ข่าว

น.1 ขอปชช.ร่วมมือแจ้งเบาะแสเหตุระเบิดป่วนกรุง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบช.น. เยี่ยมให้กำลังใจพนง.รักษาความสะอาด  เขตสวนหลวง  หลังบาดเจ็บเหตุระเบิด ซ.พระรามเก้า 57/1 พร้อมขอความร่วมมือปชช.แจ้งเบาะแสผู้ก่อเหตุ-วัตถุต้องสงสัย

 


          จากเหตุระเบิดป่วนรอบกรุง ซึ่งเกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงเช้าวันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา ไล่ตั้งแต่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ , กองบัญชาการกองทัพไทย และสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสช่องนนทรี  โดยยังพบวัตถุต้องสงสัยตลอดทั้งวัน

 


          เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 3 สิงหาคม 2562  ที่ รพ.วิภาราม พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.)  เดินทางเข้าเยี่ยมเจ้าหน้าที่ทำความสะอาด เขตสวนหลวง  ที่ประสบเหตุถูกระเบิดปิงปองได้รับบาดเจ็บในซอยพระรามเก้า 57/1  พร้อมกล่าวถึงแนวทางการเฝ้าระวังเหตุก่อความวุ่นวายว่า วานนี้  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม  ได้สั่งการให้หน่วยงานความมั่นคงและตำรวจทุก สน. คอยเฝ้าระวังสังเกตการณ์สิ่งผิดปกติตามจุดสุ่มเสี่ยงต่างๆ  พร้อมขอความร่วมมือประชาชนหากมีเบาะแสผู้ก่อเหตุหรือพบวัตถุต้องสงสัยให้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบได้   อย่างไรก็ตาม สำหรับตัวนายลูไซ แซแง อายุ 23 ปี และนายวิลดัน มาหะ อายุ 29 ปี ชาวนราธิวาสที่นำระเบิดมาวางหน้าป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาตินั้น ยังอยู่ในแนวทางการสืบสวน ไม่สามารถเผยรายละเอียดได้

 

น.1 ขอปชช.ร่วมมือแจ้งเบาะแสเหตุระเบิดป่วนกรุง


          ผู้สื่อข่าวถามว่า จากหลักฐานภาพวงจรปิดที่มีคนร้ายนำวัตถุคล้ายระเบิดไปวางในร้านค้าของห้างดังย่านปทุมวัน แต่งกายในชุดคล้ายนักศึกษาจะเป็นการเชื่อมโยงให้เข้าใจว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุมีแนวโน้มที่จะอายุน้อยลง  เป็นการปลูกฝังหรือสร้างแนวร่วมทางการเมืองในหมู่คนรุ่นใหม่หรือไม่นั้น

 

 

น.1 ขอปชช.ร่วมมือแจ้งเบาะแสเหตุระเบิดป่วนกรุง

 


          พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ กล่าวมองว่า  ยังไม่ไปถึงขั้นนั้น อีกทั้งคดีเก่าๆ  ที่เคยเกิดขึ้น เช่นเหตุระเบิดที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อปี 2558 ก็มีคนร้ายอายุไม่มากร่วมอยู่ด้วย ตอนนี้ยังไม่มีหลักฐานชี้ชัดถึงข้อสังเกตดังกล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ