ข่าว

วินจยย. ร้องขนส่งฯ ผลกระทบแกร๊บไบค์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ขับขี่รถจักรยนต์ พร้อมสมาชิก 30 คน ยื่นหนังสือร้องเรียน กรมการขนส่งทางบก กรณีผลกระทบเรื่องแกร๊บไบค์

 

          วันที่ 24 มิ.ย. 2562 - จากกรณีที่มีการเสนอข่าวรองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อมวลชนว่า จะแก้ปัญหาเรื่องแกร๊ปไบค์ที่ผิดกฏหมาย ให้ถูกต้องตามกฎหมายนั้น

 

วินจยย. ร้องขนส่งฯ ผลกระทบแกร๊บไบค์

 

          ที่กรมการขนส่งทางบก เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 24 มิ.ย. นายเฉลิม ชั่งทองมะดัน นายกสมาคมผู้ขับขี่รถจักรยนต์แห่งประเทศไทย พร้อมด้วยสมาชิกวินจักรยานต์รับจ้างสาธารณะกว่า 30 คน เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนต่อนางจันทิรา บุรุษพัฒน์ รองอธิปดีฝ่ายปฎิบัติการ กรมการขนส่งทางบก ว่าจะมีแนวทางการปฏิบัติอย่างไรและจะมีผลกระทบกับวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างสาธารณะที่มีอยู่ในขณะนี้อย่างไร โดยที่ผ่านมาทางสมาคมและวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างสาธารณะ ให้ความร่วมมือกับกรมการขนส่งทางบกทั้งทางดำนนโยบายและการจัดระเบียบวินมอเตอร์ไซค์ในรอบ 5 ปีที่ผ่านมาด้วยคี ให้เป็นไปตามกฎหมายมาโดยดลอดแต่ในขณะนี้ทางกรมการขนส่งทางบก จะมีการเปลี่ยนแปลงเพื่อตอบสนองนโยบายของรัฐบาลไหม่

 

วินจยย. ร้องขนส่งฯ ผลกระทบแกร๊บไบค์

 

          ทางสมาคมและแกนนำกลุ่มต่างๆ จึงอยากทราบความชัดเจนของกรมการขนส่งทางบก เกี่ยวกับเรื่องนี้ เพราะที่ผ่านมาทางสมาคมฯและแกนนำกลุ่มต่างๆตลอดจนรถรับจ้างสาธารณะประเภทต่างๆ ได้รวมตัวกันไปยื่นหนังสือ พล.อ.ประยุทธ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี มาครั้งหนึ่งแล้วเรื่องให้มีการบังคับใช้กฎหมายกับบริษัทแอพพิเคชั่นแกร๊ปที่สนับสนุนให้สมาชิกนำรถป้ายขาวมารับส่งผู้โดยสารและได้ทวงถามท่านรองอธิบดีกรมการขนส่งในที่ประชุม ถึงเรื่องนี้ถึง 3 ครั้ง 3 วาระ แต่ไม่ได้คำตอบใดๆ ทั้งสิ้น และก็ไม่ได้มีการแก้ไขปัญหาเรื่องดังกล่าวเลย แต่พอมีจัดรัฐบาลชุดใหม่ไม่ทันได้แต่งตั้งอย่างเป็นทางการเลย กลับออกมาแถลงข่าวว่าจะสนองรับนโยบายใหม่เสียแล้ว แทนที่จะมีการบังคับใช้กฎหมายกับผู้ที่กระทำความผิด กลับไปแก้กฎต่างๆ เพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับนายทุนต่างชาติที่ผิดกฎหมายและสร้างความแตกแยกให้กับคนไทย ดังข่าวที่เกิดขึ้นระหว่างแกร๊บกับวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างสาธารณะ 

 

วินจยย. ร้องขนส่งฯ ผลกระทบแกร๊บไบค์

 

          นางจันทิรา กล่าวว่า เบื้องต้นจะรับเรื่องร้องเรียนไว้พิจารณา ซึ่งที่ผ่านมาน่าจะเกิดจากความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน ไม่ใช่ว่าทางเจ้าหน้าที่เพิกเฉย ไม่ได้ทำอะไร ทางเจ้าหน้าที่กำลังให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องศึกษาและวิจัยถึงผลกระทบที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของแท็กซี่สาธารณะและวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง โดยศึกษาถึงผลกระทบที่เกี่ยวข้องกับผู้ประกอบการเดิม รวมถึงประชาชนผู้ใช้บริการ เพื่อให้เกิดประโยชน์และเป็นธรรมกับทุกฝ่าย.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ