ข่าว

ประชุมชุดคลี่คลายเหตุระเบิดป่วนกรุง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบ.ตร. ประชุมชุดคลี่คลายเหตุระเบิดป่วนกรุง หลบสื่อปัดสัมภาษณ์

 

               เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 2 สิงหาคม 2562 กองบังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บก.สส.บช.น.)  พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พร้อม พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รอง ผบ.ตร. , พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. , พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น. , พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. และ พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบก.สส.บช.น. พร้อมชุดคลี่คลายคดีร่วมประชุมติดตามเหตุเสียงดังคล้ายวัตถุระเบิดรอบพื้นที่กรุงเทพฯ ซึ่งเกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา  ป่วนกรุงระเบิดหลายจุดศูนย์ราชการ - บีทีเอส (อ่านต่อ...มีคลิป)

 

 

 

               โดยมีรายงานแจ้งว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในเวลาไล่เลี่ยกันรวมทั้งหมด 5 จุด รอบกรุงเทพฯ ได้แก่ 1. ซอยพระรามเก้า 57/1 เขตสวนหลวง เกิดระเบิดขึ้น 1 ลูก และ 2. บริเวณรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีช่องนนทรี ระเบิดขึ้น 2 ลูก ต่อมา 3. บริเวณสวนหย่อมหน้าอาคารบี ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ เกิดระเบิดขึ้น 2 ลูก และที่หน้าป้ายทางเข้ากองบัญชาการกองทัพไทย เกิดระเบิดอีก 2 ลูก 4. สถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ หัวหมาก และ 5. เพลิงไหม้อาคารร้านค้าย่านประตูน้ำอีกแห่ง พบระเบิดประมาณ 5 - 6 ลูก และมีความเป็นไปได้ที่เหตุการณ์ทั้งหมดเชื่อมโยงกัน ทั้งนี้ จะมีความเชื่อมโยงกับผู้ที่วางวัตถุต้องสงสัยหน้าป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อเย็นวานนี้ หรือไม่ ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

               รายงานต่อว่า กลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุระเบิดดังกล่าวมีกันจำนวนหลายคน ได้วางแผนแบ่งงานแยกย้ายกันไปวางระเบิดตามจุดต่างๆ ทั่วกรุงเทพฯ ในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน โดยมุ่งเน้นไปยังจุดที่หวังผลเชิงสัญลักษณ์

               ทั้งนี้ ผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดรวมไม่ต่ำกว่า 5 ราย แบ่งเป็นแอร์พอร์ตลิงก์ หัวหมาก 1 ราย บาดเจ็บที่ข้อเท้า ที่บีทีเอส ช่องนนทรี 2 ราย และที่ซอยพระรามเก้า 57/1 อีก 2 ราย

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง ผบ.ตร. ใช้เวลาประชุมร่วม 1 ชั่วโมง ได้หลบสื่อมวลชนที่มาปักหลักรอหน้าห้องประชุม โดยไม่ให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด

 

 

 

ประชุมชุดคลี่คลายเหตุระเบิดป่วนกรุง

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ