ข่าว

จับเครือข่ายโรแมนซ์สแกม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สตม. จับเครือข่ายโรแมนซ์สแกมหลอกเงินหญิงไทย

 

               เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 31 พ.ค. 62 ที่ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.)  พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง รรท.ผบช.สตม. พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม ผบก.สส.สตม. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สตม. ร่วมแถลงการจับกุม นายพอลลีนุส เซเลสติน นามานี่ (PAULINUS CELESTINE NNAMANI) อายุ 33 ปี สัญชาติไนจีเรีย พร้อมของกลาง เครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค , โทรศัพท์มือถือ , แท็บเล็ต และบัตรอิเล็กทรอนิกส์ (ATM) โดยสามารถจับกุมได้ที่คอนโดฯ แห่งหนึ่ง ย่านกัลปพฤกษ์ แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กทม.

 

 

 

               การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากผู้ต้องหารายนี้เป็นครือข่ายแก๊งโรแมนซ์สแกมเมอร์ โดยพฤติกรรมจะหลอกเอาเงินจากเหยื่อผ่านทางโซเชียล ซึ่งจะสร้างโปรไฟล์เป็นชายหน้าตาดี มีฐานะ แล้วสนทนาให้หลงรักและไว้ใจ ก่อนจะล่อลวงให้ส่งเงินโดยการอ้างเหตุผลต่างๆ ซึ่งผู้เสียหายส่วนใหญ่เป็นหญิงอายุประมาณ 40 ถึง 60 ปี มีหน้าที่การงาน มีเงิน ทำความรู้จักกันผ่านระบบออนไลน์ไม่เคยเจอหน้ากันสักครั้งเดียว ทั้งนี้ จากการขยายผลพบว่ามีผู้เสียหายจำนวนหลายราย โดยในจำนวนนี้มีผู้เสียหาย 2 ราย มีภูมิลำเนาอยู่ในภาคเหนือ สูญเงินไปกว่า 400,000 บาท

               ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้ฝากเตือนให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อและต้องติดตามข่าวสารเพื่อให้รู้ทันพฤติการณ์ของมิจฉาชีพกลุ่มนี้ การโอนเงินของหน่วยงานราชการ เช่น ศุลกากร ไม่มีนโยบายให้เจ้าหน้าที่ติดต่อทางโทรศัพท์เพื่อโอนเงินแต่อย่างใด ซึ่งที่ผ่านมามีผู้เสียหายบางรายสูญเงินไปมากกว่า 30 ล้านบาท

 

 

 

จับเครือข่ายโรแมนซ์สแกม

 

 

 

จับเครือข่ายโรแมนซ์สแกม

 

 

 

จับเครือข่ายโรแมนซ์สแกม

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ