ข่าว

ตำรวจเร่งคดี"จ่านิว"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประชุมสอบสวนคดี"จ่านิว"เร่งรวบรวมพยานหลักฐาน พยานบุคคล-พยานวัตถุทางเทคโนโลยี 

 

4  มิถุนายน 2562 จากกรณีที่นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว อายุ 27 ปี นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ถูกชายฉกรรจ์ขี่ จยย.หลายคัน ลงมาใช้ไม้พลองเข้ารุมตีทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ 

 

เหตุเกิดที่บริเวณป้ายรถเมล์ซอยรัชดาภิเษก 7 แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ ช่วงเวลา 21.30 น. ของวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา ภายหลังไปร่วมทำกิจกรรมตั้งโต๊ะเปิดรับรายชื่อยื่นเรียกร้องให้ ส.ว. งดออกเสียงโหวตนายกรัฐมนตรี ที่หอศิลปวัฒธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร


ล่าสุดที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล เมื่อเวลา 12.45 น.วันที่ 4 มิถุนายน พ.ต.อ.นครินทร์ สุคนธวิท รอง ผบก.น.1 (ดูแลงานสืบสวน) เปิดเผยว่า วันนี้ได้เรียกประชุมเพื่อติดตามความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนคดี นายสิรวิชญ์ หรือจ่านิว ถูกทำร้ายร่างกาย เบื้องต้นเจ้าตัวยังไม่ได้เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน ทำให้ข้อเท็จจริงเกิดจากการรวบรวมหลักฐาน และพยานในที่เกิดเหตุของเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายเดียว แต่ทราบว่าช่วงเย็นจะออกจากโรงพยาบาลและเดินทางมาที่ สน.ห้วยขวาง

 

“ขณะเกิดเหตุนายสิรวิชญ์ อยู่คนเดียว หลังจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ เราได้พยานบุคคลมาแล้วอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน ถ้ามีผู้ใดที่รู้เห็นเหตุการณ์และคิดว่าจะให้ข้อมูลเบาะแสกับตำรวจ ก็สามารถติดต่อได้ที่ สน.ห้วยขวาง ตนได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน บางส่วนได้ติดตามไปที่โรงพยาบาลเพื่อขอข้อมูลเบื้องต้นกับ นายสิรวิชญ์ ว่าไปทำอะไรที่ไหนอย่างไรทำไมถึงมาอยู่ตรงนี้ได้ ตอนนี้ชุดสืบสวนได้เก็บร่องรอยพยานหลักฐานจากที่เกิดเหตุ ทั้งพยานบุคคลและพยานวัตถุทางด้านเทคโนโลยี” พ.ต.อ.นครินทร์ ระบุ


ผู้สื่อข่าวถามว่า หลายฝ่ายมองว่าคดีจะสามารถจับกุมคนร้ายได้หรือไม่นั้น พ.ต.อ.นครินทร์ กล่าวว่า ขอให้ประชาชนไม่ต้องกังวลเพราะตำรวจทำไปตามพยานหลักฐาน ทั้งการสืบสวนและสอบสวนอยู่แล้ว และตนได้สั่งการให้ตำรวจระดับ สว. เป็นพนักงานสอบสวน โดยให้ ผกก.(สอบสวน) บก.น.1 คอยควบคุมดูแล เนื่องจากเป็นคดีที่ได้รับความสนใจจากประชาชน
 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ