ข่าว

"เพชรจ้า-นิวเคลียร์" รับทราบข้อหารีวิว "เมจิกสกิน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ดีเจเพชรจ้า-นิวเคลียร์-ดุจดิว-เบอรี่หญิง" รับสารภาพทุกข้อกล่าวหาคดี "เมจิกสกิน" ระบุถือเป็นอุทาหรณ์ก่อนรับรีวิวสินค้าต้องรอบคอบ

 

              ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 13 มิถุนายน 2562 นายธีรวัฒน์ บุตรตะยา หรือ ดุจดิว เน็ตไอดอล , น.ส.จุฑารัตน์ ทวนทอง หรือ เบอร์รี่หญิง เน็ตไอดอล , นายวิเชียร กุศลมโนมัย หรือ ดีเจเพชรจ้า และ น.ส.หรรษา กุศลมโนมัย นักแสดง เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ตามหมายเรียกของพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาฐานโฆษณาเครื่องสำอางด้วยข้อความที่เป็นเท็จ หรือ เกินความจริง ตามมาตรา 41 วรรค 2 พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ.2558 ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ กรณีรีวิวผลิตภัณฑ์ สินค้าเครือเมจิกสกิน โดยใช้รับทราบข้อกล่าวหานานเกือบ 2 ชั่วโมง

 

 

 

              พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า ดาราศิลปินดาราเน็ตไอดอลทั้ง 4 คน ที่เข้ารับทราบข้อหา ตามความผิด โฆษณาเครื่องสำอางด้วยข้อความที่เป็นเท็จ หรือ เกินความจริง ตามมาตรา 41 วรรค 2 พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ.2558 ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ โดยทั้งหมดให้การ รับสารภาพ โดยในส่วนของ ดีเจ เพชรจ้า และนิวเคลียร์ แฟนสาว ถือมีความผิดข้อหาเดียวกัน เป็นการกระทำผิดต่างกรรมต่างวาระ รวมคนละ 2 กระทง เนื่องจากมีการนำไปโพสต์โฆษณาในโชเชียล

 

 

"เพชรจ้า-นิวเคลียร์" รับทราบข้อหารีวิว "เมจิกสกิน"

 

 

              รองผบ.ตร. กล่าวอีกว่า สำหรับ นายธีรวัฒน์ บุตรตะยา หรือ ดุจดิว เน็ตไอดอล ใช้ข้อความโฆษณาว่า “ใช้แล้วขาวขึ้นภายใน 7 วัน”  ส่วน นายวิเชียร กุศลมโนมัย หรือดีเจเพชรจ้า และ น.ส.หรรษา กุศลมโนมัย หรือนิวเคลียร์ นักร้อง ใช้ข้อความว่า“ เคล็ดลับหน้าใสไม่ต้องฉีด หน้าใสไม่ต้องไปคลินิก แค่ทาเป็นประจำแถมมีเวลาอยู่กับคนรักเพิ่มไปอีก เมโส หน้าใสใสกว่าฉีด”

              และคนสุดท้าย น.ส.จุฑารัตน์ ทวนทอง หรือ เบอร์รี่หญิง เน็ตไอดอล มีการใช้ข้อความโฆษณาว่า “นอนดึกทำกิจกรรมแต่งหน้าจัดเต็มทุกวัน หน้าก็ไม่เคยเป็นสิว”

 

 

"เพชรจ้า-นิวเคลียร์" รับทราบข้อหารีวิว "เมจิกสกิน"

 

 

 

              ด้านนายธีรวัฒน์ บุตรตะยา หรือ ดุจดิว กล่าวภายหลังเข้ารับทราบข้อกล่าวหาว่า รู้สึกกังวลใจมาตลอดตั้งแต่เกิดเรื่อง และยอมรับว่าครั้งนี้ถือเป็นบทเรียนและอุทาหรณ์ ในการรับงานพรีเซนเตอร์ หลังจากนี้จะต้องตรวจสอบให้ชัดเจน ทั้งเลข อย. เลขจดแจ้ง สถานที่ผลิต ก่อนที่จะรับเป็นพรีเซนเตอร์ ซึ่งหลังจากนี้ตนจะเดินทางไปสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เพื่อเปรียบเทียบค่าปรับ

              ขณะที่นายวิเชียร กล่าวว่า ที่ผ่านมาตนเองก็ตรวจสอบแล้วแต่อาจจะกลั่นกรองไม่ดีเลยอาจจะทำให้ผิดพลาดและหลังจากนี้จะระมัดระวัง  พร้อมฝากเตือนไปยังเจ้าของผลิตภัณฑ์ว่าอยากให้จริงใจต่อกันด้วยในการทำงาน

 

 

"เพชรจ้า-นิวเคลียร์" รับทราบข้อหารีวิว "เมจิกสกิน"

 

 

              ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ นายจุฑาวุฒิ ภัทรกำพล หรือ มาร์ช และ นางสาวพิชญ์นาฏ สาขากร หรือ เมย์ พิชญ์นาฎ , นางสาวสุทัตตา อุดมศิลป์ หรือ ปันปัน , ก้อย รัชวิน วงศ์วิระยะ และ นางสาวสุปรีย์ ลีลา หรือเอสเธอร์ รวม 5 ราย ได้แจ้งขอเลื่อนเข้ารับทราบข้อหาออกไปก่อน โดยพนักงานสอบสวนได้นัดหมายทั้งหมดให้มารับทราบข้อกล่าวหาอีกครั้งในวันอาทิตย์ที่ 16 มิ.ย.นี้ เวลา 09.00 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หากไม่มาจะมีการออกหมายเรียกเป็นครั้งที่ 2 ต่อไป

 

 

"เพชรจ้า-นิวเคลียร์" รับทราบข้อหารีวิว "เมจิกสกิน"

 

 

"เพชรจ้า-นิวเคลียร์" รับทราบข้อหารีวิว "เมจิกสกิน"

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ