ข่าว

รวบ"หนุ่มตุ๋นนักช้อปออนไลน์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบฯรวบ "หนุ่มตุ๋นนักช้อปออนไลน์" หมายจับเพียบ โดยจับกุมได้บริเวณห้องเช่าไม่มีเลขที่ ถนนหลวงแพ่ง แขวงทับยาว เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ

 

 

          20 กรกฎาคม 2562  ตำรวจกองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปราม ร่วมกันจับกุมนายจิรศักดิ์ สิงห์ชัย อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับในข้อหาฉ้อโกงของศาลแขวงธนบุรี ที่ จ.257/2561 ลงวันที่ 12 มิถุนายน 2561, ศาลแขวงชลบุรี ที่ จ.101/2559 ลงวันที่ 4 พฤษภาคม 2559, ศาลแขวงนนทบุรี ที่ จ.333/2560 ลงวันที่ 9 พฤศจิกายน 2560 ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลแขวงสงขลาที่ จ.167/2559 ลงวันที่ 31 สิงหาคม 2559 ในข้อหาฉ้อโกงทรัพย์ และหมายจับของศาลแขวงนครสวรรค์ที่ จ.4/2560 ลงวันที่ 9 มกราคม 2560 ข้อหายักยอ โดยจับกุมได้บริเวณห้องเช่าไม่มีเลขที่ ถนนหลวงแพ่ง แขวงทับยาว เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 19 กรกำาคม 2562

 


          สืบเนื่องจากสื่อโซเชียล เว็บไซต์ต่างๆ  และเพจเฟซบุ๊กเตือนภัยว่า นายจิรศักดิ์ มีพฤติกรรมหลอกลวงขายสินค้าออนไลน์ จนมีผู้เสียหายจำนวนมาก จึงมีการรวมตัวตั้งเพจเฟซบุ๊ก“กลุ่มผู้เสียหายจากการ ฉ้อโกง ของ นายจิรศักดิ์ สิงห์ชัย” และเพจเตือนภัยให้ระวัง กล-คนโกง ฉ้อฉล ทางตำรวจกองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปราม จึงได้ทำการสืบสวนทราบว่านายจิรศักดิ์ เป็นบุคคลตามหมายจับ 5 หมายข้างต้น และหลบหนีการจับกุมมาพักอาศัยอยู่ในห้องเช่าไม่มีเลขที่ ถนนหลวงแพ่ง แขวงทับยาว เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ จึงได้เฝ้าติดตามสืบสวนจับกุมได้

 

 

รวบ"หนุ่มตุ๋นนักช้อปออนไลน์"

 


          นายจิรศักดิ์ รับสารภาพว่า ขณะที่เป็นนักศึกษาปี 3 คณะวิศวกรรมอุตสาหกรรมหุ่นยนต์ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง เข้ารับเป็นทหารเกณฑ์ จึงทำให้ยังเรียนไม่จบ ต่อมา ประมาณปี พ.ศ.2560 หลังจากปลดประจำการก็ไม่ได้เรียนต่อและออกจากบ้านมา โดยไม่ได้เข้าทำงานที่ใด แต่อาศัยหลอกซื้อขายของผ่านทางอินเตอร์เน็ต โดยจะเข้าไปตามเพจและเว็บไซด์ที่มีการประกาศซื้อขายของกัน

 

 

 

รวบ"หนุ่มตุ๋นนักช้อปออนไลน์"

 


          หากพบว่ามีผู้ประกาศรับซื้อสินค้าใดก็จะติดต่อเข้าไป เพื่อหลอกลวงขายสินค้านั้นๆ โดยสินค้าที่เคยหลอกขายมีหลายชนิด เช่น อะไหล่จักรยาน แผ่นเกม และแผ่นซีดีเพลงหายาก โดยตลอดระยะเวลา 3 ปี นั้น ไม่เคยถูกจับได้ โดยจะทำการเปลี่ยนที่อยู่ไปตามอพาร์ทเม้นท์รายวันต่างๆ อยู่ครั้งละ 3-4 วัน ได้เงินจากการหลอกลวงไปหลายแสนบาท และมีผู้เสียหายนับสิบราย บางรายก็ไม่ติดใจเอาความเนื่องจากจำนวนเงินน้อย ส่วนเงินที่ได้มานำไปเล่นพนันฟุตบอลออนไลน์ ผ่านเว็บไซด์แห่งหนึ่ง และใช้เป็นค่าใช้จ่ายทั่วไป


          เบื้องต้นนายจิรศักดิ์ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ก่อนนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สน.บุคคโล ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ