ข่าว

รวบ"วัยรุ่นตลาดพระแสง"ยกพวกตะลุมบอนแก๊งคู่อริ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบ "วัยรุ่นตลาดพระแสง" ยกพวกตะลุมบอนแก๊งคู่อริ จับกุมตัวได้ที่ตลาดอินดี้ ปิ่นเกล้า

 

 

 

          16 ก.ค.2562  ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก 5 บก.ป. พ.ต.ท.ศิลป์ชัย ถวัลย์ภิยโย สว.กก.5 บก.ป. จับกุม นายวุฒิชัย หรือหนุ่ม หงษ์เวียงจันทร์ อายุ 33 ปี ชาวจ.สุราษฎร์ธานี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ 489/2550 ลงวันที่ 5 ตุลาคม 2550

 

 

          ข้อหา “พยายามฆ่าผู้อื่น โดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวและไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ กระทำการเป็นซ่องโจร ,กระทำให้เกิดระเบิดจนน่าเป็นอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สินของผู้อื่น” โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่ตลาดอินดี้ ปิ่นเกล้า ซอยจรัญสนิทวงศ์ 49 แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กทม.

 


          การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากผู้ต้องหารายนี้เป็นกลุ่มวัยรุ่นในเขตตลาดพระแสง อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี ยกพวกตีทะเลาะวิวาทกับกลุ่มวัยรุ่นแก๊งบ้านน้ำดำ จนเป็นที่เดือดร้อนให้กับชาวบ้านในละแวกดังกล่าว นอกจากนี้กลุ่มแก๊งบ้านน้ำดำได้ก่อเหตุยิงกลุ่มเพื่อนของผู้ต้องจนเสียชีวิต ต่อมาในงานประจำปี 2548 ใน อ.พระแสง กลุ่มของผู้ต้องได้ยกพวกตะลุมบอนกับกลุ่มแก๊งบ้านน้ำดำ ถึงขั้นใช้อาวุธปืนและระเบิดเพลิง เข้าทำร้ายกัน จนเป็นเหตุให้สมาชิกแก๊งบ้านน้ำดำ ได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังจากเกิดเหตุทางผู้ต้องหาได้หลบหนีไป จนกระทั่ง 14 ปีผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบสามารถติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว


          เบื้องต้นผู้ต้องหารับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับ ก่อนควบคุมตัวนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรพระแสง จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ