ข่าว

(คลิป) รอง ผบ.ตร.นำทีมจำลองเหตุการณ์บีเอ็มชน หมวดเบนซ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พล.ต.อ.วิระชัย พร้อมจนท.พิสูจน์หลักฐาน จำลองเหตุการณ์-หาข้อเท็จจริง คนขับรถพุ่งชน หมวดเบนซ์ คาด่านธัญบุรีขาเข้า ถ.กาญจนาภิเษก เชื่อเจตนาก่อเหตุเล็งเห็นผล

 

              วันที่ 21 ก.ค. 2562 เมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง เดินทางมาจุดเกิดเหตุบริเวณด่านธัญบุรี(ขาเข้า) ถนนกาญจนาภิเษก ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เพื่อจำลองเหตุการณ์

 

 

 

              พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า วันนี้ได้ลงพื้นที่มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจหาว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ซึ่งจากการจำลองสถานที่และการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดนั้น พบว่าตำแหน่งที่รถบีเอ็มดับบลิวจอดอยู่ห่างจากจุดที่คนยืนประมาณ 4 เมตร แต่ถ้าเป็นมุมเฉียงห่างกันประมาณ 5 เมตรเท่านั้น ซึ่งยืนยันได้ว่าคนขับรถบีเอ็มดับบิว เห็นบุคคลที่เดินออกมาจากช่องขวา ซึ่งตามหลักวิญญูชนทั่วไปคนขับจะต้องหยุดรถทันที ดังนั้นการที่ขับรถ พุ่งเข้าชนบุคคลที่อยู่บริเวณหน้ารถประมาณ 4-5 เมตรโดยไม่มีการเหยียบเบรคนั้นถือว่ามีเจตนา การที่แบกบุคคลดังกล่าวนั้น ไปบนพื้นเป็นระยะทางกว่า 51 เมตร ก่อนสะบัดรถไปทางซ้าย เพื่อให้บุคคลที่อยู่บริเวณหน้ารถตกลงไปด้านขวามือถือว่ามีเจตนาพิเศษแน่นอน โดยปกติแล้วคนขับรถชนคนก็จะต้องหยุดรถ เพื่อไม่ให้บุคคลนั้นๆบาดเจ็บมากกว่าเดิม ซึ่งจากพยานหลักฐานทั้งหมดที่มีสามารถพิจารณาได้ว่า เป็นการก่อเหตุเล็งเห็นผลที่จะเกิดขึ้น

 

 

(คลิป) รอง ผบ.ตร.นำทีมจำลองเหตุการณ์บีเอ็มชน หมวดเบนซ์

 

 

(คลิป) รอง ผบ.ตร.นำทีมจำลองเหตุการณ์บีเอ็มชน หมวดเบนซ์

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ