ข่าว

คุมเข้มรักษาความปลอดภัยประชุมอาเซียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศรีวราห์" ยืนยัน มาตรการคุมเข้มรักษาความปลอดภัยประชุมอาเซียน 20 - 23 มิ.ย. พร้อมแล้ว

 

               พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. กล่าวยืนยันความพร้อมในการดูแลรักษาความปลอดภัยในการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 34 ระหว่างวันที่ 20 - 23 มิถุนายน นี้ ว่า

 

 

 

               ในการรักษาความปลอดภัยในการประชุมสุดยอดอาเซียน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีการเตรียมแผนไว้ทั้งหมดแล้ว ทั้งในด้านการดูแลรักษาความปลอดภัย และการจราจร โดยเชื่อว่าจะไม่กระทบต่อประชาชนทั่วไป เนื่องจากวันประชุมส่วนใหญ่เป็นช่วงวันหยุด

               สำหรับการรักษาความปลอดภัยก็จะมีการซักซ้อมแผนทุกเรื่อง ทั้งบริเวณที่พักของผู้นำที่จะเข้าร่วมการประชุม รวมถึงโรงแรมที่มีการจัดการประชุม โดยมีการเฝ้าระวังตามจุดสูงข่มต่างๆ ส่วนการอำนวยความสะดวกด้านการตรวจคนเข้าเมือง ได้กำชับให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเปิดช่องทางพิเศษอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่เข้าร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน พร้อมเข้มงวดตรวจบุคคลที่จะเดินทางเข้าออกประเทศ โดยเฉพาะการคุมเข้มการเข้าเมืองของคนที่มีประวัติอาชญากรข้ามชาติ หรือบุคคลที่มีความเสี่ยงที่จะก่อเหตุความวุ่นวาย และผลักดันออกนอกประเทศทันที

               โดยในวันพรุ่งนี้ 09.00 น. จะมีการเปิดศูนย์ปฏิบัติการรักษาความปลอดภัยการประชุมสุดยอดอาเซียน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อเป็นศูนย์กลางในการส่งข้อมูลตั้งแต่ก่อน ระหว่าง และหลังการประชุม โดยจะมีการติดตามข่าวสารข้อมูลจากจุดย่อยของทุกพื้นที่ที่รับผิดชอบ

               พร้อมขอความร่วมมือประชาชนในการช่วยเป็นหูเป็นตาในการเฝ้าระวังสิ่งผิดปกติ สำหรับกลุ่มที่จะออกมาเคลื่อนไหวขออย่าออกมาเคลื่อนไหวใดๆ หากมีการเคลื่อนไหวตำรวจก็จะต้องดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งคัดและรัดกุม ยืนยันว่าสถานการณ์ยังไม่น่าเป็นห่วง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ