ข่าว

จับผัวเมียหลอกหักค่าหัวคิวอ้างพาทำงานเมืองนอกรายได้ดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปคม. จับ ผัวเมียหลอกหักค่าหัวคิว อ้างพาไปทำงานเมืองนอกรายได้ดี สุดท้ายหนีหาย

 

               เมื่อวันที่ 31 ก.ค. 62 ที่ กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.)  พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบก.ปคม. สั่งการให้ พ.ต.อ.จิรัฏฐ์ จึงภัทรนิษฐ์ ผกก.3 บก.ปคม. พ.ต.ท.นิติชัย ไพศาลพิยะนุกูล สว.กก.3 บก.ปคม. นำกำลังจับกุมตัวสองสามีภรรยา นายสมคิด จันทสุบรรณ อายุ 49 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ที่ 509/2557 ลงวันที่ 26 มี.ค. 2557 และ นางสาวสุกัญญา ขันทองคำ อายุ 47 ปี ผู้ต้องหาตามหมายศาลอาญา ที่ 508/2557 ลงวันที่ 26 มี.ค. 2557 ในความผิดฐาน “ร่วมกันหลอกลวงผู้อื่นว่าสามารถหางานหรือสามารถส่งไปฝึกงานในต่างประเทศได้ และหลอกลวงดังว่านั้นได้ไปซึ่งเงินหรือทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดจากผู้ถูกหลอกลวง และร่วมกันฉ้อโกง” โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่ริเวณโรงพยาบาลจังหวัดตราด ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด

 

 

 

               การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากล่าวเมื่อช่วงเดือน ก.พ. - ส.ค. 2556 ผู้ต้องหาทั้งสองซึ่งเคยไปทำงานที่ประเทศสิงคโปร์มาก่อน ได้ชักชวนกลุ่มผู้เสียหาในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษและใกล้เคียง ที่มีความสนในจะไปทำงานที่ประเทศสิงคโปร์ โดยทางผู้ต้องหาอ้างว่าจะจัดหางานร้านอาหาร ได้ค่าตอบแทนสูง เดือนละ 75,000 บาท แต่ผู้ที่จะไปทำงานนั้นจะต้องจ่ายค่ามัดจำ รายละ 100,000 บาท โดยมีผู้หลงเชื่อโอนเงินและจ่ายเงินสดให้กว่า 10 ราย ซึ่งผู้ที่จ่ายเงินแล้วไม่มีใครได้ไปทำงานตามที่ตกลงไว้แต่อย่างใด จึงรวมตัวกันไปแจ้งความไว้กับทางเจ้าหน้าที่ ปคม. เนื่องจากได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เพราะแต่ละรายเป็นผู้มีรายได้ต่ำ ต้องไปกู้เงินนอกระบบมา

               ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนจนสามารถออกหมายจับ แต่ทางผู้ต้องหาทั้งสองรู้ตัว จึงหลบหนีย้ายภูมิลำเนาออกจากพื้นที่ จ.อุดรธานี แต่อย่างไรก็ดี ทางเจ้าหน้าที่ ปคม. ก็สามารถติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว ทั้งนี้ จากการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งสองคนให้การรับสารภาพ

 

 

 

จับผัวเมียหลอกหักค่าหัวคิวอ้างพาทำงานเมืองนอกรายได้ดี

 

 

 

จับผัวเมียหลอกหักค่าหัวคิวอ้างพาทำงานเมืองนอกรายได้ดี

 

 

 

จับผัวเมียหลอกหักค่าหัวคิวอ้างพาทำงานเมืองนอกรายได้ดี

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ