ข่าว

สจ๊วตบินไทยส่อหลุดเผยหลักฐานอ่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ที่มา : หนังสือพิมพ์ คมชัดลึก ฉบับวันจันทร์ที่ 5 สิงหาคม 2562

 

 

 

          วงในเผยพยานหลักฐานอ่อน สจ๊วตการบินไทยฉาวส่อเค้าหลุดความผิดลอบขนบุหรี่ไฟฟ้าเข้าไทย ระบุเป็นพนักงานเก่าแก่อยู่มากว่า 25 ปี เก๋าเกมปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ยืนยันกระเป๋าของกลางไม่ใช่ของตัวเอง ซัดศุลกากรเกียร์ว่างแค่ยึดของกลางไม่สืบสวนเอาผิด

 

          กรณีสจ๊วตการบินไทยทำเรื่องอื้อฉาวลักลอบขนบุหรี่และไส้บุหรี่ไฟฟ้าไอคอส (IQOS) จำนวนมากจากประเทศญี่ปุ่นเข้ามายังประเทศไทย โดยเหตุเกิดคืนวันที่ 20 กรกฎาคม ที่ผ่านมา กระทั่งเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมากในหมู่พนักงาน เพราะทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง โดยเรื่องดังกล่าวอยู่ในขั้นตอนสอบสวนของคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงที่ทางบริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) แต่งตั้งขึ้น ส่วนสจ๊วตคนดังกล่าวถูกสั่งพักงานระหว่างสอบสวนตลอดทั้งเดือนสิงหาคม

 


          ล่าสุดวันที่ 4 สิงหาคม แหล่งข่าวระดับสูงในการบินไทยเปิดเผยว่า มีการสอบสวนสจ๊วตที่ถูกระบุว่าเป็นผู้ลักลอบขนบุหรี่ไฟฟ้าจำนวนมากแล้วในเบื้องต้น แต่เจ้าตัวอาศัยความนิ่งและมากประสบการณ์ รู้จักผู้คนเยอะ เพราะทำงานมานานกว่า 25 ปี ปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหาเกี่ยวกับการลักลอบขนบุหรี่ไฟฟ้าลอตใหญ่จากญี่ปุ่นเข้าไทย ก่อนมีผู้พบเห็นและแจ้งบริษัทการบินไทยประสานศุลกากรไทยสกัดตรวจค้นตามที่ปรากฏตามข่าว โดยเจ้าตัวยืนยันกระต่ายขาเดียวว่ากระเป๋าบรรจุบุหรี่ไฟฟ้าของกลางที่เจ้าหน้าที่ศุลกากรตรวจยึดไปไม่ใช่ของตัวเอง และไม่ทราบว่าเป็นของผู้ใด


          “การปฏิเสธเสียงแข็งของสจ๊วตคนนี้มีความเป็นไปได้ที่จะหลุดคดี พ้นความผิด ไม่ถูกลงโทษขั้นสูงสุด เพราะขณะนี้คณะกรรมการสอบสวนมีพยานหลักฐานที่จะมัดตัวเขาน้อยมาก ไม่ค่อยมีน้ำหนัก ฉะนั้นต้องหาพยานหลักฐานให้มากและมีน้ำหนักกว่าเท่าที่มีตอนนี้ เพราะถ้าไม่มีเพิ่มในขณะที่เขาปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาเสียงแข็ง บทสรุปสุดท้ายก็จะเอาผิดอะไรเขาได้ยาก เช่นเดียวกับทางศุลกากรที่ทำแค่ยึดของกลางให้ตกเป็นของแผ่นดิน แต่ไม่ดำเนินการสืบสวนหาผู้ครอบครองมาดำเนินคดี ไม่มีการขอข้อมูลการซื้อสินค้าดังกล่าวที่สนามบินนาริตะ ประเทศญี่ปุ่น ไม่ได้ประสานข้อมูลกับศุลกากรญี่ปุ่น ถ้าหากเอาจริงเอาจังคงสืบสวนหาผู้ครอบครองได้ไม่ยาก เรียกมาแจ้งข้อหาดำเนินคดี จะสั่งปรับหรืออะไรก็ว่ากันไปตามขั้นตอนและอำนาจหน้าที่ที่มี” แหล่งข่าวคนเดิมกล่าวย้ำ
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ