ข่าว

มติ ก.ตร. เลื่อนแต่งตั้งระดับรองสว.-ผบ.หมู่ ถึง 30 มิ.ย.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มติ ก.ตร. เลื่อนแต่งตั้งระดับรองสว.- ผบ.หมู่ ถึง 30 มิถุนายนนี้ "บิ๊กป้อม" เน้นย้ำจัดระเบียบสังคมทั่วประเทศ

 

               ที่ห้องศรียานนท์ อาคาร1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 30 พฤษภาคม 2562 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 5 /2562 โดยมีวาระสำคัญการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ

 

 

 

               ต่อมาเวลา 10.50 น. ภายหลังการประชุม พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร. เปิดเผยว่า วันนี้ได้มีหลายวาระซึ่งเป็นข้อสั่งการของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี โดยวาระแรกทางสำนักงานตำรวจได้เสนอ ก.ตร.ขอขยายเวลาการแต่งตั้งระดับรองสารวัตร ถึง ผบ.หมู่ ประจำปีงบประมาณ 2561 ให้เสร็จสิ้นก่อนวันที่ 31 พฤษภาคม 2562 นั้น ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ชี้แจงว่าเนื่องจากทางพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้มีการออกหนังสือกระจายอำนาจการแต่งตั้งระดับรองสารวัตรถึงผบ.หมู่ ไปให้กับกองบัญการต่าง ๆ นั้น จากการตรวจสอบพบว่าความไม่ครบถ้วนเกิดขึ้น อาทิ การย้ายข้ามกองบัญชาการนั้นจะต้องมีหนังสือตกลงระหว่างกองบัญชาการให้มีความถูกต้องชัดเจน ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติจึงขอขยายเวลาในการแต่งตั้งถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2562 ซึ่งทางพล.อ.ประวิตรได้กำชับว่าต้องเสร็จให้ทันภายในกรอบระยะเวลาที่กำหนด

 

 

มติ ก.ตร. เลื่อนแต่งตั้งระดับรองสว.-ผบ.หมู่ ถึง 30 มิ.ย.

 

 

               พล.ต.ท.ปิยะ เปิดเผยอีกว่า นอกจากนี้ในที่ประชุม พล.อ.ประวิตร ยังได้เน้นย้ำในเรื่องการจัดระเบียบสังคมทั่วประเทศตามนโยบายของรัฐบาล ทั้งเรื่องการทวงคืนผืนป่า การจัดระเบียบจราจร การจัดระเบียบทางเท้าคูคลองสาธารณะ การจัดระเบียบวินมอเตอร์ไซค์และรถตู้สาธารณะ การจัดระเบียบแรงงาน การจัดระเบียบการบินและการประมง โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้กำชับไปยังหน่วยงานในสังกัดเพิ่มความเข้มงวดในการบังคับใช้กฎหมายกับผู้ที่กระทำความผิด และหากพบมีข้าราชการตำรวจเข้าไปเรียกรับผลประโยชน์ หรือปล่อยปละละเลยหน้าที่ จะดำเนินการอย่างเด็ดขาดทั้งทางวินัยและอาญา

 

 

มติ ก.ตร. เลื่อนแต่งตั้งระดับรองสว.-ผบ.หมู่ ถึง 30 มิ.ย.

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ