ข่าว

ผบ.ตร. เตรียมแถลงคืบระเบิดป่วนกรุงหลังศาลอนุมัติหมายจับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จักรทิพย์ ลงใต้ติดตามนายกฯ ดูผลสอบต้องสงสัยป่วนกรุง เตรียมแถลงคืบหน้าคดีหลังขอศาลอนุมัติหมายจับ

 

               วันที่ 7 สิงหาคม 2562  พล.ต.ท.ไกรบุญ ทรวดทรง หนึ่งในคณะทำงานคลี่คลายคดีเหตุระเบิดหลายจุดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร บอกว่า ในวันพรุ่งนี้ (8 สิงหาคม) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. จะมีการแถลงข่าวความคืบหน้าในคดีนี้ หลังติดตามนายกรัฐมนตรีลงไปดูผลความคืบหน้าการสอบสวนผู้ต้องสงสัยที่ถูกควบคุมอยู่ในจังหวัดยะลา โดยจะไม่มีการนำตัวผู้ต้องสงสัยมาแถลงข่าวด้วยแต่อย่างใด

 

 

 

               ส่วนความคืบหน้ากรณีการออกหมายจับผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุในคดีนี้ มีรายงานข่าวว่า ฝ่ายสืบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานเพียงพอจะไปเสนอศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องหาได้จำนวนหนึ่งแล้ว หลังจากที่วานนี้ (6 ส.ค.) ได้เชิญเจ้าหน้าที่หน่วยงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรือ EOD ไปให้ปากคำเพื่อชี้ชัดในประเด็นวัตถุระเบิด 9 ลูก ที่ใช้ในการก่อเหตุ ที่ป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 2 ลูก / อาคาร B ศูนย์ราชการ 2 ลูก / หน้ากองบัญชาการกองทัพไทย 2 ลูก / สำนักปลัดกระทรวงกลาโหม 1 ลูก / หน้าตึกมหานคร และที่บริเวณใต้สะพานลอยทางขึ้นสถานีรถไฟฟ้า ช่องนนทรี จุดละ 1 ลูก ว่าเป็นระเบิดแสวงเครื่องชนิดใด มีอานุภาพมากน้อยเพียงใด ซึ่งคาดว่าในช่วงบ่ายวันนี้ (7 ส.ค.) จะมีความชัดเจนว่า ศาลจะอนุมัติหมายจับให้ตามคำร้องของพนักงานสอบสวนทั้งหมดหรือไม่

               ขณะที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้ลงพื้นที่ไปที่ย่านประตูน้ำ เพื่อตรวจดูวัตถุต้องสงสัยที่เหลืออยู่ในที่เกิดเหตุ หลังมีผู้พบเป็นพาวเวอร์แบงก์ 1 ลูก ซุกอยู่ในกองเสื้อผ้า ภายในร้านเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เบื้องต้น จากการสอบสวนเจ้าของร้านและพนักงานภายในร้าน ต่างยืนยันว่าไม่มีใครเคยเห็นหรือเป็นเจ้าของพาวเวอร์แบงก์ดังกล่าว อีกทั้งเป็นพาวเวอร์แบงก์ที่มีลักษณะใกล้เคียงกับที่พบในเหตุเพลิงไหม้ จึงเรียกเจ้าหน้าที่ไปตรวจดู เบื้องต้น เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจร่องรอยภายในร้านไว้แล้ว  ป่วนกรุงอีกซุกระเบิดเพลิงประตูน้ำ (อ่านต่อ...มีคลิป)

 

 

               ขณะที่ เจ้าหน้าที่ EOD วันนี้ (7 ส.ค.) ยังจะลงพื้นที่ไปตรวจดูจุดเกิดเหตุเพลิงไหม้ 6 จุด ได้แก่ แผงค้าย่านประตูน้ำ 3 จุด / ห้างแพลทินัมประตูน้ำ 1 จุด / ห้างสยามพารากอน 1 จุด และห้างสยามสแควร์วัน 1 จุด หลังพบเหตุต้องสงสัยว่าเพลิงไหม้ในแต่ละจุด เกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดป่วนเมือง ซึ่งผู้ต้องสงสัยอาจใช้ระเบิดเพลิงไปวางตามจุดต่างๆ เพื่อทำให้เกิดความเสียหายขึ้น

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ