ข่าว

น.1 แจงเป็นห่วงเยี่ยมบ้าน อนุสรณ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร. เยี่ยมบ้าน คณบดี ดูแลผู้เห็นต่าง - นักเคลื่อนไหวทางการเมือง น.1 ขอโทษหากทำให้เข้าใจผิด

 

               จากกรณีที่ นายอนุสรณ์ อุณโณ คณบดีคณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา ม.ธรรมศาสตร์ หลังไปร่วมปาฐกถา วิกฤตเสรีภาพในมหาวิทยาลัยรัฐบาล คสช. ที่เล่าเหตุการณ์โดนเจ้าหน้าที่สกรีนเนื้อหาและวิทยากรในการเสวนา ได้โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊ก ระบุ บ่ายวันนี้คนที่บ้านบอกว่ามีตำรวจจาก สน.ดอนเมือง มาหา (เป็นครั้งที่สอง) แจ้งว่า “นาย” สั่งให้มาตรวจสอบดูว่าอาจารย์อนุสรณ์ยังพักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้ไหม ตรงกับข้อมูลที่มีอยู่ในระบบหรือไม่ แล้วก็ไปโดยไม่ให้ข้อมูลอะไรเพิ่มอีก เมื่อวันที่ 8 ก.ค. นั้น

 

 

 

               เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 10 ก.ค. 62 ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)  พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. เปิดเผยว่า เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาในการประชุมสภามีกระทู้ว่าผู้มีความคิดเห็นต่างทางการเมืองจะถูกปองร้ายหรือทำร้าย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) มีความเป็นห่วงและเป็นกังวล จึงได้สั่งการให้ทาง บช.น. ตลอดทุกกองบัญชาการ ลงไปดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของกลุ่มบุคคลต่างๆ จึงถือโอกาสให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่ละกองบังคับการลงไปตรวจสอบดูแลความปลอดภัยกรณีดังกล่าว ไม่ใช่เพียงแค่คนที่มีความคิดเห็นต่างทางการเมืองรวมไปถึงคนสำคัญต่างๆ ในพื้นที่ที่รับผิดชอบ หากทำให้คณบดีเข้าใจผิดต้องขออภัยด้วย

               “ที่จริงแล้วเจตนาของเราไปดูเพื่อพบปะพูดคุยสอบถามเพื่อให้เกิดความสบายใจหรือต้องการให้ดูแลเรื่องใด วัตถุประสงค์ของตำรวจเป็นอย่างนั้น ซึ่งระหว่างที่ไปนั้น ท่านคณบดีไม่อยู่แล้วมีคนไปบอกกล่าวอาจจะเป็นไปได้ที่ท่านจะคิดไปในลักษณะนั้นว่าทางเราไปริดรอนสิทธิ์ ในฐานะที่ผมเป็นผู้บังคับบัญชาผมก็ต้องบอกว่าผมขอโทษด้วย แต่ไม่มีเจตนาลักษณะดังกล่าวแต่อย่างใด โดยตั้งใจจะไปดูแลความปลอดภัย ไปดูเส้นทาง ติดตู้แดง จะรักษาความปลอดภัยอย่างไรให้กับกลุ่มคนต่างๆ เป็นสิ่งที่เราเจตนาไปตามนโยบายของรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และ ผบ.ตร.”

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ