ข่าว

ร้องกองปราบถูกโทรขู่ หลังยื่นสอบ กยท.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้รับเหมาซื้อน้ำยาง-ตัวแทนเกษตร ผู้ประกอบการยางพาราภาคตะวันออก ร้องกองปราบหลังยื่นเรื่องตรวจสอบ กยท. ทุจริตล็อคสเปกน้ำยางพารา ถูกผู้ไม่หวังดีขับรถตาม-โทรขู่

 

           ที่กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 23 มิถุนายน น.ส.ช่อฉัตร โตชูวงศ์ ผู้รับเหมาซื้อน้ำยาง และ น.ส.สุพัตรา นามลักษณ์ ตัวแทนเกษตรกรและผู้ประกอบการยางพาราภาคตะวันออก พร้อมเกษตรชาวสวนยาง เข้าร้องขอความเป็นธรรมต่อ ร.ต.อ.หญิง พรพิมล ดอกไม้ รองสว.(สอบสวน) กก.1 บก.ป. หลังยื่นเรื่องให้ภาครัฐตรวจสอบการทำงานของการยางแห่งประเทศไทย กรณีทุจริตฮั้วประมูลล็อคสเปกน้ำยางพารา แล้วถูกผู้ไม่หวังดี ซุ่มขับรถติดตามตัวและโทรศัพท์ข่มขู่จนเกรงจะเกิดอันตราย

 

ร้องกองปราบถูกโทรขู่ หลังยื่นสอบ กยท.

 

          น.ส.ช่อฉัตร กล่าวว่า เมื่อวันที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา พวกตนและกลุ่มผู้ประกอบการ รวมถึงชาวสวนยางสหกรณ์ ได้ไปร้องเรียนศูนย์บริการประชาชน สำนักนายกรัฐมนตรี ให้ตรวจสอบการทำงานของการยางแห่งประเทศไทย ว่ามีการทุจริตฮั้วประมูลล็อคสเปกน้ำยางพารา ให้ 3 บริษัท อักษรย่อ พ ,ส และ ท เป็นบริษัทที่มีน้ำยางพาราผสมสาร เพื่อนำไปก่อสร้างถนนตามโครงการถนนยางพาราดินซีเมนต์ ซึ่งเหตุการณ์ในช่วงเช้าเป็นไปอย่างปกติ แล้วจู่ๆ มีชายคนหนึ่งที่ไม่มีบัตรแสดงตัวว่าเป็นผู้ใด พยายามแทรกเข้ามาในกลุ่ม กระทั่งเจ้าหน้าที่รับเรื่องร้องเรียนเสร็จสิ้นและกลุ่มเกษตรกรแยกย้ายกันกลับ ยืนยันว่าตนเองไม่มีปัญหากับใคร และการออกเปิดโปงครั้งนี้ไม่มีผลประโยชน์ใดๆทั้งสิ้น

 

ร้องกองปราบถูกโทรขู่ หลังยื่นสอบ กยท.

 

          น.ส.ช่อฉัตร กล่าวอีกว่า ต่อมาพบว่ามีรถยนต์กระบะปิคอัพสีขาวขับติดตามมา เพราะสังเกตว่าเมื่อตนเร่งเครื่อง เขาก็เร่งตาม ตนจึงรีบขับรถหนีขึ้นทางด่วนด้วยความเร็ว จึงไม่ทันสังเกตป้ายทะเบียน และในวันเดียวกัน มีชาวสวนยางโทรศัพท์มาเตือนตนว่า มีคนโทรมาสอบถามว่า “รู้จักคนชื่อหนูหรือไม่ ใหญ่แค่ไหนถึงกล้าร้องเรียน เต็มที่แค่ชี้แจงรัฐมนตรีก็จบ” ซึ่งชื่อช่อคือชื่อเล่นของตน อีกสายหนึ่งอ้างตัวเป็นนักข่าวสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง ระบุว่าจะเป็นคนพาเกษตรกรไปร้องนายกฯ โดยให้รวมตัวกันอีกครั้ง แต่เมื่อตนโทรศัพท์กลับไปก็ไม่สามารถติดต่อได้ ทำให้ตนต้องแต่งหน้าอำพราง เพราะรู้สึกหวาดกลัว.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ