ข่าว

ตั้ม โอนนาน ข้องใจ ขิม หลอกโอนเงินตัวจริงหรือแอบอ้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตั้ม โอนนาน ควงทนาย วอนกองปราบฯ ช่วยจับร่วมแก๊ง ขิม หลอกโอนเงิน

 

               เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 31 ก.ค. 62 ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.)  นายรัฐนันท์ ธนทรัพย์ปรีชา หรือ “ตั้ม โอนนาน” อาชีพรับเหมาออกแบบจัดสวน พร้อม ดร.เกรียงศักดิ์ พินทุสรศรี ทนายความ เข้าพบ พ.ต.ท.ดุสิต ลาวัลย์ สว.(สอบสวน) กก.4 บก.ป. เพื่อมอบหลักฐานประกอบการแจ้งความเพิ่มเติมต่อกลุ่มมิจฉาชีพที่มีตัวการใช้เฟซบุ๊กปลอมชื่อ “น้องขิม” อ้างเป็นนางเอกมิวสิควิดีโอค่ายดัง หลอกลวงให้โอนเงินมาเป็นเวลา 4 ปี รวมมูลค่ากว่า 7 ล้านบาท

 

 

 

               ดร.เกรียงศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้เตรียมแจ้งความเพิ่มเติมกับกลุ่มคนร้ายอีก 5 คน เป็นชาย 3 คน และหญิง 2 คน รวมของเดิมทั้งหมด 7 คน ในความผิดฐานร่วมกันข่มขู่กรรโชกทรัพย์ ซึ่งได้นำหลักฐานคลิปเสียงและภาพถ่ายของ 2 คนร้าย ลักษณะเป็นชายแต่งกายเหมือนแก๊งทวงหนี้นอกระบบ มาข่มขู่เอาเงินถึงบ้านผู้เสียหาย

               นายรัฐนันท์ กล่าวว่า ตอนนี้ทราบว่ากลุ่มคนร้ายกระทำกันเป็นขบวนการหลอกลวงผ่านเฟซบุ๊กและไลน์ แบ่งหน้าที่โดยมี ขิม เป็นตัวการหลัก ซึ่งจะมีข้อมูลการติดต่อกับครอบครัวของตั้มเพียงคนเดียว และจะมีเพื่อนอีก 3 ราย คอยกล่อมตน เวลาทะเลาะกับ ขิม คนหนึ่งชื่อ จอย อ้างตัวเป็นครู ดีกรีระดับดอกเตอร์ มักมีท่าทีแสดงความมีวุฒิภาวะเป็นผู้ใหญ่ อีกคนชื่อ หญิง ทำทีเป็นคนเฮฮา และสุดท้ายชื่อ ปอปอ อ้างตัวเป็นลูกน้องของนักการเมืองคนหนึ่งในภาคตะวันออก ที่ขอเงินจำนวน 2 ล้านบาท ไปช่วยเคลียร์คดีที่ตนถูกอ้างว่าไปเกี่ยวข้องกับผู้หญิงอีกรายที่เกี่ยวข้องกับขบวนการยาเสพติด

               นายรัฐนันท์ กล่าวต่อ นอกจากนี้ยังมีผู้ชายอีก 2 คน ในขบวนการที่จะคอยส่งข้อความมาด่าทอตนทางเฟซบุ๊ก โดยบอกว่าเป็นแฟน ขิม ห้ามตนมายุ่งอีก ซึ่งภายหลังจากที่แจ้งความเมื่อสัปดาห์ก่อน ทางกลุ่มคนร้ายพากันปิดเฟซบุ๊กและเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ไลน์ ทั้งยังมีบุคคลไม่ทราบตัวตนโทรศัพท์มาหาทนายเพื่อขอพบเจอตนกับทนายและจะคืนเงินให้ทั้งหมด ส่วนประเด็นที่ ปอปอ อ้างว่าตนไปเกี่ยวข้องกับขบวนการยาเสพติดนั้น ไม่จริง เพราะตนสามารถหาเงินได้เอง ไม่ต้องไปขอใคร อย่างไรก็ตาม ตนไม่ทราบว่าใครจะเป็นผู้ก่อเหตุ เพราะไม่เคยมีศัตรู และต่อจากนี้จะให้ตำรวจตรวจสอบต่อไปว่า ขิม ที่ตนคุยกับ ขิม ที่เป็นนางเอกเอ็มวีนั้นเป็นคนเดียวกันหรือไม่

               เบื้องต้น พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานพร้อมสอบปากคำผู้ร้องทุกข์อย่างละเอียดก่อนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

ตั้ม โอนนาน ข้องใจ ขิม หลอกโอนเงินตัวจริงหรือแอบอ้าง

 

 

 

ตั้ม โอนนาน ข้องใจ ขิม หลอกโอนเงินตัวจริงหรือแอบอ้าง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ