ข่าว

จับเกาหลีใต้หนีคดีฉ้อโกงซุกไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สตม. สืบสวนรวบเกาหลีใต้ก่อคดีฉ้อโกงหลบหนีหมายจับกบดานไทย

 

               เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 25 ก.ค. 62 ที่ ห้องบุณยะจินดา สโมสรตำรวจ  พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง รรท.ผบช.สตม. พร้อมตำรวจ สตม. ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายซอย (Mr. Choi) อายุ 51 ปี สัญชาติเกาหลีใต้ เป็นบุคคลตามหมายจับตำรวจสากล เลขที่ A-5439/6-2019 หลังก่อคดีฉ้อโกงในประเทศเกาหลีใต้ มูลค่าความเสียหายกว่า 20 ล้านบาท โดยจับกุมได้ที่ปากซอยสุขุมวิท 46 เมื่อวันที่ 12 ก.ค. 2562

 

 

 

               พล.ต.ท.สมพงษ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่สืบสวนของ สตม. ได้รับการประสานงานจากสถานทูตเกาหลีใต้ประจำประเทศไทย ว่า นายซอย (Mr. Choi) บุคคลสัญชาติเกาหลีใต้ เป็นบุคคลที่มีหมายจับตำรวจสากลและทางการเกาหลีใต้ต้องการตัว โดยนายซอยมีพฤติการณ์เป็นผู้บริหารของบริษัท Fasskey Technology Co., Ltd. ซึ่งทำธุรกิจเกี่ยวกับการเงิน ได้หลอกขายหุ้นให้กับผู้เสียหาย 2 ราย คือ นายลี (Mr. Lee) และนายวอน (Mr. Won) โดยอ้างว่ากิจการดังกล่าวจะสร้างผลประโยชน์ให้กับผู้เสียหายจำนวนมาก ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ และได้ลงทุนซื้อหุ้นกิจการดังกล่าวเป็นมูลค่าความเสียหาย 692, 62,000 วอน คิดเป็นเงินดอลลาร์ 585,845 ดอลลาร์ หรือประมาณ 20 ล้านบาท และได้หลบหนีออกนอกประเทศ โดยมีข้อมูลจากทางการเกาหลีใต้ว่านายซอยได้หลบหนีมาซ่อนตัวอยู่ในประเทศไทย เหตุเกิดระหว่าง 21 ก.พ. 2560 - 12 ก.พ. 2561 ต่อเนื่องกันที่ประเทศสาธารณรัฐเกาหลี

               จากการสืบสวนของชุดไล่ล่าทราบว่าเป้าหมายได้หลบหนีเข้ามาพักอาศัยอยู่กับครอบครัวในประเทศไทยหลายครั้ง ตั้งแต่ปี 2561 และแต่ละครั้งที่เข้ามาได้ทำการเปลี่ยนที่พักทุกครั้งเพื่อหลบซ่อนตัว โดยนายซอยได้หลบหนีมาไทย เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. 2562 เข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านพระโขนง จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจับกุมตัวได้ในที่สุด ทาง สตม. จะดำเนินการเพิกถอนวีซ่าและประสานกับทางสาธารณรัฐเกาหลี เพื่อส่งตัวกลับไปยังประเทศเกาหลีใต้ต่อไป

 

 

 

               พล.ต.ท.สมพงษ์ กล่าวอีกว่า สตม. มีมาตรการในการตรวจสอบกวดขันและปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ รวมถึงการเฝ้าระวังบุคคลทั้งสัญชาติไทยและสัญชาติอื่นๆ ที่มีหมายจับ และมีการเดินทางเข้า - ออกประเทศไทย หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิดกรุณาแจ้งมายังสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพฯ 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th

 

 

 

จับเกาหลีใต้หนีคดีฉ้อโกงซุกไทย

 

 

 

จับเกาหลีใต้หนีคดีฉ้อโกงซุกไทย

 

 

 

จับเกาหลีใต้หนีคดีฉ้อโกงซุกไทย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ