ข่าว

หนีคดี16ปีไม่รอด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจตามรวบผู้ต้องหาแก๊งแฝดศรีราชา ก่อเหตุยกพวกครึ่งร้อยถล่มคู่อริดับ หลังหนีคดี 16 ปี แต่ไปไม่รอด

          วันที่ 8 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 7 มิ.ย. ที่ผ่านมา พล.ต.ต.วรวัฒน์  วัฒน์นครบัญชา ผบก.ปคม. พร้อมด้วย พ.ต.อ.มานะ กลีบสัตบุศน์ ,พ.ต.อ.ภูมินทร์  พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบก.ปคม. และ พ.ต.อ.มารุต กาญจนขันธกุล ผกก.1 บก.ปคม. ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.มนต์ชัย เพ็งเลิศ สว.กก.1 บก.ปคม. สืบสวนจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ

          กระทั่งสามารถจับกุม นายภานุพงษ์ ชัยเกียรติไพศาล อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดชลบุรี  ที่ 1963/2546 ลง 17 ธ.ค. 2546 ข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่น” สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 24 ต.ค. 2546 ในขณะนั้นผู้ต้องหา มีอายุ 19 ปีเศษ เป็นสมาชิกระดับหัวหน้า”แก๊งแฝด” ซึ่งเป็นแก๊งชื่อดังในย่านศรีราชาสมัยนั้น ด้วยความคึกคะนอง ได้นัดรวมตัวกันในกลุ่มจำนวนเกือบ 50 คน ใช้รถจักรยานยนต์ ไปรุมถล่มกลุ่มคู่อริ ซึ่งมีประมาณเกือบ 20 คน แถวบริเวณ สำนักสงฆ์สวนป่า 

หนีคดี16ปีไม่รอด

          จากนั้นหนึ่งในกลุ่มของผู้ต้องหาได้ใช้อาวุธปืนยิงฝ่ายตรงข้ามจนถึงแก่ความตาย 1 คน ก่อนแยกย้ายกันหลบหนีไป  และถูกออกหมายจับ ซึ่งผู้ต้องหาได้ย้ายภูมิลำเนาออกจากพื้นที่ไปทำงานอยู่ร้านอาหารย่านสมุทรปราการ เกือบ 16 ปี โดยคิดว่าไม่มีตำรวจติดตามตัวได้แล้ว จึงกลับมาทำงานอยู่ย่าน ต.แพรกษา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี     

หนีคดี16ปีไม่รอด

          ต่อมาชุดสืบสวน กก.1 บก.ปคม. ได้สืบสวนทราบ จึงวางแผนเข้าจับกุม และสามารถจับกุมตัวได้ที่ร้านอาหาร ริมถนนสุขาภิบาล 8 ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี หลังจากหลบหนีคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่น นานกว่า 16 ปี ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีราชา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ซึ่งในเบื้องต้น นายภานุพงษ์ ยังให้การปฏิเสธ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ