ข่าว

"ศรีวราห์" ตรวจความพร้อมอารักขาผู้นำอาเซียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศรีวราห์" ตรวจความพร้อมขั้นสุดท้ายรับประชุมผู้นำอาเซียน ยืนยันทุกหน่วยพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์ในการอารักขาบุคคลสำคัญทุกเส้นทาง เน้นสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย สมเกียรติ

 

                ที่กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 16 มิ.ย. 2562 พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. และพล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ ผบก.จร. และเอกอัครราชทูต ธฤต จรุงวัฒน์ หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการเตรียมการการเป็นประธานอาเซียนของไทย ร่วมกันเป็นประธานซักซ้อมเสมือนจริงการปล่อยแถวขบวนรถผู้นำอาเซียน ซึ่งประเทศไทยจะเป็นประธานประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน หรือ ASEAN Summit ครั้งที่ 34 ซึ่งประเทศไทย จะเป็นเจ้าภาพจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-23 มิ.ย.62 โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอาทิตำรวจ จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เจ้าหน้าที่กระทรวงการต่างประเทศ เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข และและอาสาสมัครกู้ชีพ กว่า 220 นายร่วมขบวนซักซ้อม

 

 

 

                ทางด้าน เอกอัครราชทูต ธฤต จรุงวัฒน์ หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการเตรียมการการเป็นประธานอาเซียนของไทย ระบุว่าในครั้งนี้เป็นการซ้อมใหญ่ กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้มีการฝึกอบรม และทุกอย่างมีความชัดเจน เสมือนจริง ในทุกเส้นทาง โดยเชื่อมั่นว่าจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งมีการบูรณาการ ตลอดจนคำนึง ทั้งเหตุเฉพาะหน้า ซึ่งอาจจะเกิดขึ้นได้ทุกประการ อย่างไรก็ดีทางเจ้าหน้าที่จะมีการบริหารงานอย่างเข้มข้น สำหรับวันที่จัดงานขึ้นนั้นเป็นวันหยุด ซึ่งมีความตั้งใจที่จะทำให้การจราจรเบาบางที่สุด ซึ่งงานนี้เป็นการทำงานในระดับสากล หวังว่าประชาชนจะให้ความเข้าใจ

 

 

"ศรีวราห์" ตรวจความพร้อมอารักขาผู้นำอาเซียน

 

 

                ขณะที่ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ยืนยัน ว่าจะไม่เกิดเหตุน้ำท่วมหรือรถติดอย่างแน่นอน และขอรับรองว่าการประชุมครั้งนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติมีความพร้อม 100% สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย สมเกียรติ อย่างแน่นอน โดยขอประชาชน ให้ความเข้าใจเพราะเป็นเรื่องที่จำเป็น

 

 

"ศรีวราห์" ตรวจความพร้อมอารักขาผู้นำอาเซียน

 

 

 

                อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้มีการประชุมเตรียมความพร้อมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อซักซ้อมความเข้าใจ แผนการปฎิบัติงานอำนวยความสะดวกด้านการจราจรการจัดการรถนำขบวนตลอดจนมาตราการดูแลความปลอดภัยให้กับผู้นำประเทศ รวมทั้งการบริหารจัดการเส้นทาง ในการดูแลอำนวยสะดวกในการจราจร ตามลำดับตัวอักษรแต่ละประเทศเพื่อเป็นไปตามหลักสากล การบริหารจัดการขบวนของเหล่าผู้นำจะมีการดูแลความปลอดภัยโดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล ผู้ประสานงานของกลุ่มประเทศนั้นๆ รวมถึงเจ้าหน้าที่ฝ่ายประสานงานกระทรวงการต่างประเทศของไทย

 

 

"ศรีวราห์" ตรวจความพร้อมอารักขาผู้นำอาเซียน

 

 

                เบื้องต้นจะปิดการจราจรถนนวิทยุ ตั้งแต่แยกเพลินจิต ถึงแยกสารสินระหว่างช่วงเวลา 06.00 น.ของวันที่ 22 มิ.ย.จนถึงเวลา 18.00 น. ของวันที่ 23 มิ.ย. แบ่งเป็นสองขบวน โดยเริ่มจากสนามบินสุวรรณภูมิ ไปยังโรงแรมที่พัก และจากโรงแรมที่พัก ไปยังสถานที่ประชุม ซึ่งรถนำขบวนทุกคันจะมีการติด GPS เพื่อเฝ้าติดตามตลอดการเดินทาง

 

 

"ศรีวราห์" ตรวจความพร้อมอารักขาผู้นำอาเซียน

 

 

"ศรีวราห์" ตรวจความพร้อมอารักขาผู้นำอาเซียน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ