ข่าว

พบมีมูล 2 ประเด็น จ่อเรียก "หมอแอร์" ชี้แจง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษกรพ.ตร. เผยเตรียมเรียก "หมอแอร์" สอบ ปมลาไปต่างประเทศ ยันยึดตามระเบียบไม่มีช่วยเหลือ ส่วนกรณีโพสต์ชวนคนไทยคลอดลูกที่สหรัฐฯ อยู่ระหว่างแพทยสภาพิจารณา

 

               เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 29 พ.ค. 2562 ที่ โรงพยาบาลตำรวจ (รพ.ตร.) พล.ต.ต.วีระ จิรวีระ ผู้บังคับการอำนวยการ รพ.ตร. ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ได้มีการเรียกประชุมคณะการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีที่ ว่าที่ พ.ต.อ.หญิงอัญชุลี เพชรรัตน์ หรือหมอแอร์ นายแพทย์ (สบ.4) กลุ่มงานเวชศาสตร์ครอบครัว โรงพยาบาลตำรวจ โพสต์เชิญชวนคนไทยไปคลอดลูกที่ไมอามี ประเทศเหรัฐอเมริกา โดยสังคมโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์และตั้งข้อสังเกตถึงการลาไปต่างกระเทศว่า ถูกต้องตามระเบียบหรือไม่ โดยใช้เวลาประชุม 1 ชั่วโมงครึ่ง

 

 

 

               พล.ต.ต.ธนิต จิรนันท์ธวัช นายแพทย์ (สบ.6) โฆษก รพ.ตร. กล่าวว่า จากการประชุมคณะกรรมการ พบว่ามีมูลใน 2 ประเด็น คือ 1.กรณีลากิจเดินทางไปต่างประเทศก่อนได้รับการอนุมัติจากผู้บังคับบัญชา โดยขั้นตอนการลาต่างๆถูกต้องตามระเบียบ ซึ่งให้เหตุผลการลาว่าไปทำธุรครอบครัว สามารถทำได้ โดยใช้วันลากิจและลาคลอดพร้อมกันได้ ไม่ผิดระเบียบ หลังจากนี้ พล.ต.ท.วิฑูรย์ นิติวรางกูร นายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจ จะมีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง โดยคณะทำงานชุดนี้จะพิจารณาว่าพฤติกรรมดังกล่าวเข้าข่ายความผิดทางวินัยสถานใด ซึ่งจะมีการเชิญว่าที่ พ.ต.อ.หญิงอัญชุลี มาชี้แจง

 

 

พบมีมูล 2 ประเด็น จ่อเรียก "หมอแอร์" ชี้แจง

 

 

               “ส่วนประเด็นที่ 2.คือการโพสต์เฟซบุ๊กเชิญชวนให้คนไทยไปทำคลอดต่างประเทศเพื่อให้ได้สัญชาติ เข้าข่ายผิดจริยธรรมหรือไม่ ขณะนี้ได้ส่งเรื่องให้แพทยสภาพิจารณา ถ้าหากเข้าข่ายทางแพทยสภาก็จะมีการตั้งกรรมตรวจสอบตามขั้นตอน แม้ว่าหมอแอร์จะมีการลบข้อความดังกล่าวไปแล้วก็ตาม” พล.ต.ต.ธนิต กล่าว

               โฆษก รพ.ตร. กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่มีเอกสารเกี่ยวกับการลาราชการของ ว่าที่ พ.ต.อ.หญิงอัญชุลี และมีการวิจารณ์ว่าอาจมีการช่วยเหลือกัน ยืนยันว่าไม่มีการช่วยเหลือ ทุกอย่างเป็นไปตามระเบียบขั้นตอน

               ทั้งนี้มีรายงานว่า ว่าที่ พ.ต.อ.หญิงอัญชุลี ได้ทำหนังสือลาตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. - 5 เม.ย.62 โดยใช้วันลากิจส่วนตัวและวันลาราชการ แต่ว่าที่ พ.ต.อ.หญิงอัญชุลี ได้เดินทางก่อนไปตั้งแต่วันที่ 21 ม.ค. และทำเรื่องขอลาคลอดต่อ จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้เดินทางมาทำงาน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ