ข่าว

รวบหนุ่มนักตุ๋นสั่งซื้ออุปกรณ์กอล์ฟหลายล้าน ก่อนเชิดหนี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบแล้วหนุ่มนักตุ๋น "อายุน้อยร้อยล้าน" วางมาด-บุคลิกดีสั่งซื้ออุปกรณ์กอล์ฟหลายล้าน ก่อนเชิดหนี พบประวัติหนีคดีฉ้อโกง-ยักยอกเพียบ

 

          วันที่ 7 กรกฏาคม มีรายงานงานว่า พล.ต.ท.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบช.ก., พร้อมด้วย พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป., ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.สันติ ชัยนิรามัย รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป., พ.ต.ท.ธีรศักดิ์ จันทราพิพัฒน์ รอง ผกก.1 บก.ป., พ.ต.ท.ก่อเกียรติ วุฒิจำนงค์ สว.กก.1 บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปราม เข้าจับกุมนายณัฐพล นรการ อายุ 29 ปีผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงพระนครเหนือ ที่ จ.755/2561 ลงวันที่ 22 ตุลาคม 2561 ในความผิดฐาน “ออกเช็คเพื่อชำระหนี้ที่มีอยู่จริงและบังคับตามกฎหมาย โดยมีเจตนาที่จะไม่ให้มีการใช้เงินตามเช็คนั้นฯ ตาม พ.ร.บ.เช็คฯ”

 

          สำหรับพฤติกรรม นายณัฐพล สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2562 มีกลุ่มผู้เสียหายจำนวนหลายรายได้มาแจ้งข้อมูลให้กองบังคับการปราบปราม ทราบว่าตั้งแต่ช่วงต้นปี 2562 จนถึงปัจจุบัน ได้ถูก นายณัฐพล นรการ หลอกลวงให้ทำการซื้อขายไม้กอล์ฟเป็นจำนวนมากแล้วหลบหนีไป โดยมีพฤติการณ์เริ่มแรกคือ นายณัฐพล ได้เข้าไปติดต่อซื้อขายอุปกรณ์กอล์ฟ โดยสร้างความน่าเชื่อถือให้แก่ร้านขายอุปกรณ์กอล์ฟ เช่น การชำระเงินสดหลักหมื่นจนถึงหลักแสนบาทเพื่อซื้ออุปกรณ์กอล์ฟจำนวนหลายครั้ง ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อว่านายณัฐพล เป็นนักธุรกิจหนุ่มซึ่งมีหน้าตาและบุคลิกดี เมื่อสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจได้แล้ว นายณัฐพล ก็จะสั่งซื้ออุปกรณ์กอล์ฟจำนวนมากๆ ในราคาหลักแสนถึงล้านบาท และแจ้งว่าจะนำเงินมาชำระในวันรุ่งขึ้นหรือภายหลัง ซึ่งร้านค้าก็หลงเชื่อเนื่องจากที่ผ่านมานายณัฐพล มีการชำระเป็นเงินสดและตรงเวลาทุกๆ ครั้ง เมื่อได้รับอุปกรณ์กอล์ฟแล้วนายณัฐพล ก็จะบ่ายเบี่ยงการจ่ายเงินจนกระทั่งไม่สามารถติดต่อได้ในที่สุด ซึ่งเกิดความเสียหายกว่า 2 ล้านบาท

 

          เมื่อได้รับแจ้งข้อมูลดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามได้สืบทราบข้อมูลเพิ่มเติมจนกระทั่งทราบว่า เมื่อปี 2559 นายณัฐพล เคยมีประวัติต้องโทษเป็นจำนวนมาก เช่น หลอกลวงผู้อื่นในลักษณะรับจำนำรถยนต์แล้วนำไปขายต่อ ซึ่งมีผู้เสียหายกว่า 50 ราย รวมความเสียหายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท จนนายณัฐพลได้รับฉายา “อายุน้อยร้อยล้าน” จากการตรวจสอบประวัติพบว่านายณัฐพล มีประวัติกระทำความผิดหลายคดี อาทิเช่น ความผิดในฐานฉ้อโกง ยักยอก หรือ พ.ร.บ.เช็คฯ เป็นต้น อีกทั้งสืบทราบอีกว่า นายณัฐพล เป็นผู้ต้องหาหลบหนีตามหมายจับอีกหลายหมาย ได้แก่ หมายจับศาลแขวงนครสวรรค์ 1 หมายจับ และเป็นผู้ต้องหาหลบหนีตามหมายจับของศาลแขวงพระนครเหนือ 2 หมายจับ อีกด้วย

 

รวบหนุ่มนักตุ๋นสั่งซื้ออุปกรณ์กอล์ฟหลายล้าน ก่อนเชิดหนี

 

          ต่อมากองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปราม ได้ลงพื้นที่เพื่อสืบสวนติดตามจับกุม นายณัฐพล เนื่องจากมีข้อมูลเพิ่มเติมว่าในระหว่างที่นายณัฐพลหลบหนี ก็ยังก่อเหตุในลักษณะเดียวกันนี้อยู่อย่างต่อเนื่อง จนกระทั่ง วันที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสามารถติดตามจับกุมตัว นายณัฐพล ได้บริเวณลานจอดรถ ห้างท็อป มาร์เก็ต ทองหล่อ แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ นำส่งพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

          อย่างไรก็ตามกองบังคับการปราบปรามขอประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนทราบว่า หากใครที่เคยหรือปัจจุบันที่ยังคงทำธุรกิจร่วมกันกับนายณัฐพลฯ ขอให้ระวังว่าอาจตกเป็นเหยื่อจากการถูกนายณัฐพล หลอกลวงเพื่อให้ได้ไปซี่งทรัพย์สิน และหากเกิดความเสียหายขึ้นแล้ว ท่านสามารถไปแจ้งความร้องทุกข์ได้ที่สถานีตำรวจในพื้นที่ที่รับผิดชอบ.

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ