ข่าว

"เอกชัย" ยอมรับเคยถูกว่าจ้างเป็นตัวล่อถ่ายภาพเหตุรุนแรง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เอกชัย หงส์กังวาน" โพสต์เฟส ยอมรับเคยถูกว่าจ้าง ให้เป็นตัวล่อถ่ายภาพเหตุรุนแรง

 

          วันที่ 1 ก.ค. 62 - นายเอกชัย หงส์กังวาน นักเคลื่อนไหวการเมือง ได้โพสต์เฟสบุ๊กส่วนตัว ข้อความระบุว่า ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2561 ผมถูกทำร้ายร่างกาย-ทำลายทรัพย์สินหลายครั้ง นอกจากตำรวจจะไม่สามารถจับกุมผู้อยู่เบื้องหลัง สถานการณ์กลับเลวร้ายมากยิ่งขึ้น นักเคลื่อนไหวทางการเมืองคนอื่น ถูกทำร้ายร่างกายเพิ่มขึ้นจนถึงขั้นนอกรักษาตัวในโรงพยาบาล สังคม-พรรคการเมือง พุ่งเป้าไปที่การกดดันให้ คสช. เร่งรัดการจับกุมผู้อยู่เบื้องหลัง

 

 "เอกชัย" ยอมรับเคยถูกว่าจ้างเป็นตัวล่อถ่ายภาพเหตุรุนแรง

 

          แม้ คสช.ไม่เคยยอมรับเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง แต่การเพิกเฉยของ คสช. แถม “ประวิตร วงษ์สุวรณ” อ้างเป็นศัตรูอื่น ยิ่งทำให้สังคมสงสัยมากขึ้น “สิรวิชญ์ เสรีรีวัฒน์ หรือ จ่านิว” กลายเป็นเหยื่อรายล่าสุด แต่สังคม-พรรคการเมืองยังคงพุ่งเป้าไปที่การจับกุมคนร้าย แต่ไม่ใส่ใจในการรักษาความปลอดภัยนักเคลื่อนไหวทางการเมือง

 

          บางคนเสนอวิธีป้องกันตัวเช่น การพกอาวุธ จนไปถึงการสวมพระเครื่อง แต่วิธีเหล่านี้ไม่สามารถใช้ได้จริง คนร้ายมีหลายคน พวกเขาจู่โจมและจากไปอย่างรวดเร็ว จนคุณตั้งตัวไม่ทัน คนเหล่านี้ไม่เข้าใจถึงความเลวร้ายของสถานการณ์
 
          บางคนเสนอให้มีคนติดตามห่างๆ โดยใช้ผมเป็นเหยื่อล่อคนร้าย หากผมโดนทำร้ายคนเหล่านี้จะช่วย “ถ่ายภาพ” ผม ตอนโดนทำร้าย (แต่จะไม่ช่วยผม) เรียกว่าให้ผมยอมตาย เพื่อให้พวกเขาได้ภาพไปเผยแพร่ แทนที่จะห่วงความปลอดภัยของผม พวกเขาห่วงแต่จะได้ภาพ ตอนที่ผมถูกทำร้ายเท่านั้น

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงท้ายการโพสต์ข้อความดังกล่าว นายเอกชัย ระบุเอาไว้อย่างชัดเจนด้วยว่า ที่ผ่านมา มีกลุ่มบุคคลมีความพยายามเสนอให้ นายเอกชัย เป็นเหยื่อล่อในเหตุความรุนแรง โดยจะมีการส่งคนออกติดตาม นายเอกชัย ไปทุกหนทุกแห่ง เพื่อถ่ายภาพในขณะที่ นายเอกชัย อาจถูกรุมทำร้าย โดยไม่คิดห่วงใยถึงความปลอดภัยของนักเคลื่อนรายนี้เลย อย่างไรก็ตาม ในทางตรงกันข้าม หากกลุ่มบุคคลที่เข้ามาทำร้ายนายเอกชัย กลับถูกว่าจ้างจากกลุ่มนักการเมืองรายเดียวกันที่ว่าจ้างนายเอกชัย เพื่อให้ได้ภาพการถูกทำร้ายไปโจมตี หรือดิสเครดิต รัฐบาล ซึ่งนั่นก็หมายความว่า ฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลพยายามใช้เหตุการณ์ความรุนแรง เป็นเครื่องมือในการยุยงปลุกปั่นประชาชน เพื่อให้ประชาชนเกลียดชังรัฐบาล และพยามยามสร้างความแตกแยกให้กับคนในชาติ.  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ