ข่าว

เหยื่อกระสุนปริศนาร้องขอเยียวยา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทนายนำ 2 สาวร้อง ยธ. เหยื่อกระสุนปริศนาฝังหัวโอดคดี 7 ปี ยังไม่คืบหน้า -​ สาวเพชรเกษมถูกเคเบิ้ลทีโอทีบาดคอ ขอรับเงินเยียวยา

 

               ศูนย์บริการร่วมกระทรวงยุติธรรม 10 ก.ค. 62  นายรัชพล ศิริสาคร ประธานชมรมสนับสนุนการต่อสู้เพื่อความยุติธรรม นำผู้เสียหายในคดีอาญาเข้ายื่นคำร้องขอรับความช่วยเหลือตาม พ.ร.บ.​ค่าตอบแทนผู้เสียหายและค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา

 

 

 

               โดยกรณีแรก น.ส.นิภาพร คงมีสุข หรือ น้องอาย ปัจจุบันอายุ 22 ปี ถูกลูกหลงจากกระสุนปืนปริศนายิงเข้าที่ศีรษะ แขน และสะโพก ปัจจุบันเศษกระสุนกระจายฝังตัวอยู่ทั่วสมองไม่สามารถผ่าตัดได้ จนเป็นเหตุให้น้องอายกลายเป็นผู้พิการไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ซึ่งขณะนี้คดีได้ผ่านมานาน 7 ปีเต็ม แต่ตำรวจยังไม่สามารถจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้ ตนจึงนำผู้เสียหายมายื่นคำร้องขอรับความช่วยเหลือในฐานะเหยื่อในคดีอาญา เพราะที่ผ่านมายังไม่เคยมีหน่วยงานใดเข้าให้ความช่วยเหลือตามสิทธิ์ นอกจากนี้จะขอให้หน่วยงานภาครัฐเข้าไปช่วยเหลือด้านค่าครองชีพ ฝึกทักษะอาชีพ พร้อมปรับปรุงสภาพบ้านพักให้เหมาะสมกับคนพิการ

               กรณีที่ 2 เป็นคดี น.ส.ณิชาพัชญ์ อุมัษเฐียร อายุ 29 ปี ประสบอุบัติเหตุเมื่อวันที่ 17 เม.ย. 62 เวลา 02.00 น. ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านพัก บริเวณบ้านเอื้ออาทร ซอยเพชรเกษม 81 ถูกสายเคเบิ้ลของบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน)​ เกี่ยวที่ลำคอทำให้รถเสียหลักล้มได้รับบาดเจ็บที่คอ หัวไหล่ ข้อศอก สะโพก ข้อเท้า เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลวิชัยเวช โดย บ.ทีโอที รับผิดชอบเพียงค่ารักษาพยาบาลตามใบเสร็จ แต่ไม่จ่ายค่าขาดประโยชน์ใดๆ โดยเฉพาะในช่วงที่รักษาตัว ไม่สามารถออกไปทำงานได้ จึงจำเป็นต้องขอความช่วยเหลือจากกระทรวงยุติธรรม

               น.ส.ณิชาพัชญ์ กล่าวอีกว่า หลังตนได้รับอุบัติเหตุในบริเวณดังกล่าวยังมีกรณีสายเคเบิ้ลเกี่ยวรถจักรยานยนต์ล้มได้รับบาดเจ็บเกิดขึ้นซ้ำอีกแต่ไม่สามารถเอาผิดกับใครได้ เพราะไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าเป็นเคเบิ้ลของผู้บริการรายใด ต่างจากกรณีของตนที่มีป้ายตราสัญลักษณ์ของทีโอทียึดติดอยู่กับสายเคเบิ้ล

 

 

 

เหยื่อกระสุนปริศนาร้องขอเยียวยา

 

 

 

เหยื่อกระสุนปริศนาร้องขอเยียวยา

 

 

 

เหยื่อกระสุนปริศนาร้องขอเยียวยา

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ