ข่าว

น.1 พร้อมขอโทษเงื่อนไขคุ้มครอง จ่านิว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คดีลอบทำร้าย จ่านิว สอบแล้ว 16 พยาน น.1 พร้อมขอโทษถ้า ตร. พูดเงื่อนไขการคุ้มครอง

 

               จากกรณี นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว อายุ 27 ปี นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมือง ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ดักรุมทำร้ายโดยชาย 4 คน รูปร่างสันทัด สวมหมวกกันน็อกแบบเต็มใบ รถจักรยานยนต์ 2 คัน ทำร้ายถึงขั้นบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดบริเวณปากซอยรามอินทรา 109 แขวงและเขตมีนบุรี กทม. โดยตำรวจได้เร่งแกะรอยคนร้าย

 

 

 

               ความคืบหน้า เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 10 ก.ค. 62 ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. กล่าวว่า ตนได้สอบถาม พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รอง ผบช.น. ซึ่งได้ประชุมไปแล้วเมื่อวันที่ 9 ก.ค. ที่ผ่านมา ทราบว่า มีการสอบปากคำพยานไปได้ 15 - 16 ปาก ส่วนการติดตามตัวคนร้ายมีความคืบหน้าไปมากพอสมควร ตนต้องขออนุญาตใช้คำพูดแบบนี้ เพราะเป็นเรื่องของแนวทางการสืบสวน โดยในขณะนี้ยังไม่สามารถระบุชื่อคนร้ายได้

               เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า กรณี น.ส.พัฒน์นรี ชาญกิจ แม่ของนายสิรวิชญ์ หรือ จ่านิว ได้ออกมาพูดว่า ตำรวจได้ไปพูดลักษณะจะดูแลคุ้มครองโดยมีการยื่นข้อเสนอให้หยุดเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมือง เหมือนเป็นเงื่อนไขนั้น ผบช.น. กล่าวว่า การยื่นเงื่อนไขต่างๆ ถ้าตำรวจเราพูด ตนก็พร้อมจะขอโทษ ซึ่งจริงๆ แล้วเป็นเรื่องของกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ซึ่งจะกำหนดเงื่อนไขต่างๆ ตนไปก้าวล่วงไม่ได้ ขณะเดียวกัน การจะมายื่นขอชุมนุมสาธารณะตามที่ต่างๆ ก็เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเมื่อท่านจะชุมนุม เราจะกำหนดขอบเขตอย่างไร แบบไหน ขอฝากให้ทุกคนเข้าใจ ไม่ต้องกังวลว่าตำรวจจะไปกำหนดว่าให้คนนี้ต้องได้แค่นั้นแค่นี้ ไม่มีสิทธิ์ และไม่ทำด้วย

 

 

 

น.1 พร้อมขอโทษเงื่อนไขคุ้มครอง จ่านิว

 

 

 

น.1 พร้อมขอโทษเงื่อนไขคุ้มครอง จ่านิว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ