ข่าว

ไฟไหม้วอด 4 หลัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน​ย่านเพชรเกษม​ วอด 4 หลัง คาดไฟฟ้าลัดวงจร

 

               เมื่อเวลา​ 02.00​ น.​ วันที่ 6 ส.ค. 62  ร.ต.อ.ธณัฐพงษ์​ สวัสดิ์ดลชัย​ รอง​ สว.(สอบสวน)​ สน.เพชรเกษม​ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน​ ภายในซอยเพชรเกษม​ 51​ แขวงบางแคเหนือ​ เขตบางแค​ กรุงเทพ​ฯ จึงรีบประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงบางแค​ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

 

 

 

               ที่เกิดเหตุอยู่ลึกเข้าไปในซอยประมาณ​ 300​ เมตร​ บริเวณแยกที่​ 2 พบเพลิงกำลังลุกไหม้ที่ด้านหลังตึกแถวสูง​ 2 ชั้น​ ปลูกติดกันหลายคูหา​ เจ้าหน้าที่เร่งใช้น้ำทำการดับ​ โดยใช้เวลา​ 30​ นาที​ เพลิงจึงสงบ​ ตรวจสอบในเบื้องต้น​พบว่าบ้านต้นเพลิง​ คือบ้านเลขที่​ 347​-349 ชื่อ​ บริษัท​ จันทร์ฐพัส จำกัด​ ซึ่งเปิดกิจการขายผักและผลไม้ส่งโรงเรียน และตรวจสอบพบมีอาคารได้รับความเสียหายจำนวน​ 4 หลัง​ ในจำนวนนี้มีร้านมินิมาร์ท​ และร้านขายแก๊สได้รับความเสียหาย โดยไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

               จากการสอบสวน​ น.ส.ธัญญารัตน์​ อิ่มโหมด​ อายุ​ 35​ ปี​​ ให้การ​ว่า​ ขณะเกิดเหตุ​ตนนอนหลับอยู่ภายในบ้านต้นเพลิง​ พร้อมคนงาน​ รวม​ 5 คน​ กระทั่งมีกลุ่มควันจำนวนมาก​ และแสงเพลิงเกิดขึ้น​ คนงานที่นอนพักอยู่จึงรีบมาปลุก​ ตนและครอบครัวต้องวิ่งหนีตายออกมาจากบ้านก่อนที่ไฟจะลุกลามไปยังด้านหลังร้านมินิมาร์ทและร้านขายแก๊ส​ ซึ่งเป็นธุรกิจในครอบครัวเดียวกันจนได้รับความเสียหาย

               เบื้องต้น คาดว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรที่สายไฟ​ เนื่องจากบ้านหลังดังกล่าวปลูกมากว่า​ 30​ ปี​ และจากการสอบปากคำคนในบ้านต้นเพลิงให้การว่าได้ยินเสียงประทุคล้ายไฟช็อตที่ภายในห้องเก็บของชั้นล่าง​ ซึ่งอยู่ด้านหลังของตัวบ้าน​ ก่อนจะเกิดกลุ่มควันและแสงเพลิงขึ้นจนลุกลามอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม ตำรวจจะประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานและสอบสวนพยานแวดล้อมเพิ่มเติม​ ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

 

 

 

ไฟไหม้วอด 4 หลัง

 

 

 

ไฟไหม้วอด 4 หลัง

 

 

 

ไฟไหม้วอด 4 หลัง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ