ข่าว

จับแล้ว 15 รายไล่ซัลโวสถาบันคู่อริ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คืบหน้าไล่ซัลโวสถาบันคู่อริ ตร. เร่งล่ามือยิง จับได้แล้ว 15 ราย

 

               จากกรณีกลุ่มคนร้ายสถาบันอาชีวะไล่ก่อเหตุปาระเบิดปิงปองและใช้อาวุธปืนยิงใส่คู่อริ จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีก 2 ราย ที่บริเวณถนนศรีนครินทร์ ช่วงทางเบี่ยงก่อนขึ้นสะพานข้ามถนนเทพรัตน (บางนา - ตราด) ฝั่งขาออก ใกล้โรงแรมเมเปิ้ล แขวงและเขตบางนา กรุงเทพ​ฯ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 22 ก.ค. ที่ผ่านมา จากนั้นทางตำรวจได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ก่อนทำการรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับคนร้ายได้ 7 คน ตลอดจนทางผู้ปกครองได้นำมามอบตัวแล้วบางส่วน  เปิดกล้องหน้ารถจับภาพนาทีไล่ซัลโวสถาบันคู่อริ (อ่านต่อ...มีคลิป)

 

 

 

               คืบหน้า​ เมื่อเวลา​ 10.00​ น.​ วันที่​ 25​ ก.ค. 62 ​ พล.ต.ต.มงคล​ วรุณโณ​ ผบก.น.5 เปิดเผยว่า​ หลังจากเกิดเหตุมาแล้ว​ 3 วัน​ ตำรวจฝ่ายสืบสวน​ กก.สส.บก.น.5 และ​ฝ่ายสืบสวน​ สน.บางนา ​ได้ลงพื้นที่สืบสวนหาตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุมาโดยตลอด​ และทางเจ้าหน้าที่ได้ขออนุมัติหมายจับไปแล้ว​ทั้งสิ้น​ 8​ คน​ จับกุมตัวได้แล้ว​ 7​ คน​ หลบหนีการจับกุม​ 1 คน​ และจากการจับกุมครั้งนี้​ ตำรวจสามารถตรวจยึดรถ​ จยย.​ จำนวน​ 8​ คัน​ พร้อมเสื้อผ้า​ หมวกกันน็อกที่ใส่ในวันก่อเหตุ จำนวน​ 17​ ใบ​ มีด​ 2 เล่ม​ จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน​ พร้อมทั้งสอบปากคำโดยละเอียด​ ซึ่งทุกคนให้การเป็นประโยชน์​ และรับสารภาพว่าเป็นกลุ่มที่ร่วมก่อเหตุในวันดังกล่าวจริง

               พล.ต.ต.มงคล​ เปิดเผยอีกว่า​ สำหรับคดีนี้มีกลุ่มผู้ต้องหา รวม​ 22​ คน​ เป็นผู้ใหญ่​ 9​ คน​ และเยาวชน​ 13​ คน​ จับกุมได้แล้ว​ 7​ คน​ หลบหนีการจับกุม​ 1 คน​ คือ นาย​เอ​ (นามสมมติ) อายุ​ 18​ ปี​ และเตรียม​ขออนุมัติหมายจับเพิ่มเติมอีก​ 1 ราย​ คือ​ นายบี (นามสมมติ)​ อายุ​ 19​ ปี​ โดยขณะนี้​ จับกุมทั้งผู้ใหญ่และเยาวชนในคดีนี้ได้แล้ว​ 15​ คน​ และคาดว่าที่เหลือจะสามารถจับกุมได้เร็วๆ นี้ จนครบทุกคน

 

 

 

จับแล้ว 15 รายไล่ซัลโวสถาบันคู่อริ

 

 

 

               พล.ต.ต.มงคล​ กล่าวว่า​ จากการสอบสวนกลุ่มผู้ก่อเหตุรับว่า​ สาเหตุทั้งหมดเกิดจากเรื่องของสถาบัน​ ส่วนรายละเอียดเชิงลึกว่าจะเป็นเรื่องทำร้ายผิดตัวหรือไม่อย่างไรต้องรอให้จับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมดเสียก่อน จึงจะสามารถทราบข้อเท็จจริงในส่วนนี้​ ทั้งนี้ จากการสอบสวนมีผู้ต้องหาบางรายให้การรับว่าทำระเบิดปิงปองขึ้นมาเอง​ และใช้ก่อเหตุจริงในวันดังกล่าวอีกด้วย​

               พล.ต.ต.มงคล​ กล่าวอีกว่า​ สำหรับผู้ก่อเหตุที่ใช้อาวุธปืนนั้น​ ขณะนี้ยังหลบหนีเจ้าหน้าที่อยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร​ ซึ่งก็อยากให้ญาติพาเข้ามอบตัวกับทางตำรวจโดยเร็ว​ อย่างไรก็ตาม ได้แนะนำสถาบันการศึกษาให้มีการอบรมให้ความรู้ในเรื่องของกฎหมาย​ โทษของการกระทำผิด​ พกพาอาวุธ​ ทำร้ายร่างกายมีโทษอย่างไร​ หรือกลุ่มเสี่ยงจะต้องมีการคัดแยกออกมาทำประวัติ ให้ตระหนักถึงโทษที่จะต้องได้รับและอาจเสียอนาคตได้

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า​ สำหรับ​ นาย​เอ หนึ่งในผู้ที่ถูกออกหมายจับคาดว่าน่าจะเป็นผู้ใช้อาวุธปืนในการยิงก่อเหตุครั้งนี้เพียงคนเดียว​ โดยผลการชันสูตรศพผู้เสียชีวิตพบกระสุน ขนาด ​.38 ฝังในหัวใจ ซึ่งคาดว่าเป็นเหตุให้เสียชีวิต​ อย่างไรก็ตาม ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

 

 

 

จับแล้ว 15 รายไล่ซัลโวสถาบันคู่อริ

 

 

 

จับแล้ว 15 รายไล่ซัลโวสถาบันคู่อริ

 

 

 

จับแล้ว 15 รายไล่ซัลโวสถาบันคู่อริ

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ