ข่าว

จับแม่ค้าออนไลน์หลอกพรีออเดอร์กระเป๋า-รองเท้าแบรนด์เนม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบฯจับแม่ค้าออนไลน์หลอกพรีออเดอร์กระเป๋ารองเท้าแบรนด์เนม อ้างสั่งสินค้าแต่ไม่ได้รับจึงไม่มีให้ลูกค้า โอนคืนแล้วบางราย

 

          ที่กองปราบปราม วันที่ 13 มิถุนายน พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.กษิดิ์เดช เจริญลาภ สว.กก.2 บก.ป.นำกำลังจับกุม น.ส.อินทุอร ยืนนาน อายุ 22 ปี ชาว จ.พระนครศรีอยุธยา ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ 291/2562 ลงวันที่ 7 พ.ค.2562 ข้อหา “ฉ้อโกงประชาชน , นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดย ประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน" ได้ริมถนนหน้าร้านอาหาร แห่งหนึ่งใน ต.สามเรือน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา

 

จับแม่ค้าออนไลน์หลอกพรีออเดอร์กระเป๋า-รองเท้าแบรนด์เนม

 

          ทั้งนี้เมื่อปลายปี 2561 น.ส.อินทุอร ผู้ต้องหาได้ขายของออนไลน์เป็นสินค้าแบรนด์เนมยี่ห้อดังต่างๆ เช่นรองเท้ากระเป๋า แบบพรีออเดอร์ ผ่านทางอินสตาร์แกรม ทวิทเตอร์ ต่อมาทางผู้เสียหายได้สั่งซื้อสินค้าและโอนเงินไปให้ทางผู้ต้องหา แต่กลับไม่ได้รับสินค้า และไม่สามารถติดต่อได้ จึงแจ้งความดำเนินคดีไว้ กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ป.ตามจับกุมตัวดังกล่าว

 

จับแม่ค้าออนไลน์หลอกพรีออเดอร์กระเป๋า-รองเท้าแบรนด์เนม

 

          จากการสอบสวน น.ส.อินทุอร ให้การรับสารภาพ ว่าสินค้าที่ตนสั่งไปไม่ได้รับจึงทำให้ไม่มีสินค้าส่งให้กับลูกค้า มีลูกค้าที่ไม่ได้รับสินค้าอยู่ 10 ราย บางรายตนก็โอนเงินคืนไปให้แล้วแต่ไม่ครบทุกราย เนื่องจากไม่มีเงินชดใช้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาตามหมายจับก่อนนำตัวส่ง สน.พลับพลาไชย1 ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ