ข่าว

เพื่อไทย แจ้งความ ผู้กองปูเค็ม - ศรีสุวรรณ หมิ่นประมาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้สมัคร ส.ส. ปาร์ตี้ลิสต์ เพื่อไทย แจ้งหมิ่นประมาท ผู้กองปูเค็ม - ศรีสุวรรณ หลังกล่าวหาถือหุ้นสื่อ

 

               เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 24 ก.ค. 62 ที่ สน.ทุ่งสองห้อง  พล.ต.ต.ลัทธสัญญา เพียรสมภาร ผู้สมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) เข้าพบ พ.ต.ท.กฎกบินทร์ กังแฮ รอง ผกก.(สอบสวน) สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ ร้อยเอก ทรงกลด ชื่นชูผล หรือ ผู้กองปูเค็ม อดีตแนวร่วม กปปส. และนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย หลังยื่นคำร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตรวจสอบคุณสมบัติผู้สมัครเข้ารับตำแหน่งทางการเมือง กรณีถือครองหุ้นสื่อมวลชน ซึ่งเป็นลักษณะต้องห้ามตามรัฐธรรมนูญ

 

 

 

               พล.ต.ต.ลัทธสัญญา กล่าวว่า ตนมาแจ้งความดำเนินคดีต่อ ร้อยเอก ทรงกลด และนายศรีสุวรรณ ฐานหมิ่นประมาท และกฎหมายที่เกี่ยวข้องตาม พ.ร.บ.การเลือกตั้ง หลังจากที่ทั้งสองได้ยื่นคำร้องต่อ กกต. กล่าวหาว่า ตนถือหุ้นบริษัท มอร์ รีเทิร์น จำกัด (มหาชน) และบริษัท ดีเอ็นเอ 2002 จำกัด เข้าข่ายขัดต่อรัฐธรรมนูญ ม.98 (3) “ห้ามไม่ให้บุคคลที่เป็นเจ้าของหรือผู้ถือหุ้นในกิจการหนังสือพิมพ์หรือกิจการใดๆ ใช้สิทธิ์สมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.” นั้นไม่เป็นความจริง เพราะตนไม่ได้เล่นหุ้นเลย ซึ่งที่ผ่านมา ตนได้เข้าไปชี้แจงกรณีนี้กับ กกต. แล้ว

               พล.ต.ต.ลัทธสัญญา กล่าวต่อ บริษัททั้งสองแห่งเป็นบริษัทเดียวกันในตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งอดีตบริษัท มอร์ รีเทิร์น ได้ใช้ชื่อว่า ดีเอ็นเอ จำกัด มหาชน ก่อนจะเปลี่ยนชื่อในเวลาต่อมา และประกอบกิจการซื้อขายแผ่นซีดี ก่อนเปลี่ยนมาทำเรื่องการประหยัดพลังงาน ตามจริงแล้ว ตนเป็นประธานกรรมการตรวจสอบอิสระ ซึ่งถือเป็นลูกจ้างทั่วไปของบริษัท ขณะที่กฎหมาย ระบุว่า ต้องเป็นเจ้าของบริษัทหรือผู้ถือหุ้นไม่ใช่พนักงาน หากต้องการตรวจสอบ เพียงแค่ติดต่อไปยังศูนย์รับฝากหุ้นแห่งประเทศไทยก็จะทราบรายละเอียดทั้งหมด จึงมาใช้สิทธิ์ในวันนี้

               เบื้องต้น พ.ต.ท.กฎกบินทร์ สอบปากคำผู้ร้องทุกข์ พร้อมรวบรวมพยานหลักฐานก่อนเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาดำเนินการตามกฎหมาย

 

 

 

เพื่อไทย แจ้งความ ผู้กองปูเค็ม - ศรีสุวรรณ หมิ่นประมาท

 

 

 

เพื่อไทย แจ้งความ ผู้กองปูเค็ม - ศรีสุวรรณ หมิ่นประมาท

 

 

 

เพื่อไทย แจ้งความ ผู้กองปูเค็ม - ศรีสุวรรณ หมิ่นประมาท

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ