนโพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กทุกวัน และมีนักข่าวบางคนไปกดไลก์เพจหรือเฟซบุ๊กที่ไม่ใช่ของตัวดิฉันเองด้วยซ้ำ มีการก๊อปปี้ภาพกิจกรรมของตัวเองไปโพสต์ล่อให้มีคนเข้ามาด่าตัวเองได้ เพราะเฟซบุ๊กส่วนตัวมีการปิดสาธารณะไปแล้ว

               น.ส.ปารีณา กล่าวว่า ทั้งนี้ในส่วนของข่าวปลอม ตนต้องขอความเห็นใจจากสังคมด้วย และอยากจะขอให้ประชาชนเสพสื่อโซเชียลมีเดียอย่างมีวิจารณญาณ ตนอยู่ตรงนี้ก็ยอมรับคำวิพากษ์วิจารณ์ ทั้งนี้ ตนเองขอต่อต้านคนที่ชังชาติ จะมาทำลายชาติบ้านเมือง สถาบันพระมหากษัตริย์ ส่วนการโพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ตนก็โพสต์และแก้ไขข้อความตามปกติอยู่แล้ว เพราะเป็นเรื่องส่วนตัวไม่เกี่ยวกับพรรค และมีคนเห็นด้วยกับตนมาก ส่วนกรณีที่มีการพาดพิงถึง นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ตนเองเป็นผู้โพสต์จริง และไม่กลัวการถูกฟ้องกลับ เพราะถ้าหากจะฟ้องกลับ นายทักษิณต้องกลับมาขึ้นศาลที่ประเทศไทย และที่สำคัญ ทุกครั้งที่เกิดเรื่องไม่ดีกับประเทศไทย ตนจะคิดถึงนายทักษิณก่อนเป็นคนแรก

               น.ส.ปารีณา กล่าวฝากถึงคนที่อยู่เบื้องหลังที่ส่งทีมงานไซเบอร์มากลั่นแกล้งบูลลี่ตน และสร้างภาพให้ตนเองเป็นคนไม่ดี ให้หยุดกระทำอย่างนั้น และขอความเห็นใจจากประชาชนว่าตนเองโดนบูลลี่มาตลอดจริงๆ ซึ่งศาลจะเป็นผู้ตัดสินว่าใครเฟก

               นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทาง น.ส.ปารีณา ได้เดินทางมาที่ สน.ลุมพินี โดยได้นั่งรถจักรยานยนต์รับจ้างมา เนื่องจากเกิดความสับสนเดินทางไปที่ สน.ทองหล่อ เนื่องจากมีที่พักอาศัยอยู่ใน 2 พื้นที่ จากเดิมที่นัดหมายสื่อมวลชนไว้ในเวลา 10.00 น. จึงทำให้เดินทางมาล่าช้ากว่ากำหนด พร้อมกล่าวขอโทษสื่อมวลชนที่ทำให้ต้องรอนาน

 

 

 

เอ๋ ฟ้องกลับ ช่อ หมิ่นฯ รับโพสต์พาดพิง แม้ว

 

 

 

เอ๋ ฟ้องกลับ ช่อ หมิ่นฯ รับโพสต์พาดพิง แม้ว

 

 

 

เอ๋ ฟ้องกลับ ช่อ หมิ่นฯ รับโพสต์พาดพิง แม้ว

 

 

 

เอ๋ ฟ้องกลับ ช่อ หมิ่นฯ รับโพสต์พาดพิง แม้ว

 

 

 

เอ๋ ฟ้องกลับ ช่อ หมิ่นฯ รับโพสต์พาดพิง แม้ว

 

 

 

เอ๋ ฟ้องกลับ ช่อ หมิ่นฯ รับโพสต์พาดพิง แม้ว

 

 

 

เอ๋ ฟ้องกลับ ช่อ หมิ่นฯ รับโพสต์พาดพิง แม้ว

 

 

 

เอ๋ ฟ้องกลับ ช่อ หมิ่นฯ รับโพสต์พาดพิง แม้ว

 

 

 

เอ๋ ฟ้องกลับ ช่อ หมิ่นฯ รับโพสต์พาดพิง แม้ว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ