ข่าว

2สาวเหยื่อเสริมอึ๋มแจ้ง ปอท.ถูกนำภาพแพร่สื่อออนไลน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

2 สาวเหยื่อคลินิกศัลยกรรมเสริมความงาม โร่แจ้งความตำรวจ ปอท. โวยถูกนำภาพถ่ายเต้านม นำไปเผยแพร่บนโลกออนไลน์ จนไม่กล้าไปเรียน

 

          กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิด เกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 10 มิถุยายน 2562 ทนายรัชพล ศิริสาคร ประธานชมรมสนับสนุนการต่อสู้เพื่อความยุติธรรม เพจสายตรงกฎหมาย พร้อมผู้เสียหาย จำนวน 2 ราย ได้เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท.หญิง ปัณณพร ยิ่งเรงเริง รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. เพื่อแจ้งความให้ดำเนินคดีกับ คลีนิกศัลยกรรมเสริมความงามชื่อดังแห่งหนึ่ง หลังนำภาพหน้าอกที่ถ่ายไปให้เพื่อวินิจฉัยปรับแก้ทรง หลุดไปยังบุคคลนิรนาม และมีการนำไปเผยแพร่บนโลกออนไลน์ จนได้รับความเสียหาย

 

2สาวเหยื่อเสริมอึ๋มแจ้ง ปอท.ถูกนำภาพแพร่สื่อออนไลน์

 

          น.ส.เอ อายุ 21 ปี นักศึกษาสถาบันแห่งหนึ่ง กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนเคยทำศัลยกรรมกับคลีนิกชื่อดังแห่งหนึ่ง ซึ่งมีการรีวิวว่า “หมอศัลยฯ” เก่งติดอันดับ 1 ใน 5 ของไทย แล้วปรากฏว่า เต้านมเกิดปัญหา มีความสูงต่ำไม่เท่ากัน จึงปรึกษากับตัวแทนผ่านไลน์คลีนิก และได้ส่งรูปหน้าอกให้ดูเพื่อวินิจฉัย ก่อนจะถูกผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ไม่รู้จัก ชื่อ Iceloryy UZi ขู่ประจานภาพเต้านม ซึ่งเป็นภาพที่ตนเคยส่งให้คลีนิคดังกล่าว และบอกให้ตนส่งรูปหน้าอกแบบนี้ไปอีก ไม่งั้นจะทำให้ชีวิตตนพัง พร้อมกับท้าทายให้ตนไปแจ้งความ ก่อนจะพบว่ามีภาพอกเปลือยหน้าอกของตนเองบนสื่อโซเชียล จนทำให้ตนเกิดความอับอายไม่กล้าไปเรียน 

 

          เมื่อสอบถามไปทางคลีนิก ก็อ้างว่าตรวจสอบแล้วไม่พบว่ามีภาพหลุด ทั้งนี้ ตนไม่ได้มีปัญหาขัดแย้งกับใคร จึงไม่ทราบจุดประสงค์ของคนร้ายว่าต้องการอะไร อย่างไรก็ตาม ต่อจากนี้คงไม่ไปทำศัลยกรรมที่คลีนิกนี้อีกแล้ว เพราะเคยใช้บริการแล้วต้องนั่งรอนานหลายชั่วโมง และผู้ช่วยหมอก็คล้ายว่าจะไม่ใช่คนไทย  

 

2สาวเหยื่อเสริมอึ๋มแจ้ง ปอท.ถูกนำภาพแพร่สื่อออนไลน์

 

          ขณะที่ น.ส.บี ผู้เสียหายอีกราย กล่าวว่า ตนเป็นสมาชิกกลุ่มเฟซบุ๊กเสริมความงาม ที่ได้รีวิวแลกเปลี่ยนและจัดกิจกรรมเสริมความงามโปรแกรมต่างๆ ฟรี โดยมีแอดมินกลุ่มดำเนินการ กระทั่งล่าสุด จัดกิจกรรม “แจกหน้าอก” อ้างว่าจะให้ทำหน้าอกฟรีกับโรงพยาบาลชื่อดัง ซึ่งเป็นคนละเจ้ากับคลีนิกผู้เสียหายอีกราย และตนได้เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว กระทั่งมีผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ไม่ใช่แอดมิน ได้ทักเข้ามาว่า ตนเป็นผู้โชคดีได้ทำหน้าอกฟรี และขอให้ถ่ายรูปหน้าอกเพื่อวิเคราะห์ พร้อมซักถามประวัติเหมือนหมอถามคนไข้ ก่อนจะบล็อกเฟซบุ๊กและไลน์ตนหายไป จนเมื่อวันที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา จึงทราบว่า ภาพหน้าอกของตนถูกเผยแพร่บนสื่อออนไลน์

 

          ทนายรัชพล กล่าวว่า เบื้องต้น จะแจ้งความเอาผิดกับผู้กระทำผิดรวมทั้งคลินิก ฐาน “นำเข้าข้อมูลลามกอนาจารสู่ระบบฯ” ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และ”ข่มขื่นใจผู้อื่น ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง” ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 309 พร้อมฝากเตือนคนที่ต้องการทำศัลยกรรมตกแต่ง อย่าส่งรูปเปลือยที่ของตนเองไปให้กับบุคคลใดๆ ขอให้พบกับแพทย์โดยตรง
 
          เบื้องต้นพนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้เสียหาย พร้อมรวบรวมพยานหลักฐานก่อนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ