ข่าว

ร้อง ป. สวมรอยนางเอกมิวสิคหลอกโอนเงินความแตกขู่จ้างยิง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักธุรกิจรับออกแบบจัดตกแต่งสวนร้องกองปราบฯ ถูกสวมรอยนางเอกมิวสิคหลอกโอนเงินนาน 4 ปี 7 ล้านบาท คาดทำเป็นขบวนการ

 

               26 ก.ค. 62 เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.)  นายรัฐนันท์ หรือ ตั้ม ธนทรัพย์ปรีชา ประกอบธุรกิจรับออกแบบจัดตกแต่งสวน ผู้เสียหาย พร้อม ดร.เกรียงศักดิ์ พินทุสรศรี ทนายความ ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนกองปราบฯ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลซึ่งคาดว่าเป็นขบวนการ หลังถูกหลอกลวงให้โอนเงินตั้งแต่ปี 2558 จนถึงปี 2562 รวมเป็นเวลากว่า 4 ปี มูลค่าความเสียหายกว่า 7 ล้านบาท โดยมีผู้ใช้รูปนางแบบสาวนางเอกมิวสิคค่ายดังชื่อ ขิม ซึ่งไม่เคยเจอตัวจริงกัน มีแต่เล่นไลน์กับเฟซบุ๊กเท่านั้น ได้หลอกให้โอนเงินโดยอ้างว่าใช้เป็นค่ารักษาโรคมะเร็ง , ค่าใช้จ่ายส่วนตัวที่ไม่ได้ทำงาน , พี่ชายยืมและญาติยืม , น้องสาวเข้าที่ทำงานกับผู้มีอิทธิพลจะเอาเงินไปเคลียร์เรื่องคนตามฆ่าผู้เสียหาย และค่าดาวน์บ้านที่หมู่บ้านย่านร่มเกล้า ซึ่งเขาบอกซื้อเป็นเรือนหออยู่ด้วยกัน

 

 

 

               นายรัฐนันท์ กล่าวว่า เมื่อปี 2558 ผิดหวังกับความรักและเล่นเฟซบุ๊กจนได้เจอกับหญิงคนดังกล่าว และได้พูดคุยกันเรื่อยมาจนรู้สึกไว้ใจ จากนั้นหญิงคนดังกล่าวได้ขอให้โอนเงินช่วยเหลือในหลายๆ เรื่อง โดยอ้างว่าจะใช้เงินรักษาโรคมะเร็ง ค่าใช้จ่ายส่วนตัว ค่าดาวน์บ้านเพื่อไว้เป็นเรือนหอ หลังจากแต่งงาน และให้ญาติยืม รวมแล้วกว่า 7 ล้านบาท และบางช่วงที่ตนเองหมุนเงินไม่ทันก็ได้ขอยืมเงินหญิงสาวกลับประมาณ 1 ล้านบาท โดยคิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 10 ซึ่งก็ได้โอนคืนไปแล้ว และเชื่อว่าเงินจำนวนดังกล่าวก็เป็นเงินที่ตนเองโอนให้ตลอด จนกระทั่งเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ตนเองก็เริ่มรู้ตัวว่าโดนหลอกและไม่ให้เงินต่อ จึงได้นำเลขบัญชีทั้ง 3 บัญชีที่หญิงสาวส่งมาให้โอนเงินไปตรวจเช็ก พบรายชื่อที่คาดว่าจะเป็นขบวนการเดียวกัน หญิงคนดังกล่าวก็เริ่มข่มขู่ว่าได้จ้างคนเตรียมมาฆ่าตัวเองและครอบครัว รวมทั้งรู้จักกับนักการเมืองและผู้มีอิทธิพล จากนั้นก็ไปข่มขู่แม่ของผู้เสียหายอีก ให้โอนเงินอีก 2 แสนบาท หากไม่ให้จะฆ่าลูกชาย เพราะได้ตกลงจ้างมือปืนไปแล้ว ซึ่งเมื่อ 2 - 3 วันนี้ยังมาข่มขู่ทางไลน์อยู่ ทั้งนี้ ยอมรับว่าที่โอนเงินไปให้เพราะความสงสารและความรัก แม้จะไม่เคยเห็นตัวจริงก็ตาม

               ขณะที่ทนายความ ระบุว่า การมาแจ้งความครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 เนื่องจากต้องรอหลักฐานการโอนเงินตลอดทั้ง 4 ปี มาประกอบหลักฐาน โดยครั้งนี้พนักงานสอบสวนกองปราบปรามได้แนะนำให้ไปแจ้งความที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. เนื่องจากเป็นคดีที่เกี่ยวข้องกับทางเทคโนโลยี

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ