ข่าว

วางระเบิดปลอมป่วน สตช. คล้ายนักก่อวินาศกรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เผยข้อมูลสืบสวนคนร้ายเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี วางแผนรัดกุม เหมือนมืออาชีพ หรือถูกฝึกมาให้ก่อเหตุวินาศกรรม

 

               เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 2 ส.ค. 62  รายงานข่าวแจ้งว่า หลังจากทางเจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีคนร้ายลอบวางวัตถุต้องสงสัยบริเวณใต้ป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ริมถนนพระราม 1 ได้สอบปากคำสองชายผู้ต้องสงสัยยังคงให้การปฏิเสธ แต่อย่างไรก็ดี แนวทางการสืบสวนทราบว่าผู้ต้องสงสัยนั้นได้ซื้อตั๋วรถทัวร์ไปลงที่สถานีขนส่งหาดใหญ่ จ.สงขลา ในจุดนี้ทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า หากผู้ต้องสงสัยเดินทางถึงหาดใหญ่น่าจะเดินทางต่อไปยัง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเป็นภูมิลำเนาของคนร้าย ทั้งนี้ มีหลักฐานสอดรับเป็นคำให้การของโชเฟอร์แท็กซี่ที่รับคนร้ายไปส่งที่สถานีขนส่งจตุจักร ได้ให้การกับตำรวจว่า ได้ยินสองผู้ต้องสงสัยพูดจาด้วยภาษายาวี ซึ่งข้อมูลทั้งหมดที่มีนั้นทางเจ้าหน้าที่เตรียมสอบปากคำและสืบสวนขยายผลว่าจะมีแรงจูงใจใดในการก่อเหตุ และเชื่อมโยงกับกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ หรือไม่

 

 

 

               รายงานข่าวแจ้งว่า สองผู้ต้องสัยได้ซื้อตั๋วรถของรถ บขส. วีไอพี เพื่อเดินทางไป อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นั้นก็เนื่องจากรถ บขส. วีไอพี มีบริการรับผู้โดยสารจากสถานีขนส่งจตุจักร (หมอชิต 2) มุ่งหน้าลงใต้ ซึ่งหากเป็นรถสายใต้ของบริษัทอื่นจะไม่มีให้บริการที่สถานีขนส่งจตุจักร (หมอชิต 2) ต้องไปขึ้นที่สถานีขนส่งสายใต้ใหม่ฝั่งธนบุรีเท่านั้น อย่างไรก็ตาม สำหรับเวลาเดินรถของผู้ต้องสงสัยนั้นคาดว่าน่าจะเป็นรอบ เวลา 17.20 น. ค่าโดยสารราคา 1,080 บาท  นครบาล คุมเข้ม สตช. จัดกำลังตรวจตรา 24 ชั่วโมง (อ่านต่อ...มีคลิป)

               รายงานข่าวแจ้งอีกว่า ทางเจ้าหน้าที่คาดว่าคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้มีการเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี เนื่องจากพบข้อมูลจากกล้องวงจรปิดว่าคนร้ายทั้งสองมีการแบ่งงานกันทำ โดยคนร้ายรายแรกทำหน้าที่ดูต้นทางอยู่บริเวณใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ ส่วนอีกรายเป็นผู้นำวัตถุคล้ายระเบิดมาวาง หลังก่อเหตุได้เดินไปพบกันที่จุดนัดพบบนสกายวอล์ค สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สยาม ก่อนพากันเข้าไปยังห้างสยามพารากอน จากนั้นคนร้ายได้เข้าไปเปลี่ยนชุดเพื่ออำพรางสายตาของเจ้าหน้าที่ ต่อมาได้เดินไปขึ้นรถแท็กซี่ไปลงที่บริเวณสวนจตุจักร ริมถนนพหลโยธิน และต่อรถแท็กซี่อีกคันไปยังสถานีขนส่งกรุงเทพ (หมอชิต 2) แล้วเข้าไปเปลี่ยนชุดอีกครั้งในห้องน้ำของสถานี ก่อนจะซื้อตั๋วโดยสารรถ เพื่อหลบหนีลงจังหวัดทางภาคใต้ ซึ่งจากข้อมูลที่ทางเจ้าหน้าที่สืบทราบได้มานั้น ทำให้เห็นว่าคนร้ายมีการวางแผนอย่างรัดกุม เหมือนมืออาชีพ หรือถูกฝึกมาให้ก่อเหตุวินาศกรรม  รวบ 2 ต้องสงสัยซุกระเบิดปลอมหน้า สตช. (อ่านต่อ...)

 

 

 

วางระเบิดปลอมป่วน สตช. คล้ายนักก่อวินาศกรรม

 

 

 

นครบาล คุมเข้ม สตช. จัดกำลังตรวจตรา 24 ชั่วโมง (อ่านต่อ...มีคลิป)

 

 

 

วางระเบิดปลอมป่วน สตช. คล้ายนักก่อวินาศกรรม

 

 

 

รวบ 2 ต้องสงสัยซุกระเบิดปลอมหน้า สตช. (อ่านต่อ...)

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ