ข่าว

ประชุมร่วมผู้ปกครอง "อัสสัมชัญ" ถกทางออกครั้งแรกล่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตัวแทนบริษัทสร้างโรงแรม ประชุมร่วมผู้ปกครอง "อัสสัมชัญ" หาทางออกร่วมกันครั้งแรกนานกว่า 3 ชม.ล่ม ยังไม่ได้ข้อสรุปที่พอใจ ขณะที่สภาพจิตใจเด็กบางส่วนยังผวาเสียงดัง

 

          กรณีเครนก่อสร้างโรงแรมริเวอร์ การ์เด้นท์ ยกแผ่นเหล็กพื้นนั่งร้านขึ้นอาคาร แต่แขนเครนเกิดหักแผ่นเหล็กร่วงลงมาใส่หลังคาสนามบาสเกตบอลโรงเรียนอัสสัมชัญ คอนแวนต์ ถนนเจริญกรุงซอย 40 แขวงและเขตบางรัก กทม. ซึ่งอยู่ติดกัน ทำให้มีเด็กนักเรียนหญิงบาดเจ็บ 10 คน หนึ่งในนั้นเรียนอยู่ชั้น ม.3 แผ่นเหล็กหล่นกระแทกศีรษะบาดเจ็บสาหัส กะโหลกศีรษะร้าว นำส่ง รพ.เลิดสิน ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้วตามที่เสนอข่าวไปนั้น

 

          ที่โรงเรียนอัสสัมชัญพาณิชยการ เลขที่ 101 ซอยสาทร 13 ถนนสาทรใต้ แขวงยานนาวา เขตสาทร กทม. เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 27 มิ.ย. นายวรพล อุดมโชคปิติ ตัวแทนทีมผู้บริหารบริษัท แบงค์ค็อคฮอลพิทอลลิตี้ จำกัด ผู้รับมอบให้ดูแลบริหารการปรับปรุงอาคารดังกล่าวให้เป็นโรงแรมริเวอร์ การ์เด้นท์ ได้เดินทางมาพบผู้ปกครองนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บทั้ง 10 คน เพื่อประชุมหารือและทำความเข้าใจกันในทุกด้าน

 

          ภายหลังการประชุมกว่า 3 ชั่วโมง นายวรพล กล่าวว่า วันนี้ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีและขอบคุณผู้ปกครองทุกท่านที่สละเวลามาพูดคุยกันเป็นครั้งแรก เพื่อตอบคำถามของผู้ปกครองในทุกคำถาม รวมถึงการชดใช้เยียวยาให้เด็ก ผู้ปกครอง และโรงเรียน ส่วนการขัดแย้งว่ายกเลิกโครงการก่อสร้างนั้น ขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าจะต้องทำอย่างไร เพื่อหาทางออกที่ทุกฝ่ายพอใจและเดินหน้าไปร่วมกัน เพื่อจะหาข้อยุติให้ดีที่สุด

 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมครั้งนี้เป็นไปด้วยความตึงเครียด หลังประชุมเสร็จฝ่ายผู้ปกครองต่างรีบเดินทางกลับทันทีโดยไม่ยินยอมให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน ถึงผลสรุปในการประชุมกันครั้งแรก

 

          เซอร์มารี หลุยส์ นิภา พรฤกษ์งาม ผู้อำนวยการโรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ เปิดเผยว่า ในส่วนของการซ่อมแซมอาคารที่ได้รับความเสียหายนั้น ตอนแรกได้ตั้งเป้าไว้ให้ผู้รับเหมาซ่อมแซม ภายใน 15 วันหลังวันเกิดเหตุ หลังจากนั้นทางโรงเรียนได้เข้าประชุมกันภายในองค์กร เห็นตรงกันว่าต้องเสริมความแข็งแรงให้กับตัวอาคารเพื่อป้องกันเหตุไม่คาดฝันในอนาคต เพราะรู้อยู่แก่ใจการยุติการก่อสร้างเป็นไปไม่ได้ จึงต้องหาทางป้องกันเด็กให้มากที่สุด แต่ตนในฐานะ ผอ.โรงเรียนรวมถึงสมาคมผู้ปกครองยังคงต้องการให้ยกเลิกการก่อสร้างโครงการดังกล่าว ส่วนเด็กนักเรียนชั้น ม.1 ม.2 ซึ่งได้รับผลกระทบน้อยที่สุด ไม่ได้เห็นเหตุการณ์ระทึกขวัญดังกล่าวก็เรียนภายในอาคารเดิมที่อยู่ห่างจากจุดเกิดกว่า 600 เมตร ส่วนนักเรียนชั้น ม.3 - ม.6 ยังคงหวาดผวาบ้างเวลาได้ยินเสียงดัง ต้องใช้เวลาเยียวยากันต่อไป   
 

 

ประชุมร่วมผู้ปกครอง "อัสสัมชัญ" ถกทางออกครั้งแรกล่ม

 

          ต่อมาเวลา 14.00 น. ที่สน.บางรัก นายวรพล อุดมโชคปิติ ได้เดินทางมาพบนายสมชาย เผ่าภู่ อายุ 57 ปี หัวหน้าคุมงานช่างอาคารอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ เจ้าของรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแม็กซ์ สีบรอนด์ ทะเบียน ณย 7060 กรุงเทพมหานคร ถูกแผ่นเหล็กตกใส่หลังคารถได้รับความเสียหาย โดยมาลงบันทึกประจำวันต่อหน้าส.ต.ต.สิทธิพร ฤกษ์ศุภภพพล ผบ.หมู่ (ผช.พงส.) สน.บางรัก ว่าจะซ่อมแซมรถคันดังกล่าวให้เรียบร้อย พร้อมมอบเงินค่าทำขวัญและค่าเสียเวลาจำนวนหนึ่ง

 

          นายสมชาย กล่าวว่า ตนรู้สึกพอใจกับการชดใช้ รถคันดังกล่าวยังไม่สามารถประเมินว่าเสียหายเท่าไหร่ หลังจากนี้จะนำรถไปซ่อมที่อู่โดยทางผู้รับเหมาจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายตรงนี้ ขณะนี้ก็ไม่ติดใจใดๆ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ