ข่าว

ปอท. ไม่แจ้งข้อกล่าวหา บลู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บลู จิรารัตน์ เน็ตไอดอลพริตตี้ชื่อดังให้ปากคำฐานะพยานกลุ่ม VIP ปอท. ยังไม่แจ้งข้อกล่าวหา

               จากกณี น.ส.จิรารัตน์ ชานันโท หรือ บลู เน็ตไอดอล และพริตตี้ชื่อดัง ซึ่งตกเป็นข่าวมือที่สามระหว่าง ต้นหอม ศกุนตลา กับ ซัน ประชากร ซึ่งเจ้าตัวออกมาปฏิเสธ และยืนยันว่า เป็นเพียงคนรู้จักฝ่ายชายเท่านั้น ขณะเดียวกันก็ถูกโลกออนไลน์ขุดคุ้ยคลิปวิดีโอโชว์วาบหวิว ซึ่งผู้ที่สนใจหรืออยากดูต้องเสียเงินคนละ 300 - 500 บาท สมัครเข้าไปดูในห้องกลุ่มลับ ภายหลังทาง บก.ปอท. ทราบเรื่อง โดย พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท. และโฆษก บก.ปอท. ระบุว่าพฤติกรรมเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เตรียมเรียกเจ้าตัวมาพบในวันที่ 10 ก.ค. เวลา 13.00 น. แต่ บูล ไม่สามารถมาพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกครั้งแรกได้ โดยส่งทนายมาเลื่อนนัด ให้เหตุผลว่าได้รับหมายกระชั้นชิดเกินไป และติดภารกิจอยู่ต่างจังหวัด จึงขอเลื่อนเป็นวันอังคารที่ 23 ก.ค. เวลา 10.00 น.

               ล่าสุดเมื่อเวลา 10.15 น. วันที่ 23 กรกฎาคม 2562 ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) น.ส.จิรารัตน์ หรือ บลู พร้อม นายอนุชา พุทธวรกุล ทนายความ ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ และ พ.ต.อ.ขวัญชัย พัฒรักษ์ ผกก.กก.3 บก.ปอท. หลังได้รับหมายเรียกเพื่อให้ปากคำในฐานะพยานจากกรณีดังกล่าว

               ต่อมาเวลา 11.30 น. ภายหลังการเข้าพูดคุยนานกว่า 1 ชั่วโมง พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าวว่า ภายหลัง พ.ต.อ.ขวัญชัย สอบปากคำนานร่วม 1 ชั่วโมงครึ่งแล้ว ในวันนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา “นำเข้าข้อมูลลามกอนาจารสู่ระบบฯ” ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ต่อนางสาวจิรารัตน์ เพียงแต่ให้เจ้าตัวมาให้ปากคำในฐานะพยานจากกรณีที่เกิดขึ้น พร้อมนำเอกสารมาประกอบคำให้การ ก่อนรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

               น.ส.จิรารัตน์ กล่าวว่า ตนยอมรับว่ามีการเปิดกลุ่มสมาชิก VIP จริง เป็นคนดำเนินการเองทั้งหมด ปัจจุบันมีสมาชิกประมาณ 200 - 300 คน โดยจะเก็บเงินตามความเหมาะสม กลุ่มดังกล่าวนั้น บุคคลอื่นไม่สามารถเข้าถึงแบบสาธารณะ ส่วนสมาชิกที่รับเข้ามาจะมีการคัดกรองบุคคลที่เข้ามาก่อนว่าบุคคลนั้นมีวุฒิภาวะหรือไม่ สำหรับเนื้อหาที่มีการพูดคุยในกลุ่ม ก็เป็นการทักทายแฟนคลับตามปกติ แต่อาจจะมีการแต่งกายวาบหวิวไปบ้าง ซึ่งตนมองว่ามันเป็นศิลปะ

 

 

 

               น.ส.จิรารัตน์ กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมายอมรับว่า กังวลมาก เพราะอัตราโทษสูง แต่เมื่อเอาหลักฐานมามอบให้กับเจ้าหน้าที่แล้วก็สบายใจขึ้น สำหรับหลักฐานที่มอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น เป็นหลักฐานที่ทำให้เห็นว่า สิ่งที่ทำไปอาจไม่เหมาะ แต่ไม่ได้เผยแพร่ต่อประชาชนทั่วไปที่เข้าถึงได้ สำหรับตอนนี้จึงมีการระงับกลุ่มไว้ก่อน เนื่องจากจะต้องศึกษาข้อกฎหมายให้ละเอียดกว่านี้ว่าสามารถทำอันไหนได้บ้าง

               นายอนุชา ทยาบความ กล่าวว่า ลูกความตนเชื่อว่าการกระทำดังกล่าวเป็นศิลปะ น่าจะทำได้ จึงทำไปโดยไม่ทราบข้อกฎหมาย

               ส่วนกรณีที่ตกเป็นข่าวมือที่สาม ระหว่าง ต้นหอม ศกุนตลา กับ ซัน ประชากร น.ส.จิรารัตน์ ได้ออกมาชี้แจงเปิดใจผ่านสื่อมวลชนเป็นครั้งแรกว่า ประเด็นนั้นในครั้งแรกบลูไม่อยากพูดถึงแล้ว พี่ๆ ทั้งสองคนได้ออกมาให้สัมภาษณ์และชี้แจงในเรื่องนั้นแล้ว ส่วนเรื่องมือที่สามบลูยืนยันว่าไม่ใช่บลูแน่นอน และรูปหรือคลิปที่มีคนปล่อยออกมาไม่ใช่บลูเลย ที่ปล่อยผ่านไปเพราะได้ปรึกษาหลายๆ คนว่าควรจะเงียบไว้ก่อน แต่เมื่อเงียบเรื่องก็ไม่จบสักที วันนี้จึงตั้งใจที่จะบอกว่า

               “ไม่ใช่บลูนะคะ ทั้งรูปหรือว่าเรื่องที่ไปโชว์รูมรถหรู ยืนยันไม่เคยไปโชว์รูมรถหรูเลย” น.ส.จิรารัตน์ กล่าว

 

 

 

               น.ส.จิรารัตน์ กล่าวอีกว่า เรื่องผ่านมาค่อนข้างนานแล้ว และบลูก็ปล่อยผ่านไปแล้ว แต่ถ้ายังมีคนที่ยังไม่หยุดการกระทำที่ทำให้บลูเสียหายก็อาจจะต้องให้ข้อกฎหมายเข้ามาช่วย เมื่อถามว่า ยังมีการติดต่อกับซันอยู่หรือไม่ น.ส.จิรารัตน์ เปิดใจอีกว่า มีแค่ติดต่อกันช่วงที่เป็นข่าว พี่เขามาแสดงความขอโทษ แต่ไม่ได้ให้กำลังใจอะไรเยอะแยะ เขารู้สึกผิดที่เป็นต้นเหตุทำให้เราเดือดร้อน

 

 

 

 

ปอท. ไม่แจ้งข้อกล่าวหา บลู

 

 

 

ปอท. ไม่แจ้งข้อกล่าวหา บลู

 

 

 

ปอท. ไม่แจ้งข้อกล่าวหา บลู

 

 

 

ปอท. ไม่แจ้งข้อกล่าวหา บลู

 

 

 

ปอท. ไม่แจ้งข้อกล่าวหา บลู

 

 

 

ปอท. ไม่แจ้งข้อกล่าวหา บลู

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ