ข่าว

เพื่อนสนิทโร่พบ ป. ส่อ "ขิม" หลอก "ตั้มโอนนาน" จริง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพื่อนสนิท "ขิม" โร่พบ ป. แสดงความบริสุทธิ์ใจ ไม่รู้เห็น หลังชื่อบัญชีโผล่พันคดี "ตั้มโอนนาน"

 

               จากกรณีวานนี้ (26 ก.ค.) นายรัฐนันท์ หรือ ตั้ม ธนทรัพย์ปรีชา อาชีพรับเหมาออกแบบจัดสวน เดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) หลังถูกมิจฉาชีพปลอมเฟซบุ๊กเป็น “น้องขิม” นางเอกมิวสิควิดีโอค่ายดัง หลอกลวงให้โอนเงินมาเป็นเวลา 4 ปี จนสูญเงินไปกว่า 7 ล้านบาท  ร้อง ป. สวมรอยนางเอกมิวสิคหลอกโอนเงินความแตกขู่จ้างยิง (อ่านต่อ...มีคลิป)

 

 

 

               ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 27 ก.ค. 62  น.ส.นินนิสา สิงห์ทอง วัย 34 ปี เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เพื่อลงบันทึกประจำวันแสดงความบริสุทธิ์ใจ หลังตกเป็นผู้ต้องสงสัย คดีที่นายรัฐนันท์ หรือ ตั้ม เข้าแจ้งความว่าถูกหญิงสาวที่รู้จักกันผ่านเฟซบุ๊กให้โอนเงินรวมทั้งหมด 260 ครั้ง มูลค่ารวมกว่า 7 ล้านบาท

               น.ส.นินนิสา กล่าวว่า ตนยอมรับว่า 1 ใน 3 บัญชีธนาคารที่ผู้เสียหายโอนเงินไปนั้นเป็นชื่อเก่าของตนที่ชื่อว่า “น.ส.นันท์ธนะดี ภักดีสิงห์ทอง” โดยมีเพื่อนสาวที่ชื่อ “ขิม” เพื่อนสนิทตั้งแต่เรียนมหาวิทยาลัยขอยืมใช้ชื่อไปเปิดบัญชีดังกล่าว พร้อมชักชวนให้ร่วมลงทุนทำธุรกิจรับตกแต่งสวนกันตั้งแต่เมื่อปี 2558 แต่ขณะนั้นตนยังมีเงินไม่เพียงพอ จึงให้เพียงชื่อไปเปิดบัญชี และให้บัตรเอทีเอ็มกับขิมไปด้วย ตั้งใจไว้ว่าหากมีเงินเพียงพอจะเข้าร่วมธุรกิจด้วยภายหลัง ก่อนที่เมื่อต้นปีที่ผ่านมาจะเปลี่ยนชื่อเป็นชื่อปัจจุบัน

               น.ส.นินนิสา กล่าวอีกว่า หลังจากปี 2558 ก็ติดต่อกับเพื่อนสนิทที่ชื่อขิมคนนี้มาโดยตลอด และเพื่อนไม่ได้มีท่าทีพิรุธใดๆ ตรงกันข้ามกลับโพสต์เฟซบุ๊กใช้ชีวิตสุขสบาย จนไม่น่าเชื่อว่าจะมีปัญหาด้านการเงิน กระทั่งเมื่อวานที่ผ่านมาเห็นข่าวว่ามีผู้เสียหายได้แจ้งความกับตำรวจว่าถูกหญิงสาวหลอกให้โอนเงินมายังบัญชีที่ปรากฏชื่อเก่าตนที่ให้เพื่อนสนิทไปเปิด ทำให้ตกใจมาก เพราะส่วนตัวไม่เคยรู้จักหรือพบหน้าชายคนนั้นมาก่อน และไม่เคยยุ่งเกี่ยวหรือได้เงินใดๆ จากบัญชีนั้นด้วย แต่กลับตกเป็นผู้ต้องสงสัยทางคดี วันนี้จึงตัดสินใจมาลงบันทึกประจำวันเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่า ไม่รู้เห็น และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องที่เกิดขึ้น รับว่าไม่มีหลักฐานใดมาแสดงต่อตำรวจ เพราะเรื่องเกิดมานานหลายปี และเมื่อทราบเรื่องก็รีบมาหาตำรวจทันที หลังจากนี้จะไปขอข้อมูลบัญชีตนกับธนาคาร เพื่อมายื่นให้ตำรวจเพิ่มเติม

 

 

 

               “ภายหลังเกิดเรื่องได้พยายามติดต่อไปถาม ‘ขิม’ แต่กลับติดต่อไม่ได้ และบ่ายเบี่ยงไม่ตอบคำถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น ยอมรับว่าเริ่มเอะใจ และกลัวว่าเพื่อนน่าจะเกี่ยวข้องกับการหลอกผู้เสียหายดังกล่าวจริง รับว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นอุทาหรณ์ บทเรียนครั้งสำคัญว่าไม่ควรไว้ใจใคร แม้กระทั่งคนในครอบครัวหรือเพื่อนสนิทก็ตาม” น.ส.นินนิสา กล่าว

 

 

 

เพื่อนสนิทโร่พบ ป. ส่อ "ขิม" หลอก "ตั้มโอนนาน" จริง

 

 

 

ร้อง ป. สวมรอยนางเอกมิวสิคหลอกโอนเงินความแตกขู่จ้างยิง (อ่านต่อ...มีคลิป)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ