ข่าว

ตร.เชื่อคนร้ายลอบบึ้มใต้ ป่วนเดือนรอมฎอน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองโฆษก ตร. เผยเหตุลอบวางระเบิดในพื้นที่ อ.จะนะ จว.สงขลา เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 3 เชื่อคนร้ายหวังสร้างสถานการณ์ช่วงท้ายของเดือนรอมฎอน

 

          วันที่ 27 พ.ค. ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. กล่าวถึงเหตุ คนร้ายลอบวางระเบิดในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ ว่าได้รับรายงานจากกองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 ว่า เมื่อวันที่ 26 พ.ค. 62 เวลา 18.00 น. สภ.จะนะ จว.สงขลา ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวน ลอบวางระเบิด ในพื้นที่บริเวณ หลังสถานีรถไฟ  ม.3 ต.บ้านนา อ.จะนะ จว.สงขลา ทำให้ จนท.ตร.สภ.จะนะ (ชป.รปภ.สถานีรถไฟ) เสียชีวิต 1 นาย ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย และประชาชนได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ทั้งหมดถูกนำตัวไปรักษายังโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ พนักงานสอบสวน และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน พร้อมเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันทำการตรวจสถานที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพทำแผนที่เกิดเหตุ ทำแผนที่สังเขปแสดงที่เกิดเหตุ และดำเนินการสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์และผู้ที่เกี่ยวข้อง พร้อมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่หาเบาะแสหรือข้อมูลของคนที่ก่อเหตุและตรวจสอบไล่กล้องวงจรปิดในพื้นที่ที่เกิดเหตุ

 

          รองโฆษก ตร. กล่าวอีกว่า สำหรับสาเหตุการลอบวางระเบิดในครั้งนี้ เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ของคนร้ายในพื้นที่ ที่มุ่งหวังต่อเจ้าหน้าที่รัฐและสร้างสถานการณ์ในช่วงท้ายของเดือนถือศีลอดหรือเดือนรอมฎอน ของชาวมุสลิมพร้อมกันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแก่ญาติและครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยได้กำชับผู้บังคับบัญชาดูแลสวัสดิการอย่างใกล้ชิดอย่าให้เกิดความบกพร่อง พร้อมสั่งการให้เร่งรัดการจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุให้ได้โดยเร็ว เพิ่มมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันอาชญากรรม ในความเข้มงวดการตรวจตราสถานที่ต่างๆ เช่น แหล่งชุมชน สถานที่ท่องเที่ยว หรือสถานที่สำคัญ ที่อาจเป็นเป้าหมาย เพื่อป้องกันและลดการเกิดเหตุในลักษณะแบบนี้ ตลอดจนเพิ่มความเข้มข้นในมาตรการ ตรวจสอบ ตรวจค้น ยานพาหนะ บุคคลเป้าหมาย บุคคลที่มีหมายจับค้างเก่า ทั้งในจุดตรวจ จุดสกัด ตามเส้นทางหลักและเส้นทางรอง ให้มีจัดชุดลาดตระเวนในพื้นที่ย่านเศรษฐกิจ และชุมชน เพื่อสร้างความมั่นใจและเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ประชาชนในพื้นที่ในช่วงเทศกาลรอมฎอนนี้

 

          "ทั้งนี้ ก็ขอความร่วมมือประชาชนในการช่วยเป็นหูเป็นตา เฝ้าสังเกตบุคคล วัตถุต้องสงสัย หากพบให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที" พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าว.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ